Google tung 'trò bịp' nào ngày Cá tháng 4?

Kinh tếThứ Hai, 01/04/2013 01:09:00 +07:00

(VTC News) - Theo đó đúng vào ngày 1/4, Google sẽ đóng cửa dịch vụ video trực tuyến lớn nhất thế giới này.

(VTC News) - Theo đó đúng vào ngày 1/4, Google sẽ đóng cửa dịch vụ video trực tuyến lớn nhất thế giới này.

Hôm qua (31/3), trên blog chính thức của mình, Youtube tuyên bố sẽ chính thức đóng cửa vào đúng 0 giờ ngày 1/4 (theo giờ Mỹ). Qua đó chấm dứt 8 năm hoạt động của dịch vụ video online lớn nhất thế giới.
Thông báo trên được thể hiện kèm một đoạn video, trong đó xuất hiện khá nhiều nhân viên của Youtube cùng "chia buồn" với người dùng. Đồng thời đoạn video này cũng cho biết Youtube sẽ được mở cửa lại vào năm ... 2023.
Bên cạnh thông báo đóng cửa dịch vụ, các nhân viên của Youtube còn cho biết toàn bộ video đã được tải lên sẽ bị xóa sạch toàn bộ trước ngày 1/4.
Không những thế Youtube còn tổ chức hẳn một cuộc thi, trong đó người dùng sẽ chọn ra video được xem nhiều nhất trên dịch vụ này trong những năm qua. Và giải thưởng dành cho người chiến thắng sẽ được trao vào 10 năm sau, tức năm 2013 khi dịch vụ này hoạt động trở lại.
Dĩ nhiên khi xem xong đoạn video này có thể nhận thấy đây chỉ là một trò đùa "Cá tháng tư" của Google. Việc đóng cửa Youtube tại thời điểm này là hoàn toàn không thể bởi đây hiện là dịch vụ video lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng.
Google từng "tuyên bố" sẽ dùng chuột túi để thu thập dữ liệu cho Google Street ở Úc 
Năm ngoái (2012), Google cũng tung ra nhiều trò "Cá tháng 4" nổi tiếng như: Ra mắt giải đua xe Google Racing, sử dụng kangaroo để thu thập dữ liệu cho Google Street hay ứng dụng giúp người dùng có thể điều chỉnh thời tiết theo ý muốn ...
Gia Bảo
Bình luận
vtcnews.vn