Gọi sữa, 'phục hồi' nhan sắc cho chị em sau sinh bằng nước đậu đen rang

Đời sốngChủ Nhật, 26/11/2017 09:00:00 +07:00

Đậu đen là một loại thực phẩm bình dân dễ tìm, giúp mẹ tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả tuyệt vời.

Nước đậu đen rất giàu các chất béo không no, protein, các vitamin và khoáng chất có lợi như kẽm, canxi, sắt, beta carotin, vitamin B1, B2, B3, B6, B12 và acid folic cần thiết cho cơ thể. Nên hàng ngày, mẹ cần uống đậu đen lợi sữa cho con, đồng thời, bổ sung dưỡng chất có lợi cho cơ thể mẹ giúp cải thiện tâm trạng, thoải mái, thư thái hơn, giảm stress vô cùng hữu hiệu.

Đậu đen có chứa một chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin. Nó có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật và cũng có tác dụng phòng chống ung thư. Theo Tạp chí Dược Thực phẩm, anthocyanin có một tác dụng cực kỳ quý giá: hấp thụ chất béo ra khỏi cơ thể.

Chất sắt trong đậu đen cũng giúp làm tăng lượng hồng cầu trong máu, cải thiện các sắc tố bên trong da, giúp cho làn da tươi sáng và hồng hào hơn. Nước đậu đen rang còn là "trợ thủ đắc lực" giúp chị em sau sinh phòng tránh được các chứng bệnh như: táo bón, trĩ…

Cách làm nước đậu đen rang

- Chuẩn bị khoảng 200g đậu đen (tốt nhất nên mua đậu đen xanh lòng)

- Rang cho đến khi vỏ đậu chuyển sang cháy vàng và dậy mùi thơm. Cho đậu vào nồi đun sôi với 300ml nước trong khoảng 10 – 15 phút. Dùng nước luộc này pha loãng với nước lọc uống hàng ngày, mỗi ngày uống từ 1 – 2 ly, mỗi ly khoảng 200 – 250ml. Loại nước này có thể uống nóng hoặc lạnh. Để có lợi ích giảm cân tốt nhất, nên uống khoảng 30 phút trước mỗi bữa ăn.

Video: Cách làm sữa bí đỏ bổ dưỡng, đẹp da tại nhà

Lưu ý, mẹ không nên cho đường thông thường vào nước đậu đen bởi sẽ làm mất đi tác dụng giảm cân nhé!

UYÊN
Bình luận
vtcnews.vn