Gỡ bỏ chức danh giáo sư của 'hiệu trưởng chửi học viên tục tĩu'

Giáo dụcThứ Ba, 15/11/2016 17:48:00 +07:00

Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu ông Phan Văn Hưng phải gỡ bỏ ngay chức vụ hiệu trưởng cũng như học hàm, học vị giáo sư, tiến sĩ khoa học ở tất cả các kênh thông tin.

Mới đây, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra Học viện Kinh tế sáng tạo của "giáo sư, tiến sĩ chửi tục" Phan Văn Hưng (SN 1986), quê ở Ninh Bình. Học viện kinh tế sáng tạo có trụ sở tại đường Nguyễn Thị Thập, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trước đó, website của Học viện Kinh tế sáng tạo giới thiệu ông Phan Văn Hưng với chức danh giáo sư, tiến sĩ. Cụ thể, ông Hưng được giới thiệu là giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ).

hoc_vien_kin_te_sang_tao11

Học viện Kinh tế sáng tạo, nơi ông Phan Văn Hưng tự nhận là hiệu trưởng

Qua xác minh, ông Phan Văn Hưng có bằng tiến sĩ ở nước ngoài từng được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD - ĐT) công nhận tương đương văn bằng.

Còn về chức danh giáo sư, ông Hưng không xuất trình được giấy tờ, quyết định công bố chính thức học hàm, học vị theo quy định của Việt Nam.

Vì vậy, việc ông Phan Văn Hưng sử dụng chức danh hiệu trưởng, giáo sư, tiến sĩ khoa học trong các phát ngôn và các hoạt động giao dịch của Trung tâm ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo là mạo danh.

Bà Nguyễn Thị Diệp Hồng, Phó trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết: "Hiện Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã yêu cầu ông Hưng phải gỡ bỏ ngay chức vụ hiệu trưởng cũng như học hàm, học vị GS, GS.TSKH ở tất cả các kênh thông tin và dừng toàn bộ việc quảng bá hoạt động của doanh nghiệp với các chức vụ học hàm, học vị trên".

Trước đó, ông Phạm Quang Hưng - Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) cho biết, đã gửi văn bản đề nghị Sở GD-ĐT TP Hà Nội thẩm tra chức danh giáo sư và học vị của ông Phan Văn Hưng.

“Theo quy định ở Việt Nam, người có chức danh giáo sư phải được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn và sau đó được một trường đại học bổ nhiệm”, ông Phạm Quang Hưng nói.

GS vang tuc, chui hoc vien: Hoa giai de lay lai tien

Chân dung vị  "giáo sư, tiến sĩ chửi tục"

Trả lời phỏng vấn PV VTC News, khi được hỏi về chức danh giáo sư, ông Phan Văn Hưng cho hay: “Khi ở Hàn Quốc, tôi thường xuyên được mời giảng dạy và từng dạy ở một số trường đại học. Bên Hàn Quốc, tôi là giảng viên thì đương nhiên các sinh viên gọi tôi là giáo sư".

Ông Hưng cho rằng, khi về Việt Nam, ông nhận mình là giáo sư hoàn toàn không sai cả về quy định pháp luật và không sai về mặt đạo đức nghề nghiệp. Do sự khác biệt trong cách hiểu ngôn ngữ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, mọi người đã cho rằng ông Hưng cố tình mạo nhận học hàm giáo sư.

"Thực tế, chức danh giáo sư mà tôi nhận nó phải được hiểu theo ngôn ngữ của Hàn Quốc, chứ không thể hiểu theo ngôn ngữ Việt Nam. Còn nếu hiểu theo ngôn ngữ tiếng Việt, danh xưng giáo sư của tôi thực chất là giảng viên đại học. Khi hiểu theo ngôn ngữ của Việt Nam thì tôi rõ ràng không phải là giáo sư”, ông Hưng nói.

Thời gian gần đây, ông Phan Văn Hưng được nhiều người biết đến khi xuất hiện trong clip vừa đứng lên bàn, vừa chửi mắng học viên bằng những lời lẽ tục tĩu. Cách hành xử của ông khiến nhiều người bức xúc và lên án gay gắt.                              

Video: Hơn cả chửi mắng, bà chủ quán bún lên CNN còn lăng mạ khách đến nhục nhã

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn