Giúp 'chuyện ấy' cuồng nhiệt như thuở ban đầu

Sức khỏeThứ Ba, 19/04/2016 11:51:00 +07:00

Sau sinh, chị em thường bị suy giảm ham muốn 'chuyện ấy', vậy chị em cần có biện pháp để 'chuyện ấy' có thể trở về cuồng nhiệt như thuở ban đầu.

Sau thời gian kết hôn dài và sinh con, chị em thường bị suy giảm ham muốn 'chuyện ấy', vậy  cần có biện pháp để 'chuyện ấy' có thể trở về cuồng nhiệt như thuở ban đầu.

Có nhiều chị em sau khi sinh con bị giảm thậm chí không còn ham muốn tình dục, "vùng kín" cũng khô rát, khiến đời sống vợ chồng gặp trục trặc. Sau sinh chị em cần làm gì để cứu vãn chuyện phòng the?



Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi
 
Muốn nhanh chóng hồi phục, mẹ nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi. Hãy tranh thủ những lúc con ngủ bạn có thể đặt lưng xuống ngủ cùng con. Ngoài ra, bạn có thể nhờ chồng hoặc người lớn trong nhà trông bé để bạn nghỉ ngơi, thư giãn tránh căng thẳng và mệt mỏi quá.

Bổ sung vào thực đơn nhóm thực phẩm có lợi cho “chuyện ấy”

 
Sự suy giảm hormone nữ - estrogen sau sinh là nguyên nhân làm giảm ham muốn ở phụ nữ. Để tăng nồng độ estrogen mẹ phải bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi “chuyện ấy” như: Củ dền, cà rốt, dưa chuột, trứng, hạnh nhân, bơ và những món ăn chế biến từ đậu nành. Đây là những thực phẩm cung cấp nhiều estrogen, giúp phái đẹp lấy lại phong độ cho "chuyện ấy" sau sinh.

Tập yoga

 
Yoga giúp bạn giảm stress, tăng hưng phấn và giảm đau rát khi quan hệ. Hơn nữa, tập yoga cũng là cách để giúp mẹ sau sinh đối phó với chứng trầm cảm, tăng cường lưu thông máu rất tốt cho quá trình phục hồi sau sinh.

Giải quyết tình trạng “khô hạn”

 
Sụt giảm hormone sau khi sinh con có thể dẫn đến tình trạng âm đạo bị “khô hạn”. Hãy bổ sung những dưỡng chất từ thiên nhiên hoặc thực phẩm chức năng có chứa các chất Omega-3, 6, vitamin E, vitamin C, Collagen… để cải thiện tình trạng này.

Gần gũi và quan tâm nhau nhiều hơn

 

Hai vợ chồng nên quan tâm và chia sẻ với nhau nhiều hơn. Hãy thưỡng xuyên âu yếm, vuốt ve để tăng cảm giác gần gũi và tăng ham muốn tình dục.

Tắm nước ấm lâu hơn
 
Việc chăm sóc con nhỏ có thể khiến bạn bị thiếu ngủ, mệt mỏi và thờ ơ với “chuyện ấy”. Tắm trong bồn nước nóng là cách thư giãn tuyệt vời, và sau đó bạn sẽ sẵn sàng cùng với anh ấy "chinh chiến". Để có được cảm giác thư giãn sâu và kéo dài, bạn nên tắm lâu hơn bình thường một chút. Hãy thử và bạn sẽ thấy biện pháp này hiệu quả ngay!

Làm theo lời khuyên của bác sỹ
 
Trong một vài trường hợp, bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ trước, đặc biệt là trong lần đầu tiên làm “chuyện ấy” sau sinh. Thông thường, các bác sỹ sẽ khuyên bạn không nên quan hệ tình dục ngay sau khi sinh. Đối với các ca đẻ mổ, thời gian này có thể lâu hơn và tùy thuộc vào mức độ hồi phục sức khỏe của bà đẻ. Nhưng lâu hay chậm thì cũng còn phụ thuộc vào sự ham muốn của vợ chồng bạn nữa.


Nguồn: Healthplus
Chuyên đề: Chuyện ấy
Bình luận
vtcnews.vn