Giữa biển xa, chiến sĩ DK1 vẫn có hoa tặng vợ

Thời sựChủ Nhật, 08/03/2015 04:15:00 +07:00

Không trực tiếp gửi được hoa tươi tới người thân ở đất liền, nhưng cán bộ chiến sĩ ở 15 Nhà giàn DK1 vẫn có cách gửi “quà” về nhà nhân ngày 8/3.

Không trực tiếp gửi được hoa tươi tới người thân ở đất liền, nhưng cán bộ chiến sĩ ở 15 Nhà giàn DK1 vẫn có cách gửi “quà” về nhà nhân ngày 8/3. Những món quà chỉ mang giá trị tinh thần.

Năm ngoái nhờ đồng đội ở đất liền mua giùm cái kẹp tóc đem đến tận nhà tối 7/3 tặng vợ, năm nay Chính trị viên- Trung tá Hoàng Minh Khoa hiện công tác tại Nhà giàn DK1/11 “độc chiêu” hơn, tặng vợ bài thơ “Hoa sóng nhà giàn”.

Thơ có đoạn: “Anh ở nhà giàn chẳng có hoa/ chỉ toàn sóng gió bao la ngàn trùng/nhớ em lắm, những đêm trường/ sóng lòng dâng cuộn biển lừng khơi xa/ hôm nay mùng tám tháng ba/ quà anh tặng là đóa hoa cuộc đời/ anh yêu em lắm Lệ ơi”. 
Tặng em bó hoa nhân ngày 8/3 
Nhận được thơ chồng, chị Lê Thị Lệ bật cười nhưng không giấu được niềm xúc động. “Anh Khoa “cũ người” mà tâm lý lắm. Năm nào ngày 8/3 chẳng gọi điện về chúc mừng.

Đêm qua, một giờ sáng anh còn gọi về. Tôi nghe cả tiếng sóng biển trong máy điện thoại. Anh nói nhớ nhà, nhớ con. Tôi hỏi “không nhớ em à? Anh cười “nhớ nhưng nói ngại quá”.

Không kém phần lãng mạn như trung tá Khoa, đại úy Đỗ Hoài Văn điện về đất liền nhờ đồng đội ở Ban chỉ huy quân sự quận Cái Răng Cần Thơ mua 10 bông hồng đem tới nhà tặng vợ. “10 đóa hồng đánh dấu 10 năm chúng em yêu nhau.

Cái tính em nó lãng mạn, có con rồi mà vẫn không chừa. Vợ em rất thích hoa hồng. Dù không ở đất liền, nhưng ngày 8 tháng 3 nào em cũng có hoa tặng vợ”. 

Thượng úy Phạm Thành An ở Nhà giàn DK1/11 lại tặng quà cho mẹ và vợ thực tế hơn. Khi tàu thay trực, An gửi đồng đội 2 kg ruốc cá khô và dặn đem đến gia đình. Cầm trên tay gói quà mặn mòi vị biển, chị Phan Thị Tâm mắt rưng rưng xúc động: “Anh An chu đáo và thương mẹ lắm. Tuần nào cũng gọi điện về hỏi nói chuyện với bà và ba mẹ con. Anh đi được 6 tháng rồi, chắc cuối năm nay được về”. Chiến sĩ Nguyễn Văn Lượm ở nhà giàn DK1/10 thì gửi tặng người yêu “hoa biển” trong điện thoại kèm theo lời nhắn: “người lính nhà giàn mãi mãi yêu em”.

Còn trung úy Nguyễn Văn Thành, chàng sĩ quan lần đầu ra nhà giàn công tác thì gửi về cho người yêu con ốc gió xin của ngư dân mò lên từ đáy biển với lời nhắn: “bao giờ cho đến tháng mười/ hoàn thành nhiệm vụ chúng mình cưới nhau”. Tôi hỏi, sao phải đến tháng mười? Thành nói trong điện thoại: “Chúng em hẹn nhau tháng 10, em đi nhà giàn về sẽ cưới”.


Nguồn: Tienphong
Bình luận
vtcnews.vn