Grand i10 tiết kiệm nhiên liệu cỡ nào?

XeThứ Tư, 19/08/2015 01:24:00 +07:00

Grand i10 1.0 MT chỉ tiêu thụ hết 4,5l/100km trên chặng đường hỗn hợp, gồm cả đường quốc lộ với tốc độ 60-70 km/h và đường nội thành nhiều đèn giao thông...

(VTC News) - Với việc di chuyển trên một quãng đường hỗn hợp, gồm cả đường quốc lộ với tốc độ 60-70 km/h và đường nội thành nhiều đèn giao thông lên đến hơn 30 km, Grand i10 1.0 MT chỉ tiêu thụ hết 4,5l/100km.

Số liệu về tiêu thụ nhiên liệu của Grand i10 1.0 MT được chia sẻ bởi anh  Nguyễn Đức Bình ở Hà Nội, thành viên CLB Grand i10 trong hành trình offline “Cửa Lò dậy sóng” diễn ra vào 3 ngày cuối tuần 14-16/8 vừa qua.

Những thành viên GRC được tham gia cuộc thi do CLB phát động về khả năng lái thử xe tiết kiệm nhiên liệu nhất, kết quả sẽ được dựa trên con số trung bình do xe tính toán, hiển thị trên bảng công tơ mét. Với tiêu chí vui vẻ, tất cả các dòng xe tham dự cuộc thi đều có hạng mục nhận giải thưởng: 1.0 MT, 1.0AT và 1.2 AT. Các xe di chuyển từ thị xã Cửa Lò về Nam Đàn, Nghệ An rồi quay trở lại thành phố Vinh. Với việc di chuyển trên một quãng đường hỗn hợp, gồm cả đường quốc lộ với tốc độ 60-70 km/h và đường nội thành nhiều đèn giao thông lên đến hơn 30 km đã đem đến nhiều kết quả bất ngờ cho người tham gia.
Grand i10 1.0 MT chỉ tiêu thụ hết 4,5l/100km trong hành trình di chuyển đường hỗn hợp từ Hà Nội vào Cửa Lò
Grand i10 1.0 MT chỉ tiêu thụ hết 4,5l/100km trong hành trình di chuyển đường hỗn hợp từ Hà Nội vào Cửa Lò 

Anh Nguyễn Đức Bình ở Hà Nội, cầm lái chiếc Grand i10 1.0 MT đã có kết quả tốt nhất với con số tiêu thụ chỉ 4,5l/100km. Anh cho biết thực ra anh không quá quan trọng kết quả cuộc thi, chặng đường hành trình thi cũng là chặng đường về thăm quê Bác, khiến anh có nhiều cảm xúc về con người, phong cảnh nơi đây nên nhiều đoạn đường đã đi không quá chú ý về tiết kiệm.

Anh Bình cho biết nếu chú ý và điều tiết chân ga tốt hơn, chiếc Grand i10 của anh chỉ tiêu tốn hết 3,7 lít nhiên liệu cho 100km.


Không chỉ là một cuộc thi, sự kiện gặp mặt của CLB GRC còn là nơi giúp mọi người chia sẻ với nhau những kinh nghiệm về sử dụng xe. Khi nói với mọi người về những kỹ năng gì giúp đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất, không chỉ trong 1 cuộc thi mà trong cuộc sống sử dụng hàng ngày,  anh Phan Duy Cừ, Chi hội GRC tại Nghệ An cho biết, với đặc thù là dòng xe nhỏ, mọi người cần điều tiết chân ga hợp lý, tránh việc thốc ga khi di chuyển.

Đặc biệt mọi người cũng nên làm quen với thao tác sử dụng cần gạt số bán tự động trên phiên bản AT, đặc biệt là khi lưu thông trên đường cao tốc để giúp xe có độ vọt tốt hơn mà không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu. Như chặng đường thi của CLB, anh chỉ duy trì đều tốc độ 70-80 ở những đoạn đường có thể, cộng với việc phải đi qua khu dân cư thì mức tiêu thụ 4,8 lít/100 km đo được cũng không khiến anh bất ngờ, bởi đây cũng là con số trung bình di chuyển đường trường của anh.


Với tiêu chí vui là chính, CLB còn trao thêm 1 giải đặc biệt cho anh Nguyễn Văn Định ở Hưng Yên khi anh là người duy nhất sử dụng phiên bản 1.2 MT sedan.

Anh Định cho biết dù hơn 20 năm nay đã sử dụng qua nhiều dòng xe, song chưa có chiếc xe nào khiến anh hài lòng hơn chiếc xe này. Tuy được xếp là xe nhỏ giá rẻ song không gian sử dụng không hề chật chội mà ngược lại vô cùng rộng rãi, camera lùi tích hợp là một điểm cộng mà nhiều mẫu xe đắt tiền hơn cũng không hề có. Anh cho biết chiếc i10 đã tạo nên thiện cảm của mình với Hyundai, và chiếc xe tới đây của gia đình cũng sẽ là một sản phẩm khác cuả thương hiệu Hyundai.


Năm 2015 đánh dấu sự xuất hiện chính thức của CLB GRC Vietnam. Cho đến nay, chỉ chưa đầy 1 năm, CLB đã có hơn 3.000 thành viên hoạt động trên mọi miền đất nước. Các cá nhân tham gia CLB không chỉ trao đổi về xe mà còn chia sẻ, giúp đỡ nhau nhiều vấn đề trong cuộc sống, có nhiều hoạt động hữu ích với cộng đồng xã hội, tạo nên một CLB tuy trẻ về tuổi đời và độ tuổi của chính các thành viên, song có một tiềm lực mạnh mẽ, đạt đến mức độ phát triển nhanh chóng, trở thành 1 trong những CLB người sử dụng xe ô tô nổi bật hàng đầu Việt Nam.

Anh Lê Quang Hùng - Chủ tịch GRC Việt Nam chia sẻ: "Là một người trẻ mua xe lần đầu, tôi cũng đã băn khoăn khi lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất trước một dãy dài các lựa chọn. Và khi quyết định mua và sử dụng Hyundai Grand i10, tôi đã hoàn toàn hài lòng với một chiếc xe rộng rãi nhất trong phân khúc, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại: chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, gương chỉnh điện,…Cũng có nhiều bạn bè được tôi giới thiệu mua và sử dụng Grand i10 và cho đến nay đều hoàn toàn hài lòng".

Một số hình ảnh trong chuyến trải nghiệm sự tiêu hao nhiên liệu của Grand i10:
 
 
 
 

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn