Giọng hát Việt vòng Đo ván: Mỹ nam đội Mr Đàm sẽ thắng?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/08/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Giữ lại sáu mỹ nam tiến vào vòng Đo ván liệu Mr Đàm có làm nên chuyện với đội hình này?

(VTC News) - Giữ lại sáu mỹ nam tiến vào vòng Đo ván liệu Mr Đàm có làm nên chuyện với đội hình này?

Chương trình Giọng hát Việt mùa hai ngoài việc các huấn luyện viên được quyền ‘cướp’ thí sinh từ đội khác trong vòng Đối đầu, còn bổ sung thêm vòng Đo ván để đến vòng Liveshow, mỗi đội chỉ còn lại năm thí sinh mạnh nhất.

Đây cũng là vòng khá căng thẳng khi các huấn luyện viên sẽ bắt cặp thí sinh, tuy nhiên mỗi người hát một bài tùy theo sở trường của mình. Trên cơ sở đó, huấn luyện viên sẽ chọn ra thí sinh nào có những yếu tố để đội của mình có thể tiến xa nhất.

So sánh năng lực các thí sinh dựa trên một bài hát đã khó, vòng Đo ván lại bắt những người cầm cân nảy mực cân nhắc trên cơ sở hai bài hát khác nhau, chắc hẳn sẽ gây nhiều tranh luận từ những lựa chọn của họ. Nhưng khi nhận lời tham gia Giọng hát Việt năm nay, mỗi huấn luyện viên đều có những tính toán riêng của mình.

Có người sẽ lựa chọn ‘đường dài’ để đạt đến đỉnh vinh quang, nhưng cũng có người sẽ cống hiến những màn trình diễn xuất sắc nhất cho khán giả. Chẳng thế mà hiện nay, khi nhìn vào đội ngũ thí sinh của từng đội, ta có thể phần nào hình dung được đường hướng mỗi huấn luyện viên lựa chọn cho mình.

 
Đàm Vĩnh Hưng - Mỹ nam liệu có thắng thế?

Mr Đàm có lẽ là người đã có nhiều quyết định gây bão trong vòng Đối đầu vừa qua. Ngay tập trước vừa loại Hà Linh thì tập sau đã thẳng tay loại Diễm Hương và Cát Tường. Đây hoàn toàn không phải là những thí sinh mờ nhạt trong đội, và nếu lý do là ‘muốn giữ càng nhiều thí sinh lại càng tốt’ thì e rằng hơi khiên cưỡng.

Bởi Đàm Vĩnh Hưng từ mùa giải trước đã trắng tay, và chắc chắn anh sẽ tính toán kỹ càng để chạm mốc vinh quang cho mùa mới năm nay. Để giải thích cho những tính toán khó hiểu này, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: ‘Tất nhiên, huấn luyện viên nào cũng có kế hoạch riêng của mình, và tôi sẽ tìm mọi cách để hoàn thành đúng đường lối vạch ra từ đầu.

Át chủ bài chắc chắn đội nào cũng có, và những người làm nghề lâu năm mà nói rằng không có át chủ bài với những tính toán của người cầm đầu là không nói thật, nhưng tôi sẽ không tiết lộ bởi không muốn làm ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh trong đội.

Tôi luôn muốn các em phải cố gắng hết sức mình để có thể có những phần thi hay nhất’.
Và hãy cùng chờ xem, liệu những con át chủ bài đó có làm nên chuyện trong vòng này.

‘Cống hiến’ ba con át chủ bài cho các đội khác ở vòng Đối đầu, và nếu giải thưởng đến với những thí sinh này thì Đàm Vĩnh Hưng vẫn là người thua cuộc. Giữ lại sáu mỹ nam tiến vào vòng Đo ván, hướng về đội hình có cả thanh và sắc nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức tương đối, liệu Mr Đàm có làm nên chuyện với đội hình này, và liệu những người cá tính ở phần nghe nhưng yếu thế ở phần nhìn liệu sẽ có cửa để tiến vào vòng liveshow hay không, tất cả sẽ được rõ ràng sau vòng Đo ván.
 
Quốc Trung – Cá tính có thể ‘xưng vương’?

Qua vòng đồi đầu, có thể thấy đội của nhạc sỹ Quốc Trung là đội luôn có những phần trình diễn thu hút. Không có những cái tên quá nổi bật như ở các đội khác, nhưng hầu hết các bài thi đến từ đội của vị nhạc sĩ này đều được đánh giá cao.

Quốc Trung không thiên về đường dài, anh cũng chẳng thiên về thanh hay sắc, cái anh quan tâm đó là cá tính của thí sinh như thế nào, và từ cá tính đó, anh có thể dựng bài cốt làm sao để khắc hoạ được rõ nét tính cách của từng người.

Chẳng thế mà anh luôn ghép đôi những thí sinh có năng lực tương đương để phần dự thi không quá chênh lệch. Quốc Trung cho biết: ‘Tôi không có át chủ bài. Với tôi, thí sinh trên sân khấu như thế nào sẽ quyết định số phận thí sinh đó ra sao. Át chủ bài để làm gì khi mà cứ chăm chăm vào một vài thí sinh này để bỏ ngỏ các thí sinh khác.

