Giúp bố mẹ làm thuê, một học sinh bị đánh dã man

Pháp luậtThứ Hai, 11/06/2012 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Đang ôn thi tốt nghiệp PTTH vẫn tranh thủ giúp bố mẹ đi chở thuê cây giống, Cường đã bị đánh dã man bởi một nhóm côn đồ tại địa phương.

(VTC News) - Đang ôn thi tốt nghiệp PTTH vẫn tranh thủ giúp bố mẹ đi chở thuê cây giống, Nguyễn Hùng Cường đã bị đánh dã man bởi một nhóm côn đồ tại địa phương.


Trưa ngày 26-5, em Nguyễn Hùng Cường (SN 1994, trú tại ngã ba làng Siu, xã Ia Me, huyện Chư Prông, Gia Lai) là học sinh lớp 12B4, trường THPT Lê Quý Đôn nghe có người hàng xóm qua thuê chở cây tiêu giống về trồng nên đã lái xe công-nông của gia đình vào khu vực xã Ia Ga.

Khi xe Cường đi cách tượng đài chiến thắng Pleime khoảng 500m, trước cửa gia đình bà Nguyễn Thị Dính thì có một nhóm thanh niên 7-8 người đi xe máy đuổi theo.

"Mấy người đó chạy lên chặn trước xe của em, trong đó có 2 thanh niên, một người em nhận ra là Khánh (con ông Bốn Thân ở xã Ia Ga). Bọn chúng bảo: Mày ở xã Ia Me mà dám vào đây à! Tức thời, chúng dùng chân đạp em rớt xuống đường và lao vào đánh. Em bỏ chạy thì bị nhóm người này rượt đánh cho đến lúc em gục ngã" - Em Cường kể lại.

Sau khi Cường gục ngã, nhóm đối tượng trên lôi em vào vườn tiêu gần đó tiếp tục đánh đập.

Em Nguyễn Hùng Cường vừa được bác sĩ phẫu thuật tạm thời qua cơn nguy kịch 

Cường kể: "Bọn chúng dùng roi điện chích vào chân em làm em giật người tỉnh lại. Bọn chúng bắt em dựa vào trụ tiêu và đánh em, khi em gục xuống lấy tay che đầu thì thấy Khánh con ông (Bốn Thân), rồi một tên có biệt danh là Sói ở xã Ia Pia và Doanh (con ông Luân) dùng đá to đập vào đầu em khiến em ngất đi."

Sau khi em Cường ngất đi, nhóm đối tượng trên lục túi của em, lấy đi một ĐTDĐ hiệu Samsung và 400.000 đồng và tiếp tục quay lại chiếc xe công nông đập phá làm vỡ lốc máy.

Sau đó Thể (trú tại làng Siu, X Ia Me) và Chéc (anh ruột của Sói chở Cường về nhà trong tình trạng máu chảy trên đầu, mặt và bất tỉnh. Gia đình đã đưa Cường tới Bệnh viện quân y 211 cấp cứu.

Hồ sơ bệnh án của Cường ghi rõ: CT phát hiện máu tụ ngoài màng não, vỡ xương vùng chẩm 1,8x2cm lún vào trong. Ngoài ra, toàn thân bị bầm tím.

Cường bị hôn mê 2 ngày, sau đó tỉnh lại, hiện tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Song, 12 năm học của em phải dừng lại giữa chừng.

Theo bà Phạm Thị Thu Hiền- chủ tịch UBND xã Ia Ga: có từ 5 đến 6 đối tượng hành hung em Cường bằng roi điện, đưa vào rừng dùng đá đập vào đầu. Trong lúc đó, nhóm đối tượng trên còn đe dọa: Đứa nào mà báo là giết! Nhóm đối tượng gồm có tên Khánh mới đây đã dùng dao xông vào quán nhậu tại xã Ia Ga chém một người gây thương tích, Công an huyện đang thụ lý vụ việc đó.

CA huyện Chư Prông đã tiến hành bắt giữ Thái Nông Khánh (trú tại thôn Tân Thủy, xã Ia Ga, đã có tiền án tiền sự). Riêng đối tượng biệt danh Sói khi bỏ trốn ra địa bàn TP Pleiku đã bị công an phường Đống Đa bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Sói khai: tên thật là Phan Mạnh Hùng (1996, trú tại xã Ia Pia), đã tham gia vào vụ đánh đập dã man em Nguyễn Hùng Cường.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra xử lý./.

Ánh Ngân 


Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

Bình luận
vtcnews.vn