Google đạt mốc 1 tỉ người dùng

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 23/06/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Trang Google cùng các trang nội dung khác do tập đoàn Goolge sở hữu đã đạt mốc truy cập lịch sử với 1 tỉ người dùng.

(VTC News) - Trang Google cùng các trang nội dung khác do tập đoàn Goolge sở hữu đã đạt mốc truy cập lịch sử với 1 tỉ người dùng.

Đây là số liệu thống kê trong tháng 5 vừa được cung cấp và mới nhất cho đến thời điểm này.

Thông tin được công bố trong tài liệu của hãng nghiên cứu ComScore Network cho thấy Google đạt mức tăng trưởng hàng năm về số lượng người dùng là 8.4%.

Microsoft vẫn giữ được vị trí thứ hai với 905 triệu lượt người truy cập cũng trong tháng 5. Con số này đã tăng lên 15% so với năm trước, tuy nhiên đáng kể tới là trang Facebook -  tăng đến 30% với 714 triệu lượt truy cập.

Google và các trang nội dung phổ biến nhất trên thị trường mạng hiện nay 

Yahoo, tập đoàn bị Facebook vượt qua vào tháng 10 năm ngoái, đạt mức tăng 11% với 689 triệu người dùng.

ComScore sử dụng một “công cụ đo lường thống kê toàn cầu” với 2 triệu người dùng cho phép thực hiện các ước tính, và sau đó được hoàn thiện dữ liệu về số lượt xem web mà nó nhận được từ trên 90 trong số 100 nhà cung cấp web.

Google là một trong số ít những nhà cung cấp không cung cấp số liệu. Tập đoàn Google cũng từ chối bình luận về sự kiện trên.

Khi ComScore lần đầu tiên thực hiện thống kê vào năm 2006, Google mới xấp xỉ đạt ngưỡng 500 triệu lượt truy cập mỗi tháng, trong khi Microsoft chiếm vị trí số một với 539 triệu lượt.

Việc Google đạt ngưỡng 1 tỉ  người dùng ngày hôm nay là nhờ sự bổ sung từ lượng người sử dụng Gmail và cả Youtube.

Trà My (theo Telegraph)


Bình luận
vtcnews.vn