Giữ bí mật khoản tiền đền bù cho nạn nhân MH370

Thế giớiChủ Nhật, 04/05/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News)-Malaysia yêu cầu các phương tiện truyền thông không để lộ số tiền bồi thường cho gia đình các hành khách trên MH370 do lo sợ các mối đe dọa tiềm ẩn.

(VTC News)-Malaysia yêu cầu các phương tiện truyền thông không để lộ số tiền bồi thường cho gia đình các hành khách trên MH370 do lo sợ các mối đe dọa tiềm ẩn.

Phó chủ tịch chiến lược truyền thông Malaysia, Datuk Najmuddin Abdullah, cho biết trong một tuyên bố gần đây, ngoài Malaysia Airlines, thành viên trong gia đình các nạn nhân cũng đã thực hiện yêu cầu giữ kín số tiền được bồi thường.
“Malaysia Airline không tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến số tiền bồi thường trên các phương tiện truyền thông. Chúng tôi cũng tin rằng thông tin này đã được một số nguồn tin mua lại”, ông nói.

Để giữ bí mật, Malaysia muốn tìm kiếm sự hợp tác của các phương tiện truyền thông nhằm thu hồi tất cả các bài báo đã xuất bản mà trong đó nêu rõ số tiền bồi thường cho gia đình các hành khách mất tích trên chuyến bay MH370.
Số tiền bồi thường cho gia đình các nạn nhân được yêu cầu giữ kín 

Theo Najmuddin, số tiền bồi thường sẽ chỉ được biết đến giữa các thành viên trong gia đình và các cá nhân có liên quan trực tiếp của Malaysia Airlines, những người có liên hệ trực tiếp đến gia đình các hành khách.

Tuy nhiên, quan trọng hơn cả vẫn là việc giới truyền thông tôn trọng sự an toàn và riêng tư của họ.
Đã có hơn 1000 thành viên trong gia đình các nạn nhân nhận được sự đền bù từ Malaysia Airlines. Hỗ trợ thân nhân hành khách bị nạn là ưu tiên hàng đầu của hãng, Phó chủ tịch Najmuddin cho biết.
Trước đó, theo một số nguồn tin, gia đình mỗi hành khách sẽ nhận được số tiền bồi thường là 175.000 USD theo đúng Công ước Montreal về thảm họa hàng không.
Chuyến bay MH370 của Malaysia biến mất hôm 8/3 mang theo toàn bộ 239 hành khách và phi hành đoàn. Tàu ngầm mini tự hành Bluefin-21của Australia đã chín lần thực hiện chuyến lặn sâu để tìm xác máy bay song không phát hiện bất cứ manh mối nào. Các đội tìm kiếm quốc tế cũng chưa vớt được mảnh vỡ nào mà vệ tinh được cho là đã phát hiện trước đó.
Gia đình các nạn nhân và người dân toàn thế giới theo dõi cuộc tìm kiếm vẫn đang cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay.
Hình ảnh robot tự động của Australia tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương-Nguồn: Dailymail.

Kim Nhâm
Bình luận
vtcnews.vn