Giroud ghi siêu phẩm, Arsenal vươn lên vị trí thứ ba

Thể thaoThứ Hai, 02/01/2017 07:29:00 +07:00

Trái với dự đoán ban đầu, Crystal Palace đã không thể gây ra khó khăn cho thầy trò HLV Arsene Wenger trong ngày Pháo thủ chơi thứ bóng đá thăng hoa tột độ.

Một "bức tường" màu vàng đã được giăng ra trên sân Emirates để bảo vệ khung thành của Wayne Hennessey. Những đội bóng do Sam Allardyce dẫn dắt luôn chơi phòng ngự khó chịu, song hàng thủ số đông của Crystal Palace đêm qua không thể chống chọi trước sức ép khủng khiếp của Arsenal.

Ở vòng đấu mà các đại gia (trừ Manchester City) để giành chiến thắng, Arsenal không muốn trở thành ngoại lệ. Đội bóng bắc London cũng muốn tặng "quà" đầu cho các cổ động viên trung thành bằng một thứ bậc cao hơn để mở đầu năm 2017 đầy hứa hẹn.

f1

 Arsenal đã chơi thứ bóng đá đầy đam mê. Ảnh: Daily Mail

Động lực đó thôi thúc Arsenal có một trong những trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Đội chủ sân Emirates áp đảo toàn diện, tấn công từ mọi hướng và bàn thắng đến như một điều hiển nhiên.

Nếu pha lập công của Alex Iwobi là tình huống đánh đầu sau một pha bóng lộn xộn, bàn thắng của Olivier Giroud xứng danh với hai tiếng "siêu phẩm". Tiền đạo người Pháp đã đưa bóng và lưới Crystal Palace bằng pha ra chân theo kiểu "bọ cạp" trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đối phương.

f2

 Olivier Giroud với bàn thắng để đời

Thắng Crystal Palace 2-0, Arsenal vươn lên vị trí thứ 3 với 40 điểm, kém 9 điểm so với vị trí đầu bảng của Chelsea. Dẫu vậy, khoảng cách của Pháo thủ với nhóm bám đuổi là rất sít sao khi cả Tottenham và Manchester United đều ở ngay phía sau với lần lượt 1 và 4 điểm kém hơn.

Còn với HLV Sam Allardyce, ông sẽ phải chờ đợi lâu hơn cho chiến thắng đầu tay cùng Crystal Palace.

Video: Arsenal 2-0 Crystal Palace

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn