Giọng hát Việt nhí ảnh hưởng đến học tập của thí sinh

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 04/04/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, đại diện ban tổ chức Giọng hát Việt nhí khẳng định chương trình sẽ ảnh hưởng đến việc học của thí sinh.

(VTC News) - Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, đại diện ban tổ chức Giọng hát Việt nhí khẳng định chương trình sẽ ảnh hưởng đến việc học của thí sinh.

Chương trình Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai đã khởi động và kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10. Trả lời câu hỏi rằng thời gian cuối của cuộc thi trùng với đầu năm học mới thì các em sẽ phải nghỉ học, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, đại diện ban tổ chức chương trình đã khẳng định rằng chắc chắn việc tham gia chương trình sẽ ảnh hưởng đến việc học tập của thí sinh.
Giọng hát Việt nhí
Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, đại diện ban tổ chức The Voice Kids khẳng định chương trình sẽ ảnh hưởng đến việc học của thí sinh.
Tuy nhiên, các chương trình truyền hình thực tế đã lên lịch trước 1 năm, vì thế nên không thể xô lịch của các chương trình khác để Giọng hát Việt nhí được diễn ra trong đúng dịp nghỉ hè được. Ban tổ chức chỉ có thể cố gắng giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng này mà thôi.

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, huấn luyện viên của quán quânGiọng hát Việt nhí mùa đầu tiên Quang Anh vẫn sẽ cùng vợ là ca sỹ Lưu Hương Giang tham gia mùa thứ hai. Trao đổi về vấn đề này, nhạc sỹ khẳng định:

'Thời gian trùng với năm học mới là khi cuộc thi đã đi đến chặng cuối. Khi đó, mỗi đội chỉ còn khoảng 3 thí sinh nên cũng không có vấn đề gì lắm. Ban tổ chức đã xác định sẽ lo liệu việc di chuyển cho các thí sinh đi lại trong tuần.

Như thế, các em có thể về nhà đi học và quay lại vào cuối tuần để tham gia chương trình. Còn nếu các em không vào để tập được thì tôi sẽ ra tận nơi các em ở để tập cho các em. Đây là việc chắc chắn phải làm để đảm bảo quyền lợi của thí sinh ở cả việc học lẫn việc tham gia chương trình'.

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, đại diện ban tổ chức The Voice Kids khẳng định chương trình sẽ ảnh hưởng đến việc học của thí sinh.
Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh sẽ đến tận nhà để tập cho thí sinh nếu các em bận học
Ban tổ chức cũng cam kết sẽ không có quá nhiều hoạt động bắt thí sinh đi phát quà của nhà tài trợ nữa. Tất cả sẽ được lên lịch sẵn để đảm bảo sức khoẻ cho thí sinh và cứ thế mà tiến hành theo.

Cẩm Ly, nữ ca sỹ thay thế vị trí của Hiền Thục mùa trước cũng làm cụ thể hơn vấn đề ràng buộc giữa huấn luyện viên và thí sinh. Theo đó, huấn luyện viên chỉ có vai trò phát hiện tiềm năng bẩm sinh và hướng dẫn trong thời gian cuộc thi diễn ra.

Sau khi Giọng hát Việt nhí kết thúc, tuỳ theo định hướng của gia đình mà huấn luyện viên mới hướng dẫn tiếp hay không. Còn việc nhận show của thí sinh là là chuyện cá nhân, huấn luyện viên không có quyền hạn và trách nhiệm để can thiệp vào chuyện này.
The Voice Kids
Cẩm Ly cho rằng việc nhận show của các em là ngoài quyền hạn của huấn luyện viên
Mùa đầu tiên, cuộc thi vấp phải những ý kiến trái chiều khi có quá nhiều ca khúc người lớn được huấn luyện viên chọn cho thí sinh.

Tuy nhiên theo Lưu Hương Giang, đôi khi bài hát trẻ con lại quá dễ, không đủ phô diễn hết khả năng của thí sinh. Những bài hơn chững hơn thì lại thể hiện được điểm hay trong kỹ thuật, cách hát để thí sinh có thể gây được ấn tượng với khán giả và huấn luyện viên.
Giọng hát Việt nhí
Với Lưu Hương Giang, ca khúc người lớn mới có thể phô diễn kỹ thuật của thí sinh.
Chính vì vậy, 'bộ tứ quyền lực' sẽ cân nhắc thật kỹ việc dung hoà giữa huấn luyện viên và thí sinh, để cho những phần thi có độ phù hợp nhất với độ tuổi của các em.

Bên cạnh đó, chiếc ghế giám khảo cuối cùng sẽ được giữ bí mật cho đến khi chương trình lên sóng mới tiết lộ. Gương mặt nào thay thế ca sĩ Thanh Bùi? Đó là ẩn số thú vị hứa hẹn sẽ mang đến sự bất ngờ cho khán giả.

Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2 có sự đầu tư quy mô hơn từ khâu chuẩn bị đến khâu tổ chức chương trình. Tuy vậy, cấu trúc các vòng thi vẫn giữ nguyên bao gồm: vòng Giấu mặt, vòng Đối đầu và các vòng thi Liveshow.

Chương trình bắt đầu phát sóng từ 21/06/2014 và kết thúc vào 04/10/2014 vào lúc 21h thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3.

Hân Lê

Bình luận
vtcnews.vn