Giọng hát Việt nhí: Hồ Hoài Anh bật khóc loại thí sinh

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 07/07/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Thừa nhận kiệm lời nhưng Hồ Hoài Anh không bao giờ nghĩ bị xúc động như vậy khi phải loại thí sinh xuất sắc.

(VTC News) – Thừa nhận kiệm lời nhưng Hồ Hoài Anh không bao giờ nghĩ bị xúc động như vậy khi phải loại thí sinh xuất sắc.

Sau vòng Giấu mặt, tập đầu tiên của vòng Đối đầu, The Voice kids – Giọng hát Việt nhí đã lên sóng tối qua 6/7. Khác với phiên bản dành cho người lớn, phiên bản dành cho thí sinh nhí ở vòng này khác biệt, đó là 3 thí sinh sẽ cùng thi chứ không phải 2 thí sinh để giảm áp lực cho các thí sinh thất bại. Như vậy, 15 thí sinh của mỗi đội sẽ được chia ra làm 5 nhóm thi đấu với nhau để huấn luyện viên chọn ra 5 thí sinh bước vào vòng sau.

Ở tập Đối đầu này, có 5 phần thi của 5 nhóm thí sinh đến từ 3 đội. Các thí sinh được chọn trong cùng nhóm thi đều sàn sàn nhau về độ tuổi. Huấn luyện viên Thanh Bùi và Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đều có 2 nhóm thí sinh thi, còn Hiền Thục có 1 nhóm thí sinh.

Nhóm thí sinh đầu tiên của Thanh Bùi gồm Thảo Linh - Nguyễn Trần Hoàng Anh - Vũ Song Vũ mở màn tập 1 Đối đầu với ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến - Tạm biệt chim én. Đây là ca khúc tương đối khó hát nên phần đầu, các thí sinh chưa hòa hợp và còn phô, chênh nhưng ở phần sau, nhóm thể hiện khá tốt.

The Voice kids
Thảo Linh - Nguyễn Trần Hoàng Anh - Vũ Song Vũ  
Thảo Linh được huấn luyện viên Hồ Hoài Anh chọn, còn Hiền Thục không phân vân khi tư vấn cho Thanh Bùi chọn Vũ Song Vũ. Và gương mặt quen thuộc Vũ Song Vũ đã được chọn xứng đáng bởi khả năng làm chủ sân khấu và làm chủ giọng hát tốt hơn.

'Vũ Song Vũ, đây là một bài chú chọn cho con bởi vì nó là sự thử thách rất lớn, thầy thực sự thấy ngày hôm nay con làm rất tốt. Con vừa có tiết tấu trong người nhưng không làm mất đi tâm hồn của bài hát và từng lời, từng lời chú cảm nhận được những gì con đã nói', Thanh Bùi khen ngợi Vũ Song Vũ .

Nhóm thứ 2 của đội Thanh Bùi là Thành Tuân - Lan Hương - Quỳnh Như thể hiện ca khúc See beneath your beautiful rất ăn ý, hòa hợp nhau. Thanh Bùi rất thông minh khi phân đoạn phù hợp với giọng hát của bộ 3 này. Cả Hiền Thục và Hồ Hoài Anh đều không đưa ra tư vấn chọn cho Thanh Bùi bởi mỗi thí sinh đều có thế mạnh riêng. Thành Tuân giọng rất thấp, Lan Hương trong trẻo đầy cảm xúc, Quỳnh Như giọng hát rất bay.

The Voice Kids
Thành Tuân - Lan Hương - Quỳnh Như  
Dành nhiều lời ưu ái cho Thành Tuân và Quỳnh Như nhưng Thanh Bùi lại chọn Lan Hương dù bắt lỗi thí sinh này hát đôi chỗ còn bị phô một chút. Lý do được Thanh Bùi giải thích là anh cảm nhận được khi Lan Hương hát từng lời từng lời, từng giai điệu.

Nhóm thí sinh đầu tiên của Hiền Thục đấu với nhau là Phương Nhi - Tuyết Lan - Linh Lan. Cả 3 thể hiện ca khúc One day sôi động. Đây là một mở đầu bất ngờ bởi ở vòng Giấu mặt, Hiền Thục hiếm khi chọn thí sinh hát tiếng Anh bởi không phải sở trường của cô. Phần biểu diễn của nhóm thí sinh đội Hiền Thục khá rời rạc, chưa được ăn ý. Linh Lan hát rất phiêu và đều được các huấn luyện viên đánh giá cao.

Giong hat Viet nhi
Phương Nhi - Tuyết Lan - Linh Lan
'Phải nói là con đặc biệt nhất trong những cô gái đặc biệt của cô Hiền Thục. Cô Hiền Thục rất thích kiểu con phiêu, nhưng mà khi khen con như vậy, chỉ có một chút xíu con cần khắc phục là giọng của con khi hát bị hút vào trong, cho nên khi hát con chỉ cần đẩy âm thanh ra ngoài thôi là giọng của con sáng liền', Hiền Thục nhận xét khi chọn giữ lại Linh Lan.

Đội của cặp huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang tiếp tục trở thành tâm điểm của tập đầu tiên vòng Đối đầu bởi ở vòng Giấu mặt, họ đã thu hút được nhiều thí sinh xuất sắc nhất. 2 nhóm đầu trong tập này được chọn là Hồng Khanh - Thu Hà - Yến Nhi và Bạch Phúc Nguyên - Đỗ Trí Dũng - Nguyễn Quang Anh đều có phần thể hiện ấn tượng.

Ca khúc Thành thị được Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang dành để thử thách Thu Hà, Hồng Khanh, Yến Nhi. Ở vòng Giấu mặt, Thu Hà đã gây sốt, được coi là bản sao của Hương Tràm, còn Hồng Khanh là con gái của diễn viên Chiều Xuân cũng nổi tiếng khi được nhiều khán giả yêu thích.

Giong hat Viet nhi
Thu Hà, Hồng Khanh, Yến Nhi 
3 thí sinh đã có màn kếp hợp rất ăn ý, hấp dẫn. Tuy nhiên, ca khúc Thành thị thuộc loại 'khó nhằn' bởi tiết tấu chậm và thấp rõ ràng không hợp với giọng ca còn non của Hồng Khanh, khiến cô bé lép vế trước 2 đối thủ còn lại. Thu Hà - Yến Nhi phù hợp với ca khúc này hơn bởi cả 2 đều có chất giọng như người lớn.

Các huấn luyện viên đều cho rằng ca khúc quá sức nhưng các thí sinh đã làm tốt được và 'bản sao của Hương Tràm' Thu Hà với giọng hát nội lực đã chinh phục các huấn luyện viên, xứng đáng được Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang chọn.

Nhóm thứ 2 cũng có màn trình diễn ấn tượng của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang là Bạch Phúc Nguyên - Đỗ Trí Dũng - Nguyễn Quang Anh. Ở vòng Giấu mặt, Bạch Phúc Nguyên với ca khúc What makes you beautiful và Nguyễn Quang Anh với Đám cưới chuột đã khiến các huấn luyện viên có những cuộc tranh nhau nảy lửa để giành thí sinh.

Giong hat Viet nhi
Bạch Phúc Nguyên - Đỗ Trí Dũng - Nguyễn Quang Anh
Ảnh: Phạm Thế Danh
Cả 3 thí sinh đã đem đến một phần trình diễn ca khúc Come toghether rất sôi động, hòa hợp với nhau. Đây cũng là phần thi xuất sắc nhất khép lại tập 1 Đối đầu. Phần trình diễn ngang sức ngang tài của 3 thí sinh khiến cặp huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang rất khó khăn khi quyết định chọn ai đi tiếp.

Lưu Hương Giang lý giải: 'Rất nhiều người đã trách cô chú rằng tại sao lại xếp 3 đứa con vào trong một đội như thế này. Nhưng thực sự cô chú cũng có lý do riêng, bởi vì 3 tụi con tài sức đều ngang nhau. Và cô chú cũng đã nói rằng người chiến thắng lần này không phải là người hát hay nhất mà sẽ là người thể hiện thành công nhất trong đêm hôm nay'.

'Chú không bao giờ nghĩ chú sẽ xúc động như thế này, vì chú là một người rất là kiệm lời', Hồ Hoài Anh bày tỏ và xúc động bật khóc khi loại 2 thí sinh Bạch Phúc Nguyên và Đỗ Trí Dũng.

Nhìn chung, tập đầu tiên của vòng Đối đầu, Giọng hát Việt nhí khá hấp dẫn với điểm nhấn thuộc về các thí sinh của đội cặp huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Tập 2 vòng Đối đầu sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 21 giờ ngày 13/7 trên kênh VTV3.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn