Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Yên Bái thế nào trong tâm bão 'hối lộ' nhà báo 200 triệu đồng?

Thời sựThứ Năm, 29/06/2017 16:33:00 +07:00

"Có liên quan trực tiếp đến vụ đưa 200 triệu đồng cho nhà báo nhưng hàng ngày ông Sáng vẫn đi làm và công tác bình thường", vị Phó Chánh văn phòng sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Yên Bái cho hay.

Sáng 29/3, PVVTC News đã có mặt tại Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Yên Bái để tìm hiểu về vụ nhà báo Duy Phong nhận 200 triệu đồng của ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc sở này. Tuy nhiên, lấy lý do bận họp, lịch công tác nhiều, lãnh đạo sở đã từ chối gặp PV.

Video: Tư gia của Giám đốc sở Kế hoạch -  Đầu tư tỉnh Yên Bái 

Tiếp PV tại văn phòng sở, Phó Chánh văn phòng Sở Kế hoạch - Đầu tư cho hay, hiện ông Sáng đang phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc đưa 200 triệu đồng cho nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc, báo Giáo dục Việt Nam.

Vị cán bộ này cũng cho biết thêm: "Tuy có liên quan trực tiếp đến vụ việc nhưng hàng ngày ông Sáng vẫn đi làm và công tác bình thường".

Vì Chánh văn phòng sở đi công tác tại Lâm Đồng nên 3 vị phó cũng từ chối thông tin về vụ việc. Họ đều cho rằng đây là vụ việc "nhạy cảm" nên chỉ có lãnh đạo sở mới có quyền phát ngôn. Tuy nhiên, khi PV mong muốn được liên lạc trực tiếp với lãnh đạo sở thì không được.

IMG_5076

Tư gia của ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Hoàng Duy)

Trước đó, sáng 28/6, tại cuộc họp báo 6 tháng đầu năm, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho biết, Bộ Công an đã chính thức nhận được văn bản báo cáo điều tra ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về vụ nhà báo Duy Phong bị bắt tại Yên Bái.

Theo đó, ngày 16/6, nhà báo Lê Duy Phong tới tỉnh Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, nêu một số vi phạm của sở, yêu cầu đưa 200 triệu đồng để giải quyết vụ việc. "Ông Sáng không có đủ tiền nên giao trước 100 triệu đồng. Số tiền còn lại đã được chuyển nốt vào buổi chiều”, trung tướng Tuyến thông tin.

Ngày 22/6 cũng tại Yên Bái, Lê Duy Phong bị Công an thành phố này bắt quả tang nhận 50 triệu đồng từ một doanh nghiệp trong một nhà hàng. "Tại cơ quan điều tra, Lê Duy Phong thừa nhận hành vi nhận tiền vào ngày 16/6", ông Tuyến nói.

Liên quan hành vi đưa 200 triệu đồng của Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Yên Bái, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho hay động cơ đưa tiền đang được xác minh.

"Nếu có dấu hiệu hối lộ để làm giảm nhẹ sai phạm, đủ căn cứ sẽ xử lý", ông Tuyến cho biết.

nha-bao-nhan-tien-1613-1498634129 3

 Ngày 22/6,  nhà báo Duy Phong bị bắt khi đang nhận tiền của doanh nghiệp. (Ảnh: CAND)

Được biết, ông Lê Duy Phong làm việc tại báo điện tử Giáo dục Việt Nam từ năm 2014, đã được cấp thẻ nhà báo. Tổng biên tập báo điện tử Giáo dục Việt Nam - Nguyễn Tiến Bình cho biết, Lê Duy Phong trong quá trình làm việc chưa từng xảy ra sai phạm, bị bắt khi đang đi chơi riêng, không trong lịch trình làm việc của tòa soạn.

Theo ông Bình, trước đó thực hiện chỉ đạo của Ban biên tập, Lê Duy Phong trực tiếp tìm hiểu, viết bài phản ánh tình hình quản lý, sử dụng đất đai ở tỉnh Yên Bái. "Hai bài quan trọng nhất trong tuyến bài này đã được đăng", ông Bình nói.

Trong một diễn biến khác, ngày 27/6, Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc xác minh khối tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Sáng 29/6, tại khu vực nhà văn hóa tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII của Đảng. Nhiều vị cán bộ của tỉnh Yên Bái đã có mặt tại đây.

Bên hành lang hội nghị, PV đã đặt câu hỏi với ông Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái về thông tin liên quan khu biệt phủ của gia đình đang gây "sốt" dư luận suốt những ngày qua. Tuy nhiên, ông Chiêu từ chối phát ngôn vì đang "bận công việc của hội nghị". Ông Chiêu cho biết, vấn đề này Bộ Công an đã vào cuộc nên ông không phát ngôn gì thêm.

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn