Giúp người lạ làm toán trên tàu điện ngầm, thầy giáo Mỹ được ca ngợi

Giáo dụcThứ Ba, 01/05/2018 16:54:00 +07:00

Người đàn ông đang loay hoay giải bài tập toán của con trai, vô tình ngồi cạnh một thầy giáo trên tàu và nhờ thầy giúp đỡ.

Theo Indy100, ngày 28/4, hình ảnh hai người đàn ông cùng nhau thảo luận về bài tập toán trên chuyến tàu điện ngầm ở New York (Mỹ) đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Denise Wilson, cư dân thành phố đã chụp lại khoảnh khắc tập trung của họ và đăng lên Facebook khoảng hai tuần trước. 

1

Người đàn ông áo đỏ đang xem bài tập toán của con trai, vô tình gặp thầy giáo ngồi cạnh. (Ảnh: Denise Wilson)

Theo Wilson, người đàn ông mặc áo đỏ vật lộn với một số bài tập toán. Con trai anh đang học về phân số và không vượt qua bài kiểm tra, do đó anh muốn nghiên cứu để về giải thích lại cho con. Sau vài điểm dừng, một người đàn ông đội mũ lưỡi trai bước lên ngồi cạnh. Tình cờ, người này là giáo viên toán, chủ động bắt chuyện và sẵn sàng giúp anh hiểu những chỗ dễ nhầm lẫn. 

Bức ảnh giản dị lập tức khiến cộng đồng chú ý với 123.000 lượt thích và hơn 40.000 lần chia sẻ. Nhiều người khen ngợi lòng tốt của thầy giáo và bày tỏ niềm hạnh phúc khi chứng kiến hành động ngẫu nhiên của hai người hoàn toàn xa lạ. 

Video: Xúc động 400 học sinh Mỹ hát tặng thầy giáo bị ung thư

 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn