Gốc sưa đỏ 20 năm tuổi bị cưa trong đêm mưa

Thời sựThứ Sáu, 24/06/2011 11:36:00 +07:00

(VTC News) - Một cây sưa đỏ trước số nhà 171A, phố Đội Cấn, Phường Đội Cấn, quân Ba Đình đã bị cưa trộm. Cây sưa có đường kính gần 30cm, có 20 năm tuổi.

(VTC News) - Lợi dụng đêm mưa to gió lớn, kẻ gian đã ra đường ôm cưa cắt gốc cây sưa đỏ 20 năm tuổi. Vết cưa sắc lẹm chứng tỏ kẻ gian đã lên phương án trộm sưa trước đó hết sức kỹ càng.

Sáng ngày 24/6 một cây sưa đỏ trước số nhà 171A, phố Đội Cấn, Phường Đội Cấn, quân Ba Đình đã bị cưa trộm. Cây sưa có đường kính gần 30cm, có 20 năm tuổi.

Gốc sưa có đường kính khá lớn 

Chủ nhân của ngồi nhà 171A này cho hay, khi ngủ dậy thì phát hiện cây sưa đã bị cưa. Phần thân cây thẳng với chiều dài 1,5m thì bị lấy đi, còn lại cành và lá thì để lại. Trong đêm qua thì vị chủ nhà không phát hiện tiếng cưa hay gì cả.
Được biết cây sưa này là do bà Phạm Kim Den, chủ nhà 171A trồng cách đây 20 năm. Một số người dân cho biết, thời gian cưa cây sưa này diễn ra vào khoảng thời gian 2h sáng. Vào thời điểm này trời mưa to, do đó “sưa tặc” lợi dụng đột nhập và không có ai phát hiện. 
 Công an phường có mặt để giải quyết vụ việc

Tại hiện trường, cây sưa bị cưa còn 20cm so với mặt đất với đường kính khoảng 30cm và lõi đỏ hơn 10cm với hai vết cưa hai bên. Cành và lá cây được thu dọn đi nơi khác.
Lược lượng công an phường Đội Cấn, quân ba Đình có mặt tại hiện trường tiến hành thu thập chứng cứ.
Cách đây không lâu, liên quan đến vụ việc nhiều cây sưa trên địa bàn Hà Nội bị chặt trộm Công an TP Hà Nội đã bắt được một số đối tượng chặt trộm tuy nhiên cho đến nay những kẻ gian khác vẫn đang lởn vởn bên ngoài chờ cơ hội trộm sưa.
Hải Yến

Bình luận
vtcnews.vn