Giọng hát Việt bị tố xử ép thí sinh, vi phạm bản quyền

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/07/2013 03:25:00 +07:00

(VTC News) – Để thí sinh thể hiện ca khúc đã được độc quyền mà không xin phép, chọn ca khúc thiên vị khiến Giọng hát Việt mở màn vòng Đối đầu đã ầm ĩ.

(VTC News) – Để thí sinh thể hiện ca khúc đã được độc quyền mà không xin phép, chọn ca khúc thiên vị khiến Giọng hát Việt mở màn vòng Đối đầu đã ầm ĩ.

Đêm qua, tập 1 của vòng Đối đầu đã diễn ra khá quyết liệt. Bên cạnh sự trưởng thành của thí sinh trong phong cách, lối hát và khả năng biểu diễn, chương trình đã bắt đầu có dấu hiệu lùm xùm.

Thí sinh Anh Huy cho biết, BTC Giọng hát Việt đã không công bằng với anh khi lựa chọn ca khúc Anh sẽ nhớ mãi và chọn tông hát hợp với Minh Sang để bắt anh hát theo.

Phần thi đấu của Minh Sang và Anh Huy.
Việc phân bè của ca khúc cũng để giọng hát của Minh Sang khoe được cao độ và khả năng thanh nhạc. Tuy nhiên, nó hoàn toàn bất lợi cho Anh Huy. Anh Huy nói, anh xin chuyển tông nhưng BTC không chấp nhận.

Trước việc có thể Mr Đàm sẽ buồn về phản ứng của mình, Anh Huy nói, anh biết ơn Đàm Vĩnh Hưng vì đã dìu dắt. Tuy nhiên, Mr Đàm nên hiểu nỗi niềm của anh. Nếu có giận thì Anh Huy cũng buộc phải chấp nhận. Ca khúc hát trong vòng đối đầu không phải do huấn luyện viên chọn. Vì thế, Mr Đàm cũng không có lỗi trong việc này.

'Thà rằng BTC chọn ca khúc không phải là sở trường của cả hai thì lại đi một nhẽ. Nhưng, điều ấy không xảy ra. Việc chọn ca khúc và phân bè cho thấy ý đồ của BTC là giữ lại Minh Sang' – Anh Huy tỏ ra bức xúc.

Đêm qua, Minh Sang đã thể hiện tốt phần thi của mình. Các huấn luyện viên cũng dành cho anh chàng này nhiều lời khen ngợi. Trong khi đó, Anh Huy bị chê hát cứng hàm, âm thanh không tốt. Mr Đàm cũng nói, anh chàng mạo hiểm khi quyết định chuyển tông ở đoạn cuối.

Vào đêm qua, ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm cũng than thở trên trang cá nhân về việc thí sinh Giọng hát Việt mang ca khúc Chạy mưa của anh đi hát mà không có bất kỳ sự xin phép nào. Than phiền như vậy bởi Chạy mưa là ca khúc được Thanh Tâm mua độc quyền từ nhạc sỹ Toàn Thắng. Anh bất ngờ khi BTC Giọng hát Việt sử dụng ca khúc này để thí sinh hát mà không có bất kỳ một động thái trao đổi, xin phép nào với mình.
Thảo Nhi và My Hoàn cũng gây hứng thú với Chạy mưa.
Trong đêm đối đầu, Thảo Nhi và My Hoàn của đội Hồng Nhung đã thể hiện Chạy mưa. Phần biểu diễn dành được nhiều khen ngợi. Hồng Nhung quyết định lựa chọn Thảo Nhi, My Hoàn cũng được Quốc Trung cứu về đội anh.

Thanh Tâm bảo, nhiều người khuyên anh nên tố cáo chương trình, nhưng bản thân anh không thích thế. Quán quân Sao mai điểm hẹn 2012 chỉ muốn được tôn trọng nhất định. Ở trường hợp này, chỉ cần có lời ngỏ ý, chắc chắn anh sẽ cho phép sử dụng tác phẩm của mình một cách vui vẻ.

Phía nhạc sỹ Toàn Thắng cũng chia sẻ với báo giới, anh đã đăng ký bài hát này lên Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc (chi nhánh TP.HCM). Về việc hai thí sinh ở cuộc thi Giọng hát Việt lấy ca khúc đó biểu diễn trong màn thi Đối đầu, Toàn Thắng nói không muốn làm to chuyện.

'Nếu là một ca sĩ chuyên nghiệp đi hát mà lấy ca khúc này biểu diễn thì tôi sẽ làm khác. Tuy nhiên sự việc diễn ra ở khuôn khổ một cuộc thi thì có thể bỏ qua. Còn riêng Nguyễn Đình Thanh Tâm tôi hiểu tâm trạng của bạn ấy.

Vì là người đã mua độc quyền ca khúc của tôi nên khi có người khác lấy đi thi thì bực bội cũng có lý của nó. Giống như ai đó tự nhiên bước vào căn nhà riêng của Thanh Tâm và nằm lên chiếc giường của anh ấy'
– Toàn Thắng nói với báo giới.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn