Gỗ pơmu tập kết sát trạm biên phòng: Đình chỉ Chi cục trưởng Hải quan

Pháp luậtThứ Tư, 20/07/2016 08:32:00 +07:00

Chi cục trưởng Hải quan Cửa khẩu Nam Giang (Quảng Nam) bị đình chỉ để phục vụ điều tra sau khi công an thu giữ 115 phách gỗ pơ mu tại cửa khẩu, nghi vấn liên quan vụ phá rừng nghiêm trọng.

Tối 19/7, ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, cho biết đã yêu cầu Cục Hải quan Quảng Nam tạm đình chỉ công tác ông Lê Trung Thịnh, Chi cục trưởng Hải quan Cửa khẩu Nam Giang. Động thái này được đưa ra sau khi công an thu giữ 115 phách gỗ giấu trong khuôn viên của trụ sở Hải quan Nam Giang, số gỗ bị nghi vấn liên quan vụ phá rừng pơ mu nghiêm trọng ở khu vực biên giới.

“Tạm đình chỉ công tác dựa trên cơ sở báo cáo của Cục Hải quan Quảng Nam nhằm tạo thuận lợi cho công tác điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu sai phạm”, người đứng đầu ngành Hải quan thông báo. Ông Cẩn cũng cho hay đã yêu cầu Chi cục trưởng Hải quan Cửa khẩu Nam Giang giải trình, báo cáo cụ thể và sẽ xử lý kỷ luật nếu phát hiện vi phạm.

Tổng cục Hải quan cũng điều động ông Nguyễn Hoàng, Đội trưởng Đội kiểm soát hải quan, nhận nhiệm vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Nam Giang cho đến khi vụ việc được làm rõ.

Nhiều điểm tập kết gỗ pơ mu bị phát hiện khi công an điều tra vụ án phá rừng, trong đó 115 phách gỗ được tìm thấy trong khuôn viện trụ sở hải quan. 

Nhiều điểm tập kết gỗ pơ mu bị phát hiện khi công an điều tra vụ án phá rừng, trong đó 115 phách gỗ được tìm thấy trong khuôn viện trụ sở hải quan. 

Trước đó ngày 9/7, trong lúc đi rừng, người dân xã La Dêê phát hiện 280 phách gỗ pơ mu (28 khối) đã được cưa xẻ, giấu cách Trạm Biên phòng Cửa khẩu Đắc Ốc (thuộc Đồn Biên phòng La Dêê) khoảng 500 m nên trình báo chính quyền. Khu vực này thuộc vành đai biên giới, cách Lào khoảng 100 m.

Sau khi khởi tố vụ án, công an liên tiếp phát hiện nhiều bãi tập kết gỗ pơ mu, trong đó 115 phách được tìm thấy trong khuôn viên chi cục hải quan. Lực lượng hải quan không đưa ra được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nên bị công an thu giữ.

Trao đổi với VnExpress, Chi cục trưởng Hải quan Cửa khẩu Nam Giang, cho hay 115 phách gỗ này có nhiều nguồn gốc. “Một số do công an và Hải quan Lào thấy trụ sở chi cục tạm bợ, khổ nên đã mang qua cho để đóng bàn ghế, phòng ốc. Số còn lại do các doanh nghiệp xuất khẩu qua đây, họ cho anh em về sửa sang nhà cửa hoặc do trong quá trình bốc xếp gỗ bị sứt nên doanh nghiệp vứt lại, anh em thu gom vào để đó”, ông Thịnh nói và cho hay đã cho cán bộ qua Lào để nhờ công an và hải quan bên đó xác nhận đã cho gỗ.

Vụ việc đang được làm rõ.

Video: Lợi nhuận khủng khiếp từ việc buôn lậu dược mỹ phẩm

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn