Giọng hát Việt: Mỹ Linh ‘gây bão’ khi loại Nhật Thu

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 26/08/2013 08:10:00 +07:00

(VTC News) - Tập hai vòng Đo ván chương trình Giọng hát Việt đã khép lại bằng một đêm thi đầy sự nuối tiếc và đôi chút khó hiểu từ Mỹ Linh.

(VTC News) - Tập hai vòng Đo ván chương trình Giọng hát Việt đã khép lại bằng một đêm thi đầy sự nuối tiếc và đôi chút khó hiểu từ Mỹ Linh.

The Voice – Cuộc thi hay làm từ thiện?

Phần thi làm cho mọi người thấy đôi chút khó hiểu có lẽ là của Diễm Hương và Nhật Thu từ đội Mỹ Linh. Thực ra đây là phần thi tương đối ngang tài ngang sức và ai đi hay ở cũng đều là xứng đáng. Tuy nhiên mọi chuyện khiến cho khán giả cảm thấy khó hiểu là phần ý kiến của Mỹ Linh sau phần biểu diễn.

Nhật Thu đã hát I don’t want to miss a thing khá tốt và tròn trịa. Có được điều này không khó bởi Nhật Thu là một ca sỹ đã đi hát lâu năm, có kinh nghiệm xử lý bài hát theo cách riêng của mình và bản lĩnh sân khấu. Tuy nhiên, Nhật Thu lại vướng phải lỗi thường xuyên lơi nhịp như lời của Mỹ Linh nhận xét. Cô đã vướng lỗi này từ vòng ngoài cho đến ngày hôm nay, và đây là lỗi khó chấp nhận đối với một ca sỹ.

Giọng hát Việt
Phần thi làm cho mọi người thấy đôi chút khó hiểu có lẽ là của Diễm Hương và Nhật Thu từ đội Mỹ Linh.  
Như Nhật Thu chia sẻ, cô đã tập trung hơn ở vòng thi này rất nhiều, đã dồn toàn bộ tâm huyết cũng như khả năng của mình để có thể tồn tại ở Giọng hát Việt. Khán giả nhận ra điều đó, và chắc chắn Mỹ Linh cũng nhận ra điều đó. Còn Diễm Hương, cô thể hiện ca khúc Tìm lại cũng tốt không kém Nhật Thu.

Và Mỹ Linh nếu cứ lựa chọn Diễm Hương mà không cần phải nói tới những lời chia sẻ của mình có khi đã thuyết phục hơn. Huấn luyện viên này cho rằng: ‘Nhật Thu đã là ca sỹ, nếu dừng lại ở đây  em vẫn có show, vẫn ra đĩa và vẫn có công chúng riêng của mình.Hãy để Diễm Hương có cơ hội đi tiếp để sẽ đến ngày bằng được Nhật Thu’.

Với lời chia sẻ này, chắc chắn Mỹ Linh đã đánh giá Nhật Thu cao hơn Diễm Hương nhưng vì Diễm Hương đáng thương hơn, nghỉ học từ lớp 6, không biết một chữ tiếng Anh nào, không biết cách ăn nói, và ‘nguy hiểm’ hơn là Mỹ Linh đã nói: ‘Tôi là một người mẹ, tôi muốn con tôi được học hành đầy đủ, và tôi chọn Diễm Hương’.

Giọng hát Việt là một cuộc thi có luật lệ riêng và cơ hội phải được chia đều cho tất cả các thí sinh. Ai có khả năng hơn, người đó được đi tiếp. Không ai cảm thấy Diễm Hương đáng thương cho đến khi Mỹ Linh chia sẻ như vậy.