Giọng hát Việt ngoài là một cuộc thi, nó còn là chương trình để các thí sinh có thể bộc lộ hết khả năng và con người mình. Toàn bộ lựa chọn của tôi đều dựa vào những gì các em làm được trên sân khấu. Hãy cứ làm tốt nhất như các em còn có thể, điều đó có lợi hơn là những tính toán mang tính cá nhân của huấn luyện viên’.


Đúng là như những gì mình nói, Quốc Trung luôn đem những cá tính ghép lại với nhau, và anh luôn có những bản phối thu hút người nghe, để phần trình diễn của thí sinh đạt hiệu ứng tốt nhất. Anh đã làm rất tốt ở vòng Đối đầu, và hy vọng trong vòng Đo ván, anh vẫn giữ được tiêu chí này.
 
Mỹ Linh – Tâm huyết chỉ dành cho vài thí sinh

Qua vòng Đối đầu, đội Mỹ Linh có lẽ đang lộ rõ nhiều điểm yếu nhất. Thường thì những thí sinh có khả năng tương đương được bắt cặp với nhau để đem đến phần trình diễn ăn ý nhất, cũng như không để thí sinh có những sức ép tâm lý từ đối thủ quá mạnh.

Trong khi  cả ba huấn luyện viên còn lại đều đang làm khá tốt điều này thì Mỹ Linh lại thường ghép những thí sinh chênh lệch với nhau. Kết quả sau mỗi phần thi tương đối rõ ràng bởi chẳng có lý do gì khi một thí sinh nổi trội thấy rõ lại không thể đánh bại được đối phương ‘dưới cơ’ mình.

Tuy nhiên, ngay từ đầu, đội của Mỹ Linh đã được đánh giá yếu hơn các đội khác nên có thể chiến thuật này của chị sẽ giúp những thí sinh tốt nhất được giữ lại. Đơn giản bởi vì chiến thắng chỉ đến với một người, còn những thứ khác sẽ chỉ là bàn đạp để thí sinh chủ chốt đến được đích cuối cùng - chiến thắng.

Nhìn lại đội hình của Mỹ Linh, dễ dàng nhận thấy hai cái tên nổi trội nhất là Nguyễn Hoàng Tôn và Dương Hoàng Yến. Đây là hai thí sinh khiến các đối thủ  phải dè chừng bởi kinh nghiệm hoạt động âm nhạc  khá dày dặn và kỹ thuật quá tốt. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng chắc chắn hai thí sinh này sẽ cùng Mỹ Linh đi xa nhất có thể, và biết đâu Mỹ Linh sẽ cán đích với chiến thuật này?
 
Hồng Nhung – Đội hình cân bằng

Ngay khi bắt đầu vòng Đối đầu, đội Hồng Nhung đã có mặt bằng tương đối đồng đều so với các đội còn . Mặc dù sau vòng này, phải cống hiến ba chiến binh cho các đội khác, tuy nhiên, những thí sinh còn lại vẫn là những cái tên nổi trội trong mùa giải thứ hai.

Với những cái tên như Âu Bảo Ngân, Hoàng Nhật Minh, Hoàng Oanh cùng với Hà Linh và Cát Tường cướp được từ đội Mr. Đàm, Hồng Nhung có vẻ đang là người yên tâm nhất vì đội hình của cô khá ‘nhỉnh’ hơn so với ba người còn lại.

Tất nhiên, chuyện thắng thua còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và các huấn luyện viên cũng như thí sinh chỉ còn cách tập luyện hết sức cho vòng tiếp theo. Không hé lộ chiến thuật, cũng chẳng cần át chủ bài bởi với Hồng Nhung, bất cứ cái tên nào được nêu lên cũng có thể là át chủ bài. Và cho dù kết quả như thế nào, thì những cái tên đi tiếp chắc chắn vẫn đủ sức làm nên chuyện.

Qua hai vòng thi, mặc dù không có nhiều cái tên bứt phá hẳn so với mặt bằng chung như năm trước, nhưng mỗi đội đều đang nắm giữ những thí sinh có khả năng đi xa nhất. Và đây cũng có thể coi là một điều thú vị, bởi khi không có ai nổi trội thì cơ hội chắc chắn sẽ được chia đều.

Tuy nhiên, ngoài phần thi giữa các thí sinh, đây còn là cuộc đấu trí giữa các huấn luyện viên. Dù ít dù nhiều, họ đều muốn thí sinh của mình chiến chắng. Tất nhiên, con đường đến chiến thắng nào cũng có kế hoạch riêng: tập trung vào một vài cái tên hay chia đều cơ hội trong đội của mình.
 
Liệu cách giải nào sẽ cho một kết quả tốt nhất? Câu trả lời sẽ có vào lúc 21h ngày 18/08/2013 trên VTV3 khi tập đầu tiên của vòng Đo ván được phát sóng.

Hiếu Cao

Bình luận
vtcnews.vn