GM lại đại triệu hồi, ngừng bán Cruze đời mới

XeThứ Hai, 31/03/2014 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Vận đen của hãng xe lớn nhất nước Mỹ có vẻ chưa dừng lại khi GM phải triệu hồi thêm hơn 1,6 triệu xe và lặng lẽ ngừng bán một bản Cruze đời mới.

(VTC News) – Vận đen của hãng xe lớn nhất nước Mỹ có vẻ chưa dừng lại khi GM buộc phải triệu hồi thêm hơn 1,6 triệu xe và lặng lẽ ngừng bán một  phiên bản Chevrolet Cruze đời mới.

GM tiếp tục là cái tên “nóng” trên các mặt báo khi liên tiếp ra thông báo về hai chiến dịch triệu hồi khác nhau trong cùng một ngày cuối tuần qua. Trong chiến dịch đầu tiên, gần 1 triệu xe được xác định có nguy cơ bị lỗi hệ thống đánh lửa trong đó có 824.000 xe được bán tại Mỹ và 147.000 xe trên các thị trường khác.

Lỗi hệ thống đánh lửa đang là vấn đề đau đầu nhất của GM với gần 3 triệu xe bị triệu hồi và rất nhiều đơn kiện sau hàng trăm vụ tai nạn gây chết người trên khắp nước Mỹ trong vòng 10 năm trở lại đây.

GM vừa triệu hồi thêm 1,6 triệu xe vừa lặng lẽ ngừng bán không rõ lý do một phiên bản của mẫu Chevrolet Cruze. 

Chiến dịch triệu hồi thứ 2 liên quan tới 490.200 xe bán tải và SUV cùng 172.000 chiếc Chevrolet Cruze. Nguyên nhân của vụ thu hồi này liên quan tới khả năng rò rỉ dầu hộp số và nguy cơ cháy xe.


Phần lớn xe bị triệu hồi ở đợt này là xe đời mới thuộc các dòng như Chevy Silverado 1500, Tahoe and Suburban, GMC Sierra 1500 và Yukon và GM khẳng định chưa có sự cố nào xảy ra liên quan tới lỗi này.

Tính từ cuối tháng 2 tới nay, lượng xe nhận chiếu triệu hồi vì các nguyên nhân khác nhau của GM đã ngấp nghé mức báo động 4,8 triệu xe.

Không chỉ tiếp tục mở rộng triệu hồi, GM còn bị báo giới Mỹ phát hiện là đã lặng lẽ ngừng bán không rõ lỹ do mẫu Chevy Cruze bản máy dầu 1.4 lít.

Việc ngừng bán dòng sedan Cruze đời 2013 và 2014 được thực hiện tại tất cả các đại lý Chevrolet ở khu vực Bắc Mỹ từ ngày 31/3. Ước tính, số lượng xe đã phân phối tới các đại lý vào khoảng hơn 7.000 chiếc.

Nhiều chuyên gia dự đoán GM buộc phải ngừng bán dòng Cruze máy dầu 1.4 lít do phát hiện ra lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất và đang tìm cách khắc phục.

Cho tới nay, việc ngừng bán Cruze mới chỉ được thực hiện ở Bắc Mỹ còn các thị trường khác trong đó có Việt Nam chưa có bất kỳ thông tin nào. Trao đổi với phóng viên VTC News, đại diện GM Việt Nam khẳng định các chiến dịch triệu hồi xe của GM tại Mỹ không liên quan tới xe sản xuất và phân phối ở Việt Nam.

Còn với mẫu Chevrolet Cruze, phiên bản ngừng bán ở Mỹ được trang bị máy dầu 1.4 lít trong khi xe trong nước sử dụng động cơ Ecotech dung tích 1.6 và 1.8 lít, nên không hề có sự liên quan.  

Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn