Google trợ giúp cho Puerto Rico bằng bóng bay

Thế giớiThứ Bảy, 07/10/2017 17:38:00 +07:00

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ FCC cho biết đã chấp thuận đề nghị của Alphabet Inc công ty mẹ của Google về việc cung cấp dịch vụ di động khẩn cấp cho khu vực Puerto Rico bằng các khí cầu.

Sau siêu bão Maria, một trong những khó khăn Puerto Rico đang gặp phải là mạng lưới thông tin liên lạc bị đình trệ. Khoảng 83% khu vực không có dịch vụ thông tin và các công ty viễn thông đang phải triển khai các cơ sở tạm thời.

Alphabet, công ty mẹ của Google - từng giới thiệu dự án sử dụng các bóng bay chạy năng lượng mặt trời để cung cấp dịch vụ internet cho vùng sâu vùng xa, cho biết sẽ cố gắng hỗ trợ các nhà cung cấp di động trong việc phục hồi mạng lưới thông tin liên lạc ở Puerto Rico.

Google-bong-bay-2

 Puerto Rico mất điện hoàn toàn sau siêu bão Maria. (Ảnh: CNN)

Trong khi đó, Chủ tịch FCC Ajit Pai tuyên bố sẽ thành lập Ủy ban chuyên trách Phục hồi bão tập trung vào việc giải quyết những thách thức mà Puerto Rico và Quần đảo Virgin Mỹ đang phải đối mặt.

Bên cạnh đó, Thống đốc Puerto Rico Ricardo Rossello cho biết đã có cuộc trò chuyện ban đầu với Elon Musk – giám đốc điều hành Tesla Inc và công ty này cho biết sẽ gửi thêm thiết bị pin đến hỗ trợ Puerto Rico khôi phục hệ thống năng lượng sau khi siêu bão khiến toàn bộ hòn đảo mất điện từ hơn 2 tuần trước.

Trước đó vào cuối tháng 9/2017, Tesla cũng đã gửi hàng trăm pin có khả năng trữ năng lượng từ các tấm pin mặt trời đến Puerto Rico để giúp đỡ khẩn cấp sau thảm họa bão Maria gây ra.

Video: Siêu bão Maria với sức mạnh khủng khiếp

 >>> Đọc thêm: Google, Facebook vô tình lan truyền thông tin sai sau vụ xả súng ở Las Vegas

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn