Google có thể bị phạt 3 tỷ euro

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 06/06/2016 11:05:00 +07:00

Tuần báo Pháp L’Obs cho biết sau bảy năm miệt mài điều tra, các nhà điều tra Liên minh châu Âu (EU) rất có thể sẽ buộc Google trả một mức tiền phạt kỷ lục khoảng 3 tỷ euro về việc “lạm dụng thế độc quyền.”

Nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu. Một chỉ thị do 28 nước thành viên EU thông qua sẽ buộc Google phải trả thuế tại những nước mà họ đã thu được lợi nhuận.

 

Bài báo tựa đề “Quyền lực thật sự của Google tại Pháp” đăng trên tuần báo Pháp L’Obs mới đây cho thấy các cách thức mà một tập đoàn công nghệ Mỹ sử dụng để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tại châu lục già.

Google hầu như chiếm lĩnh trên mọi lĩnh vực. Ngoài chức năng công cụ dò tìm, Google còn ngự trị trong lĩnh vực viễn thông hay như đầu tư trong mọi ngành công nghệ tương lai...

Một số người cho rằng Google muốn điều tốt cho chúng ta, để cho “thế giới này được tốt đẹp hơn” khi tập đoàn này tiến hành các hoạt động công tác xã hội, giúp các tổ chức thiện nguyện mở các trang mạng xã hội riêng để giúp đỡ người khốn khó, hay như hào phóng hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ, và kể cả giúp đỡ giới truyền thông.

Thế nhưng, theo tuần báo Pháp L’Obs, đó chỉ là những cách để tự nâng mình và đánh bóng hình ảnh trước các đòn tấn công của các nhà điều tra EU và các chính phủ thành viên. Tờ báo trên cũng cho biết gọng kìm pháp lý đang siết chặt đối với Google.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin thông báo tiến hành các biện pháp có thể để truy thu khoản tiền thuế trị giá 1,6 tỷ euro từ Google, đã ra lệnh khám xét trụ sở của Google tại Paris ngày 24/4 vừa qua.

 

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn