Gọi Domenech là "đĩ", Anelka bị đuổi về nước sớm

Tổng hợpChủ Nhật, 20/06/2010 08:48:00 +07:00

(VTC News) - Nicolas Anelka đã xúc phạm đến HLV Raymond Domenech trong phòng thay đồ ở giữa giờ nghỉ giải lao trận gặp Mexico. Đổi lại, anh bị đuổi về nước sớm.

(VTC News) - Sau trận thua 0-2 trước Mexico, nội bộ đội tuyển Pháp càng trở nên rối bời khi mới đây tờ L'Equipe tiết lộ, tiền đạo Nicolas Anelka đã có những lời lẽ xúc phạm đến HLV trưởng Raymond Domenech trong phòng thay đồ ở giữa giờ nghỉ.


Ở trận đấu cách đây 4 ngày, Anelka có mặt trong đội hình xuất phát của Les Bleus. Tuy nhiên, trong suốt những phút có mặt ở trên sân, tiền đạo của  Chelsea không để lại nhiều dấu ấn. Vì thế, sang hiệp hai, anh buộc phải rời sân nhường chỗ cho Andre-Pierre Gignac.

Anelka không phục "Dom".

Chuyện thay đổi người là điều bình thường trong một trận đấu. Nhưng theo tờ L'Equipe tiết lộ, nguyên nhân Anelka phải rời sân là vì trong phòng thay đồ giữa giờ nghỉ giải lao, anh đã có những lời lẽ văng tục vào mặt “Dom” được hiểu đại loại như “đồ bẩn thỉu như con của một con đĩ - dirty son of a whore).

Tuy nhiên, nhà báo Arnaud Ramsay, người chuyên viết tiểu sử các cầu thủ cho biết, lời lẽ của Anelka tuy xúc phạm Domenech nhưng không đến độ điêu ngoa như những gì tờ L'Equipe đã nêu ra.

Vẫn chưa biết thực hư ngôn từ mà cựu tiền đạo của Real Madrid dành tặng cho “Dom”, song ngày anh rời ĐT Pháp trở về nước đã được LĐBĐ Pháp xác nhận. “Anelka đã không chấp nhận đứng ra xin lỗi Domenech. Vì thế, cậu ấy sẽ rời ĐT Pháp để về nước. Bóng đá và các giá trị cần được bảo vệ”, phát ngôn viên của LĐBĐ Pháp (FFF) thông báo.

Trong khi đó, Phó chủ tịch FFF cho biết thêm: “Mỗi cầu thủ đều có quyền góp ý về chiến thuật cho thi đấu cho HLV trưởng, song những gì Anelka làm đã đi quá giới hạn  cho phép của một cầu thủ. Bởi vậy, quyết định đã được đưa ra, và đó là điều bình thường trong bóng đá.”


Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn