Giữa showbiz thị phi, đây là lý do MC Quyền Linh luôn được khán giả yêu mến

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/11/2018 07:06:00 +07:00

Không phải tự nhiên mà MC "Vượt lên chính mình" nhận được tình cảm từ khán giả dù đã hoạt động nhiều năm trong nghề.

Nhắc đến MC Quyền Linh, nhiều khán giả sẽ nhớ ngay đến người dẫn chương trình của Vượt lên chính mình với hình ảnh áo thun, quần jean đứng dưới trời nắng gắt hoặc dầm mưa để giúp đỡ những người nghèo có số vốn nhỏ làm ăn, trả nợ. Nhiều năm hoạt động trong nghề, không phải tự nhiên MC Quyền Linh được yêu mến, gần như không có antifan như vậy.

Cuộc sống giản dị, đời tư sạch scandal

Nhắc đến những nghệ sĩ có cuộc sống giản dị sau hào quang sân khấu không thể không nhắc đến MC Quyền Linh. Sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ với xe hơi và biệt thự tiền tỷ, cuộc sống giàu sang nhưng nam MC không quan tâm đến việc mình có mặc hàng hiệu hay không.

Không ít lần, khán giả cực kì thích thú khi MC Quyền Linh khoe bộ sưu tập dép tổ ong đủ màu của mình. Hay như hình ảnh một MC dẫn chương trình xắn quần, đi chân đất, không ngần ngại lội xuống ruộng để làm việc cùng bà con nông dân trong các chương trình do anh dẫn dắt đã quá quen thuộc với khán giả đến mức, nó trở thành dấu hiệu để người ta nhận biết đó là MC Quyền Linh.

Thời điểm 2 hiệp sĩ qua đời vì xả thân bắt cướp, khán giả cũng rất bất ngờ và xúc động trước hình ảnh Quyền Linh với áo sơ mi, quần jean rách và đôi dép tổ ong quen thuộc đến viếng đám tang, chia buồn cùng gia đình.

mc quyen linh (3) 3

Quyền Linh đưa con đi học bằng xe máy.

Nhiều năm hoạt động nghệ thuật, không khó để biết số tài sản Quyền Linh sở hữu lớn đến mức nào nhưng khán giả gần như không thấy anh diện đồ hiệu đắt tiền mà ăn mặc khá xuề xòa, dù có xe hơi tiền tỷ nhưng không ngại đưa con đến trường trên chiếc xe máy.

Ngoài ra, nam MC vẫn giữ thói quen ăn uống đạm bạc. Những ngày đi quay hình, anh sẵn sàng ngồi vỉa hè, ăn cơm hộp bình dân hay luộc chuối, khoai lang ăn chống đói.

Giữa một showbiz thị phi với không ít ồn ào, phát ngôn sốc, khán giả rất trân trọng những người nghệ sĩ làm việc có tâm, chọn cách sống xa scandal. Không chỉ là một MC giản dị, thân thiện với những người xung quanh, MC Quyền Linh còn được nhận xét là có đời tư sạch sẽ, vắng bóng scandal.

Bản thân nam MC từng chia sẻ, anh không muốn bon chen và cảm thấy xa lạ với showbiz. Anh không thích những nơi quá ồn ào, nhiều muộn phiền như showbiz nên thường chọn cách tránh xa.

Có tấm lòng nhân ái

Sinh ra và lớn lên trong nghèo khổ, cuộc sống thiếu thốn từ nhỏ giúp Quyền Linh có được một sự đồng cảm nhất định với những mảnh đời khó khăn. Sự đồng cảm này được nam MC mang vào những hoạt động của chính bản thân mình để có thể giúp đỡ người khác một cách thiết thực hơn.

Khán giả yêu thích chương trình Vượt lên chính mình có lẽ ít nhất đã 1 lần thắc mắc tại sao đa số các gia đình tham gia đều hoàn thành thử thách và trả được số nợ. Ít ai biết, để làm được điều đó, Quyền Linh đã "gian lận", bấm giờ sai để các gia đình có thêm thời gian.

Sau này khi biết được, gần như chẳng ai trách cái gian lận của Quyền Linh mà trái lại, ngày càng yêu mến anh hơn.

mc quyen linh (1)

 

Nam MC chia sẻ, anh sợ người chơi không đủ giờ thực hiện nhiệm vụ nên hay chỉnh đồng hồ lại để họ có thêm tiền trang trải cuộc sống. Dẫn chương trình này nhiều năm, anh nhiều lần khóc cười cùng người chơi, xót xa khi thấy họ không làm kịp giờ.

Hoặc khi tham gia chương trình Vì bạn xứng đáng, Quyền Linh không ngại bỏ thêm tiền túi để hỗ trợ kinh phí giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Anh cũng là một trong những nghệ sĩ thường tham gia các chương trình từ thiện, hỗ trợ người nghèo và được khán giả yêu mến gọi là "MC nông dân", "MC của người nghèo". 

Người đàn ông của gia đình

Bên cạnh cuộc sống giản dị, MC Quyền Linh còn khiến khán giả ngưỡng mộ bởi hạnh phúc gia đình của anh. Bản thân nam MC luôn tự hào về gia đình của mình vì sau nhiều năm chung sống, tình cảm vợ chồng anh vẫn rất mặn nồng, gia đình luôn vui vẻ với 2 cô công chúa xinh xắn.

mc quyen linh (2)

Tổ ấm hạnh phúc nhiều người ngưỡng mộ của MC Quyền Linh.

Tự nhận mình không lãng mạn nhưng MC Quyền Linh lại là người đàn ông của gia đình. Cuộc sống sung túc với đầy đủ tiện nghi nhưng MC Vượt lên chính mình không ngại giặt đồ bằng tay để giữ yên lặng cho vợ con ngủ hay nấu đồ ăn sáng cho vợ. Dù bận rộn cách mấy, anh đều cố gắng dành thời gian cho gia đình, đưa đón con đi học.

Bên cạnh đó, anh cũng dạy con theo cách rất khác biệt. Nếu con đòi mua đồ chơi, MC Quyền Linh vẫn mua nhưng chỉ mua những món rẻ tiền chứ không nuông chiều các con muốn gì được nấy. Anh và vợ có thể cho con nằm ngủ dưới đất, ăn uống đạm bạc để thông qua đó, giáo dục con cách sống giản dị, tự lập.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn