Gò mối hình Đức Phật lại được đưa đi “lẩn trốn”

Thời sựThứ Hai, 05/07/2010 10:00:00 +07:00

Sau khi được đưa về chùa Tổ, từ chiều 30/6, tình hình ANTT tại khu vực này suốt 3 ngày qua có chiều hướng phức tạp khi hàng ngàn người ùn ùn kéo đến… chiêm bái.

Do lượng người hiếu kỳ ngày một đông, có nguy cơ làm mất an ninh trật tự nơi tôn nghiêm, nên 1 lần nữa, gò mối được cho là giống hình dạng Đức Phật lại được đưa đi “lẩn trốn”.

Sau khi được đưa về chùa Tổ (ấp 4, xã Tân Định, Bến Cát, Bình Dương) từ chiều ngày 30/6, tình hình ANTT tại khu vực này suốt 3 ngày qua có chiều hướng phức tạp khi hàng ngàn người ùn ùn kéo đến… chiêm bái mỗi ngày và đã xảy ra nhiều hệ lụy biến tướng, mê tính dị đoan kèm theo nhiều dịch vụ “mua thần bán thánh”…
 

Ụ mối này đã được đưa đi “trốn” vào chiều 2/7. 

Do đó, chiều 2/7, chính quyền địa phương huyện Bến Cát đã tiếp tục đưa gò mối đi nơi khác.

Một cán bộ văn hóa thông tin xã Tân Định cho biết, ụ mối đã được công an và Giáo hội Phật giáo huyện đưa đi. Tuy nhiên, không thể tiết lộ bất cứ thông tin nào về nơi đến để tránh sự hiếu kỳ của người dân tiếp tục xảy ra.

Theo một vị trong Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Dương, việc ụ mối đùn lên có hình dáng giống nhân vật nào đó là việc bình thường. Chỉ cần để tiếp đất vài ngày nữa thì ụ đất sẽ bị mối ùn lên, thay đổi hình dạng khác.
 
Theo Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn