Gọi cấp cứu nhưng bị từ chối, cô gái Pháp chết thương tâm

Thế giớiChủ Nhật, 13/05/2018 06:02:00 +07:00

Các công tố viên Pháp đang mở một cuộc điều tra liên quan tới trường hợp một phụ nữ 22 tuổi chết sau khi gọi cấp cứu nhưng bị từ chối.

Naomi Musenga, 22 tuổi, ngày 29/12 gọi vào đường dây khẩn cấp của Pháp vì đau bụng dữ dội. Trong bản ghi âm cuộc gọi kéo dài 3 phút được gia đình cung cấp, Musenga thều thào cầu cứu "tôi bị đau cả người", "tôi sắp chết". 

Tuy nhiên, nhân viên trực tổng đài lại chẳng mảy may quan tâm và nói: "Một ngày nào đó cô cũng sẽ chết như mọi người thôi". Người này sau đó còn kể lại chuyện cho đồng nghiệp trước khi khuyên nạn nhân gọi bác sỹ tới nhà. 

7706466_0cda4082-5364-11e8-9e3d-a562a1448354-1_1000x625

Nạn nhân Naomi Musenga.

5 giờ sau, Musenga tiếp tục gọi tới đường dây này. Một xe cứu thương được điều tới để đưa cô vào bệnh viện. Nhưng cô gái trẻ đã qua đời ngay khi tới bệnh viện vì một cơn đau tim. 

"Làm sao một người có thể nói những lời như vậy với một người sắp chết", chị của nạn nhân giận dữ. 

Theo các công tố viên, các nhân viên trực tổng đài nhận cuộc gọi cầu cứu đầu tiên của Musenga sẽ phải đối mặt với các khoản phạt hành chính vì không hỗ trợ người đang gặp nguy hiểm. 

Tuy nhiên, gia đình Musenga cho biết họ sẽ đệ đơn kiện hành vi tắc trách không thể chấp nhận này. 

"Mọi thứ đã có thể khác đi nếu dịch vụ khẩn cấp can thiệp sớm hơn", luật sư của gia đình cho hay. 

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buyzn mới đây cũng đã lên tiếng về sự việc. Bà nói cảm thấy giận giữ và bị xúc phạm, sau đó bà yêu cầu mở một cuộc điều tra về sự tắc trách và vô cảm trong công tác quản lý và điều hành dịch vụ khẩn cấp. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn