Gội đầu, nữ sinh bỏng nặng

Sức khỏeThứ Bảy, 11/05/2013 10:25:00 +07:00

(VTC News) - Một nữ sinh bị bỏng nặng khiến biến dạng cả khuôn mặt chỉ vì ... gội đầu.

(VTC News) - Một nữ sinh người Ireland đã bị bỏng nặng khiến biến dạng cả khuôn mặt chỉ vì dùng một loại dầu gội bắt lửa.

Mặc dù vụ  tai nạn này đã xảy ra từ 6 năm trước nhưng hiện giờ khi đã 10 tuổi cô bé đáng thương Jodie O’Donohoe này vẫn phải tiếp tục quá trình điều trị những vết bỏng vô cùng nặng trên mặt.

Cô bé Jodie trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện  

Mẹ của Jodie, bà Nichola cho biết trước khi xảy ra tai nạn bỏng, cô bé đã sử dụng loại dầu gội Prioderm và bà khẳng định rằng loại dầu gội đầu này đã bắt lửa khiến con gái bà bị cháy toàn bộ mặt.

Khi còn nhỏ, do bị lây chấy từ bạn bè nên bố của Jodie đã mua dầu Prioderm để diệt chấy cho cả em và chị gái Jassmine, 12 tuổi.

Bà Nichola nói bà đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và rất cẩn thận. Dù có thắp một cây nến khi gội đầu cho Jodie nhưng bà đã để cách xa đầu cô bé và nghĩ rằng ngọn lửa đó không đủ mạnh để gây nguy hiểm cho Jodie.

Điều mẹ Jodie nghĩ sẽ không thể xảy ra đã đến khi bà đi ra ngoài một lát thì lửa từ ngọn nến đã bén tới tóc của Jodie không chỉ đốt cháy hết tóc của cô bé  mà còn khiến mặt cô bé biến dng vì những vết bỏng rất nặng.
dầu gội
Dầu gội đầu đã khiến Jodie đáng thương suýt mất mạng  

Ngay lập tức Jodie đã được đưa tới bệnh viện gần nhất. Các bác sĩ cho biết toàn bộ mặt cô bé đã bị bỏng rất nặng, lông mày và lông mi đều bị cháy rụi, tai, mũi, môi và cả đỉnh đầu đều bị cháy.

Sau 6 tuần điều trị tại bệnh viện cô bé Jodie đã dũng cảm chiến đấu với tử thần để giành lại mạng sống mặc dù toàn bộ khuôn mặt dễ thương trước đây của cô bé đã trở nên vô cùng đáng sợ.

Gia đình của Jodie chia sẻ, các bác sĩ đã thông báo với họ rằng những vết bỏng trên mặt cô bé không thể tự lành được và phải phẫu thuật cấy ghép da là lựa chọn duy nhất để tái tạo khuôn mặt.

Toàn bộ quá trình điều trị không chỉ là một thử thách vô cùng lớn đối với cô bé Jodie đáng thương mà còn là một cuộc chiến đấu của cả gia đình để bé có thể quay trở lại cuộc sống như những người bình thường khác.

Thật may mắn là sau một thời gian dài kiên trì điều trị và được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, Jodie đã bắt đầu phục hồi. Lông mày và lông mi đã bắt đầu mọc lại.
 
Sau khi nhận được phản hồi từ phía gia đình Jodie, nhà sản xuất dầu gọi đầu, Reckitt Benckiser cho biết tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra dầu gội đầu Prioderm đã được hãng dầu gội đầu này mua lại.

Một sơ xuất lớn nhất của nhà sản xuất này là trên bao bì của sản phẩm họ không ghi rõ cảnh báo về những nguy hiểm trong hướng dẫn sử dụng loại dầu này.

Kim  Ngân

Bình luận
vtcnews.vn