CEO Lê Nhật Ly và hành trình xây dựng thương hiệu Calie House

Góc của nàngThứ Tư, 24/06/2020 07:31:00 +07:00

CEO của Calie House là một phụ nữ xinh đẹp, hồn hậu và trẻ trung, có thâm niên gần một thập niên kinh doanh thời trang với khát khao mang hạnh phúc cho phụ nữ Việt.

Nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi biết CEO của Calie House Lê Nhật Ly còn rất trẻ, cô sinh năm 1993 và khởi nghiệp từ năm 18 tuổi.

Sản phẩm của Calie House luôn mang đến những làn gió mới trong lĩnh vực thời trang giới trẻ, thời trang công sở với những dòng thiết kế đa dạng phong cách, trẻ trung, nữ tính nhưng vẫn năng động.

CEO Lê Nhật Ly và hành trình xây dựng thương hiệu Calie House - 1

CEO của Calie House Lê Nhật Ly

- Chào Ly, tôi thật sự bất ngờ vì sự trẻ trung và xinh đẹp của bạn. Phải chăng vì kinh doanh quần áo thời trang nên bạn mới ăn mặc đẹp và trông thật xinh tươi?

Cảm ơn nhà báo đã có nhận xét ưu ái như vậy (cười). Với tôi thì không phải vì kinh doanh quần áo thời trang thì tôi mới ăn mặc đẹp. Ngay từ khi tôi còn bé, tôi đã ý thức về việc “là con gái phải xinh”  Mẹ tôi vẫn hay kể, khi 5 tuổi mỗi lần đi qua shop quần áo trên đường đi học về, thấy 1 chiếc váy đó xinh, tôi phải tìm mọi cách thuyết phục mẹ mua cho mình trong gần 1 tháng liền (cười lớn).

Lớn hơn chút, tôi thích xem các chương trình, tạp chí thời trang với một niềm hứng thú. Tôi tự mix quần áo cho mình. Tôi quan sát cách mẹ mặc và tư vấn cho mẹ nên kết hợp quần áo cũng như làm thế nào để che được khuyết điểm cơ thể để mẹ tôi trở nên xinh đẹp.

Mỗi người phụ nữ chỉ cần để ý chút kiểu tóc, cách ăn mặc, mix đồ giữa áo và chân váy hay quần, mix giữa quần áo với phụ kiện như khuyên tai, vòng, đồng hồ. Đôi khi, cái túi, hay đôi guốc cũng khiến người đó nổi bật và xinh đẹp, có phong cách hơn. Và bí quyết xinh đẹp trẻ trung là mặc đồ của Calie House. (Cười)

CEO Lê Nhật Ly và hành trình xây dựng thương hiệu Calie House - 2

 

- Đâu chỉ có gu thẩm mỹ là đủ để start up lên một hãng thời trang phải không? Ly có thể bật mí về quá trình khởi nghiệp và điều gì khiến Ly làm được như vậy không?

Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi tôi khởi nghiệp từ số vốn 5 triệu đồng.

Tôi sinh năm 1993, ngay từ hồi học PTTH, tôi đã luôn nung nấu mở cho mình 1 shop thời trang. Và năm ấy tôi 18 tuổi, vừa hoàn thành kỳ thi vào Đại học, dù chưa biết kết quả nhưng tôi đã vay mẹ số tiền trên để nhập hàng về bán. Với số tiền nhỏ nhoi này, tôi nhập 20 chiếc quần bò. Bán được bao nhiêu, gộp cả vốn lẫn lại để nhập hàng tiếp. Sau 1 thời gian mới nhập thêm các sản phẩm váy, áo để thỏa niềm yêu thích.

Tôi học về tài chính ngân hàng nhưng lại đam mê thời trang đến lạ. Những ngày đầu khởi nghiệp, tôi vừa đi học vừa bán hàng online qua facebook cá nhân và 1 trang thương mại điện tử. Tôi còn nhớ, lúc đó, nhà tôi nằm trong một ngách nhỏ ở Cầu Giấy, với căn phòng nhỏ có 8m2 chỉ vừa 1 chiếc giường và kệ treo quần áo. Vậy mà, có những lúc khách đến nhà mua đồ đông kín không có chỗ để xe. Tôi bán hàng bằng công sức và sự nhiệt tình tư vấn của chính mình. Quần áo phù hợp, giá lại hợp lý nên nhiều chị em trở thành khách hàng thân thiết. Vì muốn hiểu khách hàng hơn, ngày ấy tôi tự mình đi ship, mang theo 10-15 sản phẩm để cho khách thử tại nhà là chuyện bình thường. Tôi cảm thấy chỉ cần khách hàng hài lòng là tôi thấy vui lắm rồi.