Và cũng chính những lời này có lẽ sẽ khiến khán giả phản ứng ngược với Diễm Hương khi rõ ràng Mỹ Linh biết ai có khả năng hơn, lại lựa chọn với người, theo cô được cho là đáng thương hơn.
Giọng hát Việt
Người xem thấy ái ngại cho Nhật Thu khi phải xin Mỹ Linh: 'Cho em một cơ hội đi chị'.
Người xem thấy ái ngại cho Nhật Thu khi thí sinh này phải nói: ‘Cho em một cơ hội đi chị’, ái ngại cho Diễm Hương khi cô được lựa chọn với một sự thiên lệch, thì lại ái ngại cho Mỹ Linh gấp nhiều lần khi bỗng dưng bản năng của một người mẹ lại xuất hiện khi cô đang nắm vị trí cầm cân nảy mực cho một cuộc thi mang tính chuyên môn và khốc liệt như thế.

Giá như Mỹ Linh cứ lựa chọn Diễm Hương, thì thí sinh này sẽ không mặc cảm, và Nhật Thu cũng sẽ ngậm ngùi ra về trong buồn bã chứ không phải trong sự thất vọng đến thế. Mỹ Linh chưa bao giờ là một người có tài ăn nói khéo léo, nhưng để vụng về đến mức này, e rằng cô cũng nên cẩn trọng hơn trong những lời nói của mình để tránh làm tổn thương thí sinh.

Ghép cặp ngang sức hay lựa chọn thí sinh trước?

Có lẽ đây là một bài toán khó mà bất cứ ai ở vị trí huấn luyện viên đều loay hoay với lời giải của riêng mình. Nếu ghép đôi hai thí sinh chênh lệch nhau sẽ là thiên vị cho thí sinh mạnh hơn, thì ghép cặp ‘ngang cơ’ giữa những thí sinh nổi bật lại là một điều đáng tiếc khi phải loại một trong hai người. Thảo Nhi và Cát Tường là đại diện tiêu biểu cho sự ngang tài ngang sức đó.

Thảo Nhi là một cô bé vô tư, nhí nhảnh và đáng yêu đến mức Hồng Nhung cũng phải thốt lên: ‘Em hát như nói như cười như ngoài đời của chính em’. Nhưng vượt lên trên sự ngây thơ đó, Thảo Nhi hát Uống trà là một ca khúc có tiết tấu nhanh mà lại không có lỗi nào về nhịp.
Giọng hát Việt
Thảo Nhi và Cát Tường là đại diện tiêu biểu cho sự ngang tài ngang sức. 
Cả bốn huấn luyện viên đều bất ngờ về cách giữ tiết tấu của Thảo Nhi và quả quyết đó phải là tiết tấu từ chính con người thí sinh chứ không thể là từ học hỏi. Đáng tiếc cho Nhi, và có lẽ cũng đáng tiếc cho Hồng Nhung khi đối thủ của Nhi lại là Cát Tường, một thí sinh ‘cướp’ được từ đội Đàm Vĩnh Hưng.

Với kinh nghiệm sáng tác và sản xuất âm nhạc, Cát Tường hát tinh tế, mang lại cảm xúc trọn vẹn và như lời Quốc Trung, cô biết cách bỏ đi sự thừa thãi, chỉ giữ lại cho phần biểu diễn những gì cô đọng và ấn tượng nhất.

Sau phần biểu diễn, dù lựa chọn ai thì đó cùng là sự bất công với người ra về, và bất công với chính Giọng hát Việt khi mà đến vòng Đo ván rồi, vẫn có hai cặp thi đấu chỉ được điểm qua một cách mờ nhạt trong tập này vì hoàn toàn không có gì đáng nói  về họ.

Sự công bằng của Hồng Nhung là một điều tốt, nhưng chắc cô phải ‘trả giá’ rất nhiều về quyết định giải bài toán theo hướng này. Dù sao Cát Tường cũng là một thí sinh mạnh, đủ sức để ‘chiến đấu’ với ‘át chủ bài’ của đội khác, tuy nhiên sự ra về của Thảo Nhi lại khiến nhiều người tiếc nuối.

Khi những cá tính khác nhau được ghép đôi

Ngoài chuyện ‘ngang tài ngang sức’ hay chênh lệch khả năng, thì cách ghép hai màu sắc âm nhạc khác nhau cũng là lời giải khiến các huấn luyện viên hứng thú.

Với Nguyệt Anh và My Hoàn của đội Quốc Trung, cả hai đã thể hiện khá thành công cá tính âm nhạc riêng của mình. Nguyệt Anh nhẹ nhàng, đằm thắm và bay bổng cộng hưởng với cảm xúc chân thành đã khiến bài hát Rơi được đông đảo khán giả ủng hộ. Tuy nhiên, sự nhẹ nhàng này lại không được Mỹ Linh đánh giá cao khi Nguyệt Anh không thể hiện được hết con người cũng như khả năng của mình qua bài hát này.

Ngược lại, My Hoàn với ca khúc Vỏ bọc mang hơi thở Rock, phần nào lột tả được cá tính cũng như kỹ thuật của thí sinh. Trọn vẹn trong sự mềm mại không thể vượt được sự gai góc đầy khắc khoải, và My Hoàn, thí sinh Quốc Trung ‘cướp’ được từ Hồng Nhung đã được lựa chọn để đi tiếp.
Giọng hát Việt
Có thể Khánh Duy chưa làm tròn bài hát được như mong muốn nhưng cũng đủ để đưa anh vào vòng Liveshow. 
Tương tự là cặp Nhật Quang và Khánh Duy cũng của đội Quốc Trung. Sài Gòn cà phê sữa đá của Nhật Quang là một bài hát không tồi, một ca khúc được rất nhiều khán giả trẻ ưa thích. Quang hát có chất phóng khoáng, có tình cảm và đem được tình yêu nơi anh sinh sống lên sân khấu để trình diễn.

Nhưng Nhật Quang lại đối mặt với một thí sinh có kỹ thuật cộng với thẩm mỹ âm nhạc tương đối tốt là Khánh Duy. Ở vòng trước, chính bằng khả năng của mình, Khánh Duy đã là thí sinh duy nhất được tự ấn nút của nhạc sỹ Quốc Trung để cứu mình.

Còn lần này, Khánh Duy lại chọn Hy vọng, một bài hát khó và đòi hỏi kỹ thuật cũng như tình cảm phải hoà quyện vào với nhau. Có thể Duy chưa làm tròn bài hát được như mong muốn nhưng cũng đủ để đưa anh vào vòng Liveshow.

Cùng với cách ghép cặp này, Đàm Vĩnh Hưng đã lựa chọn Văn Viết để thi đấu cùng Quốc Huy. Quốc Huy là một thí sinh đồng đều về ngoại hình, phong cách cũng như giọng hát. Huy hát tốt vừa đủ để trở thành ca sĩ giải trí trong showbiz.
Giọng hát Việt
Đàm Vĩnh Hưng đã lựa chọn Văn Viết để thi đấu cùng Quốc Huy. 
Anh thể hiện ca khúc You raise me up đủ để khán giả trẻ yêu thích anh với sự nhẹ nhàng trong giọng hát nhưng đầy chất lãng tử trong phong thái. Đáng tiếc đối thủ của anh lại là Văn Viết, anh chàng đã nổi lên ở một vài cuộc thi khác.

Văn Viết đã quá thành công khi thể hiện ca khúc Dấu chân tìm về cùng với chất liệu dân gian đương đại. Anh thông minh đủ để chọn những chỗ luyến láy, ngưng nghỉ hay bùng nổ. Và chính sự thông minh đó cùng với khả năng vốn có đã trở thành tấm vé giúp chặng đường đến thành công của Văn Viết gần hơn.

Ngoài ra, đêm thi còn có ba thí sinh được tiến vào vòng Liveshow là Thành Nam, Huyền My và Thảo My.

Càng vào những vòng sau, những phần thể hiện của thí sinh càng chỉn chu và mang màu sắc cá tính riêng của mỗi người. Hy vọng tập cuối vòng Đo ván được phát sóng vào hồi 21 giờ ngày 01/09/2013 cũng sẽ đem đến cho khán giả những cá tính hấp dẫn như vậy.

Hiếu Cao

Bình luận
vtcnews.vn