Golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất: Không muốn mãi 'cô đơn' trong sân chơi chuyên nghiệp

Thể thaoThứ Ba, 30/07/2019 17:46:00 +07:00

Golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất hi vọng sẽ có thêm nhiều golfer Việt Nam vươn lên đánh các giải chuyên nghiệp tầm cỡ châu lục và thế giới.

Golfer Trần Lê Duy Nhất là cái tên Việt Nam đáng chú ý bậc nhất tại giải FLC Vietnam Masters 2019. Dù đang không có được phong độ cao như giai đoạn cuối năm 2018, song anh vẫn được coi là đối thủ đáng gờm với đương kim Vô địch FLC Vietnam Masters 2018 Annop Tangkamolprasert.

Thừa nhận những khó khăn khi suốt nhiều năm liền chỉ có một mình đi đánh giải hay tập huấn, Duy Nhất mong muốn làng golf Việt Nam sớm có thêm những golfer chuyên nghiệp để anh có "bạn đánh chung", từ đó tăng cường thêm cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ.

tran le duy nhat

Trần Lê Duy Nhất (giữa) cùng Annop Tangkamolprasert (trái) và golfer trẻ Đặng Quang Anh.

(Ảnh: Duy Thành)

Ở giải đấu lần này, Trần Lê Duy Nhất tránh nói về ngôi vô địch, thay vào đó, đề cập tới FLC Vietnam Masters 2019 như một thử thách hấp dẫn với những hố golf đẹp đáng để tận hưởng. 

Đương kim vô địch Annop Tangkamolprasert cũng chung quan điểm, khi đánh giá FLC Hạ Long là sân golf khó bậc nhất trong sự nghiệp, với fairway hẹp và rất khó để chơi tấn công, giành nhiều birdie. 

Chắc chắn Annop sẽ cần nhiều may mắn để bảo vệ ngôi vương bởi ngoài Trần Lê Duy Nhất, các đối thủ tiềm năng khác đều sẵn sàng cho cuộc đua căng thẳng ở 4 ngày thi đấu tới.

Giải năm nay cũng áp dụng thêm luật 1 bóng và người chơi không được phép dùng máy đo khoảng cách để thu thập thông tin về khoảng cách trên sân. 

Ngoài ra, các VĐV nghiệp dư lần đầu tiên được tính điểm từ thành tích tại giải đấu cũng được xem là cơ hội tốt để họ tăng ranking, tăng cơ hội cho các golfer nghiệp dư trong tương lai.

GOLF4466

 Golfer đánh tập trước ngày đấu chính thức.

Giải golf chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche với tổng giải thưởng trị giá 1,1 tỷ đồng sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 31/7 – 3/8 tại FLC Golf Club Ha Long, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh. Đây là năm thứ ba liên tiếp Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Aiways đồng hành và là nhà tài trợ chính, và Công ty TNHH Đầu tư Du thuyền - Sân golf FLC Biscom thuộc Tập đoàn FLC là đơn vị đồng tổ chức giải golf chuyên nghiệp quy mô nhất của Việt Nam. Năm nay giải còn chào đón sự tham gia của Porsche – hãng xe thể thao danh tiếng hàng đầu thế giới.

101 golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư sẽ so tài qua 4 vòng đấu căng thẳng, quyết liệt trong cuộc đua đến chức vô địch. Đây là kỷ lục mới về số lượng vận động viên tại một giải golf chuyên nghiệp của Việt Nam.

Giải đấu năm nay sẽ mang đến nhiều thách thức cho vận động viên. Sân FLC Golf Club Ha Long (Par 71) sở hữu địa hình đặc biệt với nhiều đồi núi mấp mô và dốc, gây khó khăn trong phát bóng và đòi hỏi kỹ năng xử lý tốt. Độ dốc sân thường xuyên thay đổi, vùng fairway khá hẹp bao quanh bởi nhiều bẫy cát sẽ càng làm tăng độ thử thách cũng như sự hấp dẫn cho giải đấu.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn