Gorbachev tuyên bố không chối bỏ trách nhiệm trước việc Liên Xô sụp đổ

Thế giớiThứ Tư, 27/04/2016 07:30:00 +07:00

Tổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev nói rằng ông không chối bỏ trách nhiệm vì sự sụp đổ của Liên Xô.

(VTC News) - Tổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev nói rằng ông không chối bỏ trách nhiệm vì sự sụp đổ của Liên Xô.

Ngày 25/4 vừa qua, tại Viện Kinh tế Matxcơva thuộc trường Đại học Tổng hợp quốc gia Matxcơva mang tên Lomonosov tổ chức ra mắt cuốn sách "Gorbachev trong đời sống", cựu Tổng thống Liên Xô là khách mời tại hoạt động này.
Tổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev
Tổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev 
Trả lời câu hỏi của sinh viên về việc ông có tự cho là mình phải chịu trách nhiệm trong sự sụp đổ của Liên Xô hay không, Gorbachev nói: "Tôi không từ chối trách nhiệm đối với bất cứ điều gì. Trong cuốn sách "Liên Xô có thể cứu được" đã phân tích tỷ mỉ tất cả mọi chuyện, ai đã từng làm gì trong câu chuyện này".

Ông Gorbachev lưu ý rằng đã 2, 3 lần ông ra khỏi Ủy ban thành lập bởi Quốc hội do ông đứng đầu, nhưng sau một thời gian Yeltsin và một số người đã đến gặp ông muốn trở về.

Ông Gorbachev nói thêm: "Tôi cho rằng mình phải chịu trách nhiệm ở đây. Không ai cách chức, loại tôi khỏi vị trí nhưng bản thân tôi tự rút lui, vì tôi không thể đáp ứng được".

Tùng Đinh
(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn