Google ra mắt ứng dụng 3D khám phá cơ thể người

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 20/12/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - “Google Body Browser” dựa trên công nghệ HTML5, cho phép người dùng có thể hiểu rõ về cơ thể người thông qua một hình chiếu 3 chiều cụ thể.

(VTC News) - Google mới cho ra mắt một công cụ mới của mình nhằm vào mục đích giáo dụcdựa trên công nghệ HTML5 mang tên “Google Body Browser” cho phép người dùng hiểu rõ về cơ thể người thông qua hình chiếu 3 chiều.

Google Body Browser sử dụng giao diện lập trình WebGL để hỗ trợ cho đồ họa 3D của mình. Tuy nhiên, WebGL lại là một tiêu chuẩn tương đối mới. Hầu hết các trình duyệt vẫn đang trong quá trình kiểm tra hoạt động và độ tương thích của nó. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng mới này của Google bằng cách download Google Chrome hoặc Firefox bản beta mới nhất để thử nghiệm.


 

Bắt đầu với ứng dụng này, người dùng sẽ thực hiện mọi thao tác với hình ảnh 3 chiều của một người phụ nữ. Các động tác như kéo, thả chuột xung quanh mô hình 3D, phóng to, thu nhỏ các bộ phận sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về cơ thể của chính mình.

Bên cạnh đó, công cụ phân lớp có tác dụng bóc tách từng lớp trên cơ thể để có thể đi vào chi tiết từng bộ phận. Nếu muốn tìm hiểu thêm những gì đang nhìn thấy, người dùng có thể kích hoạt chức năng tùy chọn, cho phép họ biết thông tin chính xác và đầy đủ từng phần của cơ thể đang được nhìn thấy.


 

Ngoài ra, chức năng tìm kiếm giúp người dùng có được cái nhìn tổng quát về các bộ phận một cách nhanh nhất bằng cách phóng to vào phần cơ thể vừa được tìm kiếm. Một tính năng khác đáng được nhắc đến đó là địa chỉ URL của trình duyệt thay đổi theo những gì người dùng đang theo dõi. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian khi chia sẻ, người dùng có thể copy địa chỉ URL hiện tại và gửi cho bạn bè.

 

Hình ảnh giải phẫu 3 chiều rất quan trọng trong việc chăm sóc y tế. Do đó, việc giới thiệu nó thông qua ứng dụng của Google khiến cho những chuyên gia y tế có cơ hội giảng dạy và đánh giá một cách sinh động hơn. Google cho biết sẽ có thêm một hình chiếu 3D của người mẫu nam vào thời gian sắp tới được bổ sung vào ứng dụng này.





Xuân Ngọc
(Theo Pcworld)
Bình luận
vtcnews.vn