Sau 1 năm, lượng khách tìm đến với tôi ngày càng đông. Đến mẹ tôi, ban đầu chỉ nghĩ rằng tôi kinh doanh kiểu trẻ con nhưng cũng kinh ngạc vì lượng hàng tôi bán ra.

Khi lượng khách bán tại nhà quá đông và muốn phục vụ được nhiều hơn. Tôi quyết định thuyết phục mẹ cho vay 100 triệu đồng để nhập hàng và thuê cửa hàng trên phố nhỏ Thụy Khuê. Cửa hàng đầu tiên của tôi tại số 91 Thụy Khuê có diện tích được 15m2. Khách đến mua đông làm tắc cả đường đúng giờ tan tầm là chuyện không có gì xa lạ với những người dân xung quanh. Thật may mắn sau đúng 1 năm, tôi đã trả lại mẹ số vốn bán đầu và sau đó tự đứng vững trên đôi chân của mình (cười).

CEO Lê Nhật Ly và hành trình xây dựng thương hiệu Calie House - 3

 

Nhiều chị em ủng hộ Calie House và là khách hàng thân thiết từ ngày đó cho đến nay.

Qua quá trình làm tôi cho rằng, để kinh doanh thành công, có gu thẩm mỹ sẽ giúp tư vấn cho khách hàng tốt nhưng điều đó là chưa đủ. Tôi yêu thời trang, đam mê làm thời trang nhưng đặc biệt hơn là tôi khát khao mang đến vẻ đẹp cho người phụ nữ Việt Nam. Tôi rất thích khi thấy phụ nữ ăn mặc đẹp, được tư vấn cho họ cách mix đồ đển họ trở nên xinh đẹp và tự tin hơn.

Việc kinh doanh đến với tôi một cách tự nhiên nhất, ban đầu tôi không đưa ra là phải đạt được doanh số bao nhiêu, lợi nhuận bao nhiêu. Tôi mong muốn khách hàng mà tôi phục vụ sẽ hài lòng nhất, họ có tình cảm tốt với Calie House, được chăm sóc tốt nhất sau khi mua hàng.

- Nghe chuyện bạn kể, tôi cũng phải khâm phục vì “gan” làm giàu với số vốn chỉ như vậy, thế hiện nay, Calie House đã phát triển thế nào rồi?

Calie House phát triển không phải theo kiểu xây dựng mô hình, dựng lên các phòng ban rồi tìm khách hàng. Mà rất tự nhiên, khách hàng cứ đông dần, nên chúng tôi buộc phải mở rộng để phục vụ được các chị em.

Ngoài cửa hàng của Calie House đặt tại 85 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, thời gian tới, chúng tôi dự định phát triển thêm 3 cửa hàng của chính mình, không phải kiểu nhượng quyền nhé. Ngoài bán offline, công ty Calie House đẩy mạnh việc bán hàng online với những chính sách chăm sóc đặc biệt tới khách hàng như mua 2 sản phẩm thì được tặng quà, mua 3 sản phẩm thì được tặng quà và miễn phí vận chuyển…

Hiện Calie House đã tiếp cận được database của hơn 90 nghìn khách hàng. Các phòng ban mở rộng như phòng Thiết kế và sản xuất, phòng Hành chính nhân sự, Marketing, Sale, đội ngũ KCS, Kho hàng, chăm sóc khách hàng…

CEO Lê Nhật Ly và hành trình xây dựng thương hiệu Calie House - 4

 

Chúng tôi rất chú trọng đến các mẫu thiết kế. Mỗi mẫu ra, chính tôi là người duyệt mẫu. Tôi luôn dành thời gian tương tác với khách hàng nên biết nhu cầu của họ là gì để yêu cầu phòng thiết kế đưa ra các mẫu phù hợp với khách hàng và theo xu hướng. Có những lúc mẫu ra đẹp, khách hàng đặt nhiều, phòng sản xuất với khoảng 50 nhân công phải làm việc ngày đêm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Nhiều khách hàng khi mua đồ ngoài kiểu dáng, khách còn quan tâm chất lượng vải có tốt không? Form dáng mặc lên ra sao. Ở Calie House có bộ phận KCS kiểm soát chất lượng từng sản phẩm trước khi tới tay khách hàng.

Và giá thành sản phẩm của Calie House lại rất “hợp ví” với các chị em đi làm công sở.

- Nghe bạn chia sẻ, tôi sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm của Calie House và có lẽ sẽ trở thành khách hàng của bạn đấy. Chúc bạn và Calie House ngày càng làm cho nhiều phụ nữ Việt Nam xinh đẹp, hạnh phúc hơn.

Hải An
Bình luận
vtcnews.vn