Google tiếp tục vung tiền mua QuickOffice

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 06/06/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, Google vừa công bố đã mua lại QuickOffice, dự định sẽ mang ‘công nghệ vượt bậc’ của QuickOffice vào những ứng dụng của riêng mình.

(VTC News) - Google vừa công bố đã mua lại QuickOffice, một công ty phần mềm được biết đến với những sản phẩm tích hợp chất lượng cao trên Android và iOs. Google dự định sẽ mang ‘công nghệ vượt bậc’ của QuickOffice vào những ứng dụng của riêng mình.

QuickOffice cho phép người dùng có thể tạo và chỉnh sửa tập tin Microsoft Word, Excel, và cả Powerpoint ngay trên thiết bị di động. Công ty cũng đưa ra những con số hết sức ấn tượng: Phần mềm này được cài đặt trên hơn 300 triệu di động ở trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tuy đã công bố về việc mua lại QuickOffice nhưng thông tin tài chính về thương vụ vẫn chưa được tiết lộ bởi cả Google và QuickOffice.

QuickOffice giờ đã là một phần của ông lớn Google 

Chỉ trong vòng 1 tuần mà Google đã tiến hành 2 cuộc mua bán. Vừa mới hôm qua, Google đã mua được công ty cung cấp dịch vụ chat nổi tiếng Meebo với giá khoảng 100 triệu đô.

CEO và nhà đồng sáng lập của QuickOffice là Alan Masarek hy vọng ‘bằng việc kết nối giữa những giải pháp trực quan kỳ diệu của Google với những sản phẩm vượt trội của QuickOffice, cũng như lý tưởng chung của cả 2 công ty thì hy vọng người đam mê công nghệ sẽ thoả mãn hơn với những sản phẩm đáng kỳ vọng trong tương lai.’

Bởi vì QuickOffice tập trung vào xây dựng các ứng dụng cho thiết bị di động thì Google sẽ thông qua thương vụ này cho ra mắt nhiều ứng dụng chất lượng hơn cho di động. Tuyên bố mới nhất của Google cũng nhấn mạnh vào khả năng QuickOffice sẽ tung ra những tương tác liền mạch với các định dạng file phổ biến, những vấn đề mà Google Docs đang phải đối mặt.

Google cũng cho rằng công ty này chờ đợi vào sự ủng hộ từ những khách hàng QuickOffice với những trải nghiệm và kinh nghiệm sẵn có. Ngoài ra, QuickOffice có một lượng lớn người sử dụng là các doanh nghiệp trên quy mô thế giới. Do đó, có thể Google sẽ vẫn tiếp tục hướng đến nhóm khách hàng này trong tương lai gần.

Nhìn tổng thể, QuickOffice đã kiếm được 28,5 tỷ USD kể từ khi thành lập năm 1997. Công ty này cho ra mắt dòng Series A năm 2005 với sự tham gia của quỹ Mayfield và Advantage Capital Partners and Shepherd Ventures. Các quỹ này tiếp tục tham gia góp vốn cho các dự án của QuiclOffice.

Dưới đây là  lược dịch đầy đủ từ Google (Được gửi từ Alan Warren, giám đốc kỹ thuật của Google):

'Chúng tôi vui mừng được thông báo chúng tôi đã mua lại QuickOffice thành công, một công ty dẫn đầu về lĩnh vực giải pháp cho các ứng dụng Office.

Hôm nay, khách hàng, doanh nghiệp và cả các trường học có thể sử dụng các ứng dụng của Google để giải quyết công việc ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. QuickOffice đã thiết lâp hồ sơ theo dõi cho phép tương tác liền mạch với những định dạng file phổ biến, và chúng tôi hy vọng sẽ mang lại cho người dùng những ứng dụng vượt trội trong tương lai.

QuickOffice có một danh mục khách hàng khổng lồ và chúng tôi hy vọng sẽ mang lại cho các bạn những trải nghiệm liên tục, trực quan và tuyệt vời hơn.

Chúng tôi thực sự rất hào hứng chào đón đội ngũ nhân viên và khách hàng của QuickOffice đến với Google của chúng tôi.'

Thuỳ Phương 
Bình luận
vtcnews.vn