Giống Man Utd, Chelsea 'mơ hão' ở Champions League

Thể thaoThứ Tư, 02/04/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Lúc này ở Premier League, không chỉ có Man Utd mơ về Champions League, mà Chelsea cũng đang ngóng về chiếc cúp bạc như một vị cứu tinh

(VTC News) - Lúc này ở Premier League, không chỉ có Man Utd mơ về Champions League, mà Chelsea cũng đang ngóng về chiếc cúp bạc như vị cứu tinh cho cả mùa giải.

Thua thảm Crystal Palace tối thứ bảy, Jose Mourinho lập tức giơ cờ trắng tại Premier League. Người đặc biệt có nhiều hơn một lý do để giải phóng áp lực và gánh nặng cho các học trò ở sân chơi quốc nội, nhưng có lẽ từ sâu trong lòng, ông cũng đang mơ giống như Man Utd về một điều thần kỳ.
Mourinho có dịp tái ngộ cậu học trò cũ Ibrahimovic 

Hẳn ai cũng biết giấc mơ của Quỷ đỏ kể từ những ngày đầu năm mới. Đó là họ muốn được làm Liverpool của mùa bóng 2004-2005. Ở mùa giải ấy, The Kop cũng bị loại sớm khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Tuy nhiên ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, đội bóng thành phố cảng đã lần lượt vượt qua Leverkusen, Juventus, Chelsea và cuối cùng là AC Milan để đăng quang.
Ngoài vùng phủ sóng của top 4 nhưng vẫn vô địch Champions League, Man Utd mùa này đang mơ về những ngày tươi đẹp ở giải đấu này. Đáng ngạc nhiên, ở giải Ngoại hạng Anh vào lúc này, Quỷ đỏ không phải là đội duy nhất "mơ hão".
Chelsea, đại diện còn lại cho Premier League cũng đang bắt đầu dùng thuyết "suy diễn" để chứng tỏ họ đang được yếu tố lịch sử ủng hộ đến như nào. Khác với Man Utd, The Blues vào lúc này chỉ muốn được làm chính họ 2 năm về trước.
Ở mùa bóng năm ấy, Chelsea sau khởi đầu khá tốt dưới thời tân thuyền trưởng Andre Villas-Boas đã tụt dốc không phanh trong giai đoạn mùa đông, và hết hy vọng đua tranh ngôi vị số 1 giải Ngoại hạng từ đầu tháng 2. Sự thất vọng lên đến đỉnh điểm vào ngày 3/3/2012, khi Terry cùng các đồng đội thua thảm West Brom 0-1.
Trận thua tan nát này cùng với 2 kết quả vô cùng bất lợi khác trước đó là hòa Birmingham 1-1 ở FA Cup và thua Napoli 1-3 ở Champions League, đã đẩy Villas-Boas ra đường. Mặc dù vậy, sau khi Roberto Di Matteo lên cầm quyền, ông đã tạo ra một kịch bản xứng đáng được dựng phim ở Hollywood, mà đỉnh điểm là chức vô địch Champions League vào cuối mùa.
Chelsea của hiện tại tuy không phải đối mặt với nhiều vấn đề như 2 năm về trước (Mourinho chắc ghế, cơ hội vô địch ở Premier League vẫn còn), nhưng họ lại có 1 điểm chung so với mùa bóng đáng nhớ: Đó là để thua một CLB có nguy cơ xuống hạng.
Chẳng ai đánh thuế giấc mơ, nhưng với những CĐV Chelsea thích mơ mộng, họ vẫn đang nghĩ về trận chung kết Champions League năm nào, dù đối thủ trước mắt là PSG.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn