Góc chiến thuật: Antonio Conte cần 'vá' Chelsea từ đâu?

Thể thaoThứ Ba, 26/07/2016 06:12:00 +07:00

Antonio Conte đang đứng trước nhiệm vụ nặng nề: Phục sinh đế chế Chelsea. Muốn vậy, ông thầy người Italia cần bổ sung nhân lực ở những vị trí yếu nhất mà đội nhà sở hữu.

HLV Antonio Conte được cho là yêu cầu thêm 5 bản hợp đồng mới. Nếu đòi hỏi trên được đáp ứng, Chelsea sẽ có mùa hè biến động bậc nhất trong vài năm gần đây.

7 tân binh trong một mùa giải là tương đối nhiều, đặc biệt là với đội bóng đề cao tín ổn định như Chelsea. Song Conte vẫn muốn, và bắt buộc phải thay đổi bởi hiện tại, đội bóng áo xanh có vấn đề ở gần như mọi tuyến, bên cạnh khoảng cách tương đối lớn giữa đội hình chính và băng ghế dự bị.

I0

 Conte muốn nâng cấp đội ngũ hiện tại. Ảnh: Internet

Với hơn 150 triệu bảng được cấp cùng 5 cái tên có thể đến, Chelsea sẽ có sự bổ sung đáng kể. Dưới đây là những vị trí yếu nhất ở sân Stamford Bridge hiện tại.

Hậu vệ cánh

Mầm mống khủng hoảng của Chelsea bắt nguồn từ vị trí này.

Bạn có tin không, khi mà một bộ phận fan Chelsea đang rất hả hê trên Twitter khi hay tin... Branislav Ivanovic chấn thương. Hậu vệ cánh người Serbia đã có mùa giải tồi tệ, mắc lỗi lớn trong phân nửa số bàn thua Chelsea phải nhận đầu mùa. Ivanovic đã 32 tuổi, gần như không còn tiềm năng phát triển để đặt hy vọng nhiều hơn.

I1

 Ivanovic thể hiện phong độ kém cỏi

Nhiều khả năng, Conte sẽ trả lại vị trí hậu vệ phải cho Cesar Azpilicueta. Do đó, cánh trái sẽ trở nên mỏng manh khi Baba Rahman chơi thiếu ổn định. Ngay cả cánh phải, Ivanovic hay Ola Aina cũng không phải dự bị đủ tin cậy cho Azpilicueta, còn Kenedy chỉ là phương án bất đắc dĩ.

Theo The Sun, Conte muốn Matteo Darmian về Stamford Bridge để gia cố hàng thủ. Tài năng người Italia có thể chơi cả hai cánh và đã khẳng định tên tuổi ở Torino. Manchester United cũng sẵn lòng để Darmian ra đi nếu Nemanja Matic đến theo chiều ngược lại. Tuy nhiên, Conte không muốn bán Matic.

i3

 Matteo Darmian (Man Utd) là phương án khả thi cho Chelsea

Có lẽ, Chelsea sẽ chồng tiền kèm một tài năng trẻ để có Darmian.

Trung vệ

Antonio Conte luôn thích làm việc với những trung vệ giỏi, mà Giorgio Chiellini hay Leonardo Bonucci là ví dụ điển hình. Dẫu vậy, Chelsea không còn cái tên nào đủ khiến Conte an tâm.

Ở tuổi 35, John Terry chỉ còn mang tính biểu tượng. Gary Cahill sa sút không ngừng, Papy Djiloboji thiếu kinh nghiệm, Kurt Zouma vừa trải qua chấn thương dài hạn. Tấm lá chắn yếu ớt trước mặt Thibaut Coutois khiến cổ động viên Chelsea nhiều lần đau tim ở mùa giải trước.

i4

 Hàng thủ Chelsea không còn đáng tin cậy

Chelsea đã liên hệ với cả Koulibaly (Napoli) cùng John Stones (Everton), nhưng chưa đạt được tín hiệu khả quan.

Tiền vệ trung tâm - tiền vệ tấn công

Có một thời, bàn thắng đến với Chelsea ở những vị trí không tưởng. Đội bóng áo xanh sở hữu những cỗ máy sút xa như Michael Ballack, Frank Lampard hay sau này là Raul Meireles, Ramires. Sức chiến đấu gần như vô tận của hàng tiền vệ cũng làm nên thành công của Chelsea trong giai đoạn 2004 - 2015.

i5

 Chelsea đang rất nhớ bộ đôi này

Càng hoài niệm, người hâm mộ Chelsea càng... ngán ngẩm khi nhìn vào đội ngũ hiện tại. Chelsea luôn rơi vào trạng thái bế tắc khi bị dẫn trước. Sân Stamford Bridge thiếu một nhạc trưởng tuyến giữa, vắng một chân sút cừ khôi và mất đi chất thép từng làm nên thương hiệu.

Conte đã tạm yên tâm với khu giữa sân khi có Matic cùng tân binh N'Golo Kante. Còn ở tuyến trên, Oscar là cái tên khá khẩm nhất, song tiền vệ người Brazil đã "dậm chân tại chỗ" trong hơn 2 năm qua. Cesc Fabregas không chơi hiệu quả khi dâng cao bởi khả năng sút xa khá "cùn".

i6

 Oscar đã "dậm chân tại chỗ" khá lâu

Hiện tai, Chelsea chưa có động thái rõ ràng với bất kỳ cái tên nào ở vị trí này.

Tiền đạo

Theo tiết lộ của Oscar, Conte sẽ để Chelsea đá với sơ đồ 4-2-4. Đội bóng áo xanh cần 2 mũi tấn công chất lượng cho vị trí tiền đạo, đó là Diego Costa cùng một ngôi sao nữa.

Michy Batshuayi rất tài năng, nhưng cầu thủ người Bỉ chỉ là "kép phụ" cho Romelu Lukaku - người bị chính Chelsea đẩy khỏi Stamford Bridge. Loic Remy khó có cơ hội, Dominic Solanke còn quá non nớt, nên không quá nếu nói, Chelsea đang khan hiếm chân sút đẳng cấp.

i7

 Batshuayi cần thêm thời gian thuyết phục Conte

Gonzalo Higuain sắp tới Juventus, Alvaro Morata đã ở lại Real. Chelsea chỉ còn mục tiêu Edinson Cavani khả dĩ, dù vậy, Paris Saint-Germain không sẵn lòng để chân sút tốt nhất còn lại ra đi. Nếu gặp khó, Chelsea có thể quay lại chèo kéo... Lukaku.

i8

Chelsea rất khó mua Cavani 

Everton hét giá 50 triệu bảng cho Lukaku, song thể hiện của cầu thủ 23 tuổi ở Euro 2016 cho thấy: anh không xứng đáng với mức giá chót vót này.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn