Giọng ca 'khủng' The Voice bất ngờ xuống phong độ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 19/11/2012 07:19:00 +07:00

(VTC News) - Tràm hát khá nặng nề và ủy mị,những đoạn chuyển giọng bị cứng. Liveshow 7 có lẽ là đêm thi kém ấn tượng nhất của Tràm từ đầu chương trình đến giờ.

(VTC News) - Tối qua, Hương Tràm hát khá nặng nề và ủy mị, những đoạn chuyển giọng bị cứng. Liveshow 7 có lẽ là đêm thi kém ấn tượng nhất từ đầu chương trình đến giờ của giọng ca khủng nhất The Voice này.

Liveshow 7 tối 18/11 mở màn bởi Nguyễn Văn Thắng. Thí sinh này chọn ca khúc Nhắm mắt  của Tuấn Khanh để dự thi. Nhắm mắt của Tuấn Khanh được Nguyễn Văn Thắng hát khá êm ái. Chọn cách hát này Nguyễn Văn Thắng muốn đến gần hơn với số đông khán giả.

Nhưng việc pop hoá một bản rock ballad như Nhắm mắt chưa hẳn đã là sự lựa chọn đúng đắn khi mà phần thi của Nguyễn Văn Thắng trên sân khấu phần nào thiếu chất lửa trong cả cách hát lẫn phong cách biểu diễn. Những gì Nguyễn Văn Thắng làm được trên sân khấu liveshow 7 có lẽ là hết khả năng của mình rồi.
Việc pop hoá một bản rock ballad như Nhắm mắt chưa hẳn đã là sự lựa chọn đúng đắn của Nguyễn Văn Thắng. 
Đỗ Xuân Sơn đội Thu Minh quyết tâm thay đổi bản thân khi chọn ca khúc bán cổ điển Because We Belive. Because We Believe là một ca khúc bán cổ điển của giọng tenor lừng danh người Ý Andrea Bocelli, do đó đòi hỏi một sự cố gắng rất lớn từ phía Đỗ Xuân Sơn. Sơn hát đẹp, giọng mượt mà.

Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà nhận xét: “Tôi ấn tượng nhất đó là Đỗ Xuân Sơn. Tôi chưa bao giờ hình dung một anh chàng R&B lại có thể làm tốt như vậy với bán cổ điển. Nhất là phần cuối bài hát, em giữ được giọng vang sáng và làm chủ được bài hát”.

Nhưng có lẽ ai cũng biết Hà Hồ vốn là người nhận xét rất xã giao và đôi khi là lạm dụng những lời có cánh. Thực ra, không thể phủ nhận Because We Believe là bài hát quá sức với một giọng hát thiên về pop và R&B như Xuân Sơn. Chất bán cổ điển và những nốt cao đẹp và sáng của bản tình ca Because We Believe chưa được Xuân Sơn làm cho ra chất.
Thuỳ Linh đã mắc chút lỗi ở phần cuối bài khi nhảy giọng sang giọng bè, làm cho toàn bộ phần cao trào bị phô.  
Vẫn phát huy sở trường Jazz của mình trong đêm liveshow 7 vừa qua, Thuỳ Linh chọn ca khúc nổi tiếng của Roberta Flack – Killing me softly with his song. Càng tiến vào sâu Thuỳ Linh càng tỏ ra có nghề hơn trong cách xử lý nhấn nhá với những giai điệu jazz.

Linh đã hát tinh tế và bằng cảm xúc nhiều hơn trong các liveshow trước. Nhưng Thuỳ Linh đã mắc chút lỗi ở phần cuối bài khi nhảy giọng sang giọng bè, làm cho toàn bộ phần cao trào bị phô. Sự phá cách này không giúp Thùy Linh khoe được chất jazz của mình nữa, mà thay vào đó là cách gằn khá thô và nặng nề.

Trúc Nhân, anh chàng cá tính của đội Thu Minh đã thêm một lần nữa thể nghiệm mình với thể loại acoustic khi chọn ca khúc Một mình của Trần Tiến.

Một mình là ca khúc nổi bật trong album Trần Tiến phát hành năm 2008, được phối theo phong cách acoustic với cách giọng hát tinh tế của Hà Trần. Trúc Nhân lại một lần nữa mạo hiểm khi cover những bài hát của các giọng nữ nổi tiếng.


So với Thu cạn ở liveshow trước, Trúc Nhân hát Một mình tốt hơn. Thí sinh này hát tinh tế và ngập tràn cảm xúc và cũng tỏ ra khôn ngoan hơn trong các đoạn chuyển giọng. Chắc chắc bản Một mình của Trúc Nhân sẽ không thể tránh khỏi sự so sánh với bản gốc, nhưng nếu vậy thì nó sẽ là điều có lợi cho Trúc Nhân.

Bởi như theo huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng thì: “Giọng hát của Trúc Nhân tinh tế, sâu và đẹp. Một vài nốt cao vẫn giữ ở trong cổ. Nhân là một trong số ít những thí sinh, ca sĩ xử lý bài hát tuyệt vời nhất. Cái kết bài của Nhân không phải ai cũng xử lý được tinh tế như vậy”.
So với Thu cạn ở liveshow trước, Trúc Nhân hát Một mình tốt hơn.
Kim Loan, cô "sư tử" của đội Trần Lập đã quay lại với rock khi chọn Bay lên bản hard rock được Yên Lam sáng tác riêng cho Microwave năm 2010. Không được đào tạo nên một số nốt cao Kim Loan bị xô nhịp và gằn giọng khiến giọng hát đẹp của chị chưa được phô ra hết.

Về phần thi của Kim Loan, Thu Minh cho rằng: “Giọng hát của chị sáng và quãng rộng. Với giọng hát này chị có thể hát bất cứ dòng nhạc này. Thu Minh hy vọng lần sau chị ra sân khấu Thu Minh không thể biết chị sẽ hát gì để làm bật lên những tố chất tuyệt vời của giọng hát của mình”.

Giọng ca được chờ đợi nhất của liveshow 7 – Hương Tràm đã không làm khán giả thất vọng. Hương Tràm chọn