GLTT: Xét tuyển nguyện vọng 2, 3 Trường ĐH Văn Hiến

Giáo dụcThứ Bảy, 13/08/2011 01:32:00 +07:00

(VTC News)- 9h30 hôm nay, ĐH Văn Hiến cùng nhiều chuyên gia giáo dục uy tín sẽ giao lưu cùng độc giả cả nước về cơ hội học tập tại trường.

(VTC News) - 9h30 hôm nay, ĐH Văn Hiến cùng nhiều chuyên gia giáo dục uy tín sẽ giao lưu cùng độc giả khắp cả nước về cơ hội học tập chất lượng cao tại trường. Buổi giao lưu trực tuyến sẽ được tổ chức tại TP.HCM với chủ đề Xét tuyển nguyện vọng 2, 3 Trường ĐH Văn Hiến.

Tham gia buổi giao lưu trực tuyến có trường ĐH Văn Hiến, các khoa ngành trong trường và đại diện của nhà đầu tư chiến lược VTC- ông Đào Trường Giang, Phó giám đốc Công ty VTC Online.

Tại buổi tư vấn, lãnh đạo ĐH Văn Hiến sẽ trả lời những thắc mắc của các thí sinh về thủ tục khi đăng ký xét tuyển NV2,3 vào trường. Ngoài ra, các chuyên gia tư vấn sẽ gợi mở cho các thí sinh về những ngành nghề phát triển trong tương lai do ĐH Văn Hiến tiên phong đào tạo.

Học tập tại ĐH Văn Hiến- làm việc ở VTC 

Xuất phát từ đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông” của Thủ tướng chính phủ năm 2010, từ thực tế đào tạo nhân lực CNTT hiện nay: Tổng Công Ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã đầu tư chiến lược vào trường ĐH Văn Hiến để đào tạo “những công dân toàn cầu” về những chuyên ngành là thế mạnh của VTC thuộc các lĩnh vực truyền thông, viễn thông, công nghệ thông tin.

Theo đó, năm học 2011-2012, ĐH Văn Hiến đào tạo 3 chuyên ngành mới: Công nghệ nội dung số; Quản trị công nghệ và truyền thông; Hệ thống viễn thông và truyền thông.

Đây là những chuyên ngành lần đầu tiên được đào tạo tại Việt Nam, mục tiêu đào tạo của từng chuyên ngành được xây dựng từ chính nhu cầu thiết thực về nguồn lực cũng như sự phát triển vượt bậc của từng lĩnh vực trong xã hội.

Ở 3 chuyên ngành mới, sinh viên được học tập trong chính môi trường làm việc của các doanh nghiệp thuộc VTC và đối tác, các chuyên gia của VTC và quốc tế sẽ trực tiếp tham dự vào quá trình đào tạo và hướng dẫn sinh viên. Ở năm học cuối, sinh viên có cơ hội đi thực tập ở nước ngoài (nơi có trụ sở của VTC).

Hiện nay, trường Đại học Văn Hiến có 4 cơ sở đào tạo. Từ năm 2011, Tổng Công ty VTC đầu tư để xây dựng cơ sở vật chất khang trang với trang thiết bị hiện đại tại 132 Cộng Hòa, P.9, Q. Tân Bình, Tp.HCM  đáp ứng quy mô đào tạo và sinh hoạt cho sinh viên các chuyên ngành mới.


Đội ngũ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng của Trường gồm nhiều giảng viên từ các trường có uy tín nhất của Việt Nam, trong đó trên 60% có học vị thạc sĩ, tiến sĩ, có chức danh giáo sư, phó giáo sư. Từ năm học 2011-2012, nhà trường tăng lượng chỉ tiêu đáng kể đối với các  ngành CNTT, kinh tế và điện tử viễn thông. Đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Văn Hiến được bổ sung thêm nhiều chuyên gia có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc từ Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC cùng các đối tác chiến lược của VTC, biến các ngành đào tạo công nghệ trở thành các khóa học chất lượng cao mũi nhọn của nhà trường ngay từ năm nay.

Đối tác liên kết đào tạo của ĐH Văn Hiến sẽ là ĐH Glyndwr (Anh), ĐH Victoria (Úc) và ĐH Busan (Hàn Quốc) và rất nhiều trường ĐH danh tiếng của Mỹ.

Mục tiêu là đưa ĐH Văn Hiến trở thành một trong những trường ĐH ngoài công lập tốt nhất Việt Nam, có chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Ngay từ bây giờ các thí sinh quan tâm đến những cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tại đây.

P.V


Bình luận
vtcnews.vn