Go.vn "lớn lên" như thế nào?

Tổng hợpThứ Năm, 03/03/2011 01:49:00 +07:00

(VTC News) - Sau gần một năm ra mắt, Mạng Việt Nam (go.vn)đã trải qua những mốc thời gian đánh dấu sự trưởng thành và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng.

(VTC News) - Sau gần một năm ra mắt, Mạng Việt Nam (go.vn)đã trải qua những mốc thời gian đánh dấu sự trưởng thành và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng.


1.    Ngày 06/03/2010: Dự án chính thức được khởi động
Mạng Việt Nam go.vn là dự án chiến lược của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC. Go.vn phát triển mạnh mẽ sẽ góp phần thực hiện mục tiêu của dự án Đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về CNTT-TT. Mạng Việt Nam được kỳ vọng là nơi tập hợp trí tuệ, nhân tài và trí thức Việt, một địa chỉ tin cậy của công dân mạng, một "trường đại học tổng hợp" của mọi người, một kho tri thức phong phú, đa dạng, toàn diện của Việt Nam.

2.     Ngày 19/05/2010: Mạng Việt Nam ra mắt phiên bản thử nghiệm
Lần đầu tiên, cộng đồng Internet Việt Nam có thể tiếp cận với một mạng xã hội hoàn toàn do người Việt Nam làm chủ từ hạ tầng kỹ thuật, nền tảng công nghệ đến nội dung cung cấp.
Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp (giữa), ông Thái Minh Tần (phải) và ông Nguyễn Xuân Cường tại buổi lễ ra mắt phiên bản thử nghiệm Mạng Việt Nam ngày 19/5/2010
Mạng Việt Nam cho phép người sử dụng các dịch vụ trên cả ba giao thức màn hình Máy tính – Điện thoại- TV. Mối quan hệ Tôi - Bạn Bè - Cộng đồng cũng được nhấn mạnh.
Với 316 thành viên làm việc ngày đêm, 34 phân hệ được hoàn thành

3.   Từ tháng 6 đến tháng 11/2010: Go.vn là đơn vị phối hợp tổ chức và bảo trợ thông tin cho cuộc thi Ngôi sao tuổi teen 2010.
Với hoạt động này, go.vn được biết đến nhiều hơn trong cộng đồng nhờ những hoạt động có ý nghĩa song hành với cuộc thi Miss Teen 2010.
Phút đăng quang của Nguyễn Lâm Diễm Trang, Miss Teen 2010
(Ảnh: Bảo Hân)
 

4.    Ngày 15 /10 / 2010: Mạng Việt Nam ra mắt phiên bản “Dòng chảy thời gian”
Trên trang chủ Mạng Việt Nam, những thông tin từ cộng đồng liên tục được cập nhật. "Dòng chảy thời gian" mang ý nghĩa những nội dung và tính năng của go.vn luôn luôn chuyển động... Cộng đồng thích gì, đang làm gì, quan tâm nhất đến vấn đề gì… được làm nổi bật qua các hệ thống tiêu chí đánh giá, hoặc sự chọn lọc của ban quản trị. Logic từ trang chủ đến các phân hệ đều hệ thống lại rõ ràng hơn trước, cách tiếp cận nội dung bên trong cô đọng và chân thực hơn.
Giao diện trang chủ phiên bản "Dòng chảy thời gian" 

5.    Ngày 02/11/2010: phát động cuộc  thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE)
Tại Hà Nội, cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) chính thức phát động cho các đối tượng từ lớp 3 đến lớp 12 có điều kiện truy cập internet.

Sự kiện này làm nổi bật định hướng của go.vn, với xương sống là Giáo dục, Mạng Việt Nam không chỉ là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho giới trẻ mà còn là một kho tri thức phong phú, hấp dẫn.

6.    Ngày 22 /12/2010: IOE đạt 1 triệu thành viên
 Đúng 16h10'01'' ngày 22/12/2010, trang website ioe.vn đón chào thành viên thứ một triệu : bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung, lớp 9E, THCS Bình Khê, Đông Triều, Quảng Ninh.

7.    Ngày 28/01/2011: IOE đạt 1,5 triệu thành viên
Đúng 7h49'51'' ngày 28/1/2011, bạn Trần Quỳnh Trang, lớp 3A3, trưởng tiểu học Đức Hạnh 2, Đức Linh, Bình Thuận là thành viên thứ 1.500.000 của IOE. Như vậy, chỉ sau chưa đầy ba tháng phát động, IOE đã thu hút đáng kể các em học sinh tham gia vào cuộc thi này.

8.    Ngày 24/02/2011: Go.vn
Tất cả các phân hệ của Mạng Việt Nam chính thức chạy trên tên miền go.vn. Cùng với sự kiện đặc biệt này, go.vn chào đón thành viên thứ 3 triệu (ngày 1/3/2011) - một cột mốc đánh dấu sự trưởng thành, đưa go.vn trở thành nhà cung cấp mạng xã hội lớn thứ hai tại Việt Nam.

9.    Chia sẻ yêu thương với go.vn
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình, Mạng Việt Nam cùng với cộng đồng tích cực tổ chức các hoạt động từ thiện có ý nghĩa: Cổng thông tin nhân đạo 1400 với đợt phát động liên tiếp "Nhắn tin ủng hộ đồng bào miền Trung", hay các tuần lễ hành động Cùng trẻ em nông thôn đón trăng rằm, Mùa xuân ấm áp cho người già neo đơn, go.vn không chỉ là một mạng ảo mà đến gần hơn với cuộc sống thực.

10.   Bảo trợ thông tin cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

 Nhiếp ảnh gia Thái Phiên tác nghiệp trên chặng đường bay cùng thí sinh HHVN 

Hoạt động truyền thông cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được đánh giá cao bởi go.vn đã góp phần tham gia bảo trợ thông tin cho cuộc thi.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn