Giữa 'cơn bão' kiện cáo, Đông Hưng Group tiếp tục ra chiêu 'dụ' khách hàng

(VTC News) - Vướng lùm xùm việc bị khách hàng tố lừa đảo và khởi kiện tại dự án Ngô Chí Quốc 1, Đông Hưng Group vẫn cố tình "lơ" không giải quyết, trái lại doanh nghiệp này còn ra sức quảng bá nhiều ưu đãi hấp dẫn để tiếp tục "dụ" khách hàng tại dự án mới.

Liên quan đến vụ Đông Hưng Group bị tố chiếm dụng tiền của khách hàng, ngày 11/9, trả lời VTC News, ông Nguyễn Nhất Tiên, đại diện Đông Hưng Group - người từng đứng ra hứa sẽ giải quyết sớm vụ việc của chị N.T.H.Y (khách hàng tố cáo vụ việc) cho biết, vụ việc đến nay bản thân ông không thể giải quyết, vì khách hàng đã để báo chí can thiệp.

Theo ông Tiên, mọi quyết định về vụ việc đến thời điểm này phải tuỳ thuộc vào Ban giám đốc công ty.

"Vụ việc của chị Y. đến nay tôi không thể giải quyết được, vì chị Y. đã để báo chí can thiệp. Mọi quyết định hiện giờ tuỳ thuộc vào Ban giám đốc, tôi có hỏi nhưng ban giám đốc vẫn chưa có phản hồi lại, khi nào có quyết định từ ban giám đốc tôi sẽ thông báo sau", ông Tiên thông tin.

Giua 'con bao' kien cao, Dong Hung Group tiep tuc ra chieu 'du' khach hang hinh anh 1

Đất nền dự án Ngô Chí Quốc 1 do Đông Hưng Group làm chủ đầu tư.

Khi PV đặt thắc mắc, tại sao trước đây (ngày 29/8), khi làm việc với báo chí, ông từng khẳng định rằng sẽ giải quyết trường hợp của khách hàng N.T.H.Y. Vậy tại sao thời điểm hiện tại, ông lại trả lời trường hợp của chị Y. đã ngoài khả năng và không liên quan. Trước thắc mắc trên, ông Tiên biện lý do đang bận nên từ chối trả lời. 

Trong khi đó, từ ngày báo chí thông tin theo đơn tố cáo của khách hàng N.T.H.Y, mọi đầu mối liên hệ của khách hàng này đến Đông Hưng Group đều bị cắt đứt. 

"Từ ngày báo chí vào cuộc, họ thông báo với tôi là sẽ không trả tiền nữa mà lấy luôn số tiền 50 triệu đồng giữ chỗ của tôi với lý do là tôi đã để báo chí lên bài. Thật không thể hiểu nổi, họ giữ tiền của tôi trễ hơn 3 tháng, tôi gọi điện, gửi thư, rồi đến thẳng công ty để đòi thì công ty không chịu trả. Nhiều lần gọi và gửi thư nữa thì họ im lặng không phản hồi.

Bị giữ tiền, không biết kêu cứu đâu tôi mới đệ đơn đến báo chí, cũng may có báo chí vào cuộc thì họ mới chịu liên hệ với tôi. Nhưng liên hệ là để ép không được để báo lên bài, nếu lên là sẽ không trả tiền. Thấy vô lý nên tôi ủng hộ báo chí làm việc trung thực, giúp dân. Và rồi, họ tuyên bố sẽ không trả tiền nữa.

Từ hôm đó đến bây giờ, Đông Hưng Group thực sự cố tình phớt lờ tôi, tôi không thể nào liên lạc được với họ, đến công ty thì bảo vệ không cho lên. Từ ngày đó, Đông Hưng Group xem như không liên quan gì đến tôi", chị Y. bức xúc.

Theo chị Y., sau khi bị Đông Hưng Group cố tình phớt lờ, chị đã đệ đơn khởi kiện lên Toà án Nhân dân quận Bình Thạnh, toà án cũng đã tiếp nhận đơn khởi kiện của chị. Về phía Đông Hưng Group, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục lơ và không có bất kỳ phản hồi nào đến khách hàng.

Giua 'con bao' kien cao, Dong Hung Group tiep tuc ra chieu 'du' khach hang hinh anh 2

Đơn khởi kiện của khách hàng T.T.H.Y gửi Toà án Nhân dân quận Bình Thạnh về việc Đông Hưng Group giữ tiền quá hạn nhưng không trả.

Ở một diễn biến khác, theo tìm hiểu của PV, dù đang ở giữa "tâm bão" bị tố lừa đảo và kiện cáo nhưng cố tình không giải quyết, hiện Đông Hưng Group đang ra sức quảng bá nhiều ưu đãi hấp dẫn để tiếp tục "dụ" khách hàng tại dự án mới.

Cụ thể, sắp tới, ngày 15/9, Đông Hưng Group sẽ ra mắt dự án khu dân cư Smart City Thủ Đức tọa lạc liền kề tuyến đường Tô Ngọc Vân (quận Thủ Đức) sắp mở rộng. Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, việc đưa ra dự án mới vào thời điểm hiện tại đang là một "chiêu bài" của Đông Hưng Group nhằm làm mờ được tiếng xấu tại dự án Ngô Chí Quốc 1.

Thực tế, nhà đầu cơ bất động sản luôn hiểu, giá trị của một doanh nghiệp luôn nằm ở chữ tín, đối với các dự án được "bán trên giấy" thì vấn đề này càng tăng gấp bội. Với trường hợp Đông Hưng Group, lấp liếm và quỵt tiền khách hàng là coi như phản bội người tiêu dùng.

Vì thế, khi thông tin Đông Hưng Group sắp ra mắt dự án mới được đăng tải trên mạng xã hội, không ít khách hàng từng là nạn nhân của Đông Hưng Group đã lên tiếng cảnh báo.

"Tôi đang là nạn nhân của Đông Hưng Group đây, bên công ty này đang giữ 100 triệu đồng tiền giữ chỗ của tôi tại 2 nền đất ở dự án Ngô Chí Quốc 1, đến giờ vẫn chưa trả lại. Tôi liên hệ đẩ đòi lại thì phía công ty làm như tôi đi xin xỏ, không xử lý. Vì vậy mọi người cẩn trọng khi xuống tiền, quảng bá hay, giá rẻ hơn chút so với các dự án khác khiến chúng ta dễ bị dụ, nên là rất dễ mất trắng", một khách hàng mua đất nền tại dự án Ngô Chí Quốc 1 cảnh báo.

"Nghe tiếng Đông Hưng đã lâu rồi giờ mới thấy báo lên bài, trước giờ không hiểu sao dính nhiều lùm xùm thế mà báo không viết. Nghe nói ở dự án Smart City Thủ Đức bên Đông Hưng chào bán, giá đặt chỗ có 20 triệu, ai dính vô coi như mất 20 triệu chứ đi kiện cáo gì nổi.

Giua 'con bao' kien cao, Dong Hung Group tiep tuc ra chieu 'du' khach hang hinh anh 3

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, việc đưa ra dự án mới vào thời điểm hiện tại đang là một "chiêu bài" của Đông Hưng Group nhằm làm mờ được tiếng xấu tại dự án Ngô Chí Quốc 1.

Chẳng biết giàu thế nào, nhưng đây là một kiểu dùng bất động sản để huy động vốn, chiêu trò của Đông Hưng như thế này thì làm ảnh hưởng đến các công ty làm ăn đàng hoàng lắm. Cũng chính vì mấy công ty gian đối kiểu như này mà làm ảnh hưởng tới niềm tin của khách hàng và các nhà đầu tư bất động sản lắm", một tài khoản bình luận tại bài viết về Đông Hưng Group trên diễn đàn Otofun (ww.otofun.net).

Ngày 16/8, VTC News nhận được đơn tố cáo của chị T.T.H.Y là khách hàng mua đất nền tại Dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 (Thủ Đức) do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đông Hưng (Đông Hưng Group) làm chủ đầu tư, về việc công ty này có dấu hiệu lừa đảo, đơn phương chấm dứt hợp đồng để chiếm đoạt tiền giữ chỗ của khách hàng.

Cụ thể, theo chị Y., chị là một nạn nhân của Đông Hưng Group khi bị công ty này chiếm dụng vốn. Ngoài chị, hiện có rất nhiều khách hàng khác cũng đang trong tình trạng tương tự.

Cụ thể, tại lô đất A6 thuộc dự án KDC Ngô Chí Quốc 1, chị Y. đặt cọc 50 triệu đồng tiền giữ chỗ để đợi ngày mở bán. Hợp đồng ghi rõ: “Số tiền đặt chỗ ưu tiên này sẽ được hoàn trả lại sau ngày mở bán trong vòng 3 ngày". 

Tuy nhiên, 3 ngày sau khi mở bán thì công ty nói không có tiền để trả cho tôi tiền đặt chỗ và lô A6 cũng đã có khách mua nên chị Y. đã viết thư thông báo cho công ty về việc họ đã vi phạm hợp đồng ngày 5/6/2018. 

Sau khi gửi thư đến Đông Hưng Group, ngày 8/6 chị nhận được thông báo của doanh nghiệp này về việc dời ngày trả tiền đặt chỗ. Tuy nhiên, văn bản thông báo lại không được đóng dấu và chữ ký của ban giám đốc.

Đến ngày 6/8, chị Y. tìm đến Công ty Đông Hưng tại địa chỉ 225 Nguyễn Xí, phường 13 (quận Bình Thạnh) để hỏi về số tiền đặt chỗ thì đại diện công ty thông báo hiện không có tiền trả, khi nào có thì trả. Sau nhiều lần liên hệ với công ty nhưng không tìm được câu trả lời, chị Y. đã làm đơn gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí.

>>> Đọc thêm: Luật sư: Đông Hưng Group vi phạm luật dân sự và luật kinh doanh bất động sản

Tuệ lâm
Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức trong ngày hôm nay - Tin tức Thể Thao, Lịch thi đấu AFF Cup Việt Nam mới nhất - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG - Tình hình an ninh 24h qua MỚI NHẤT. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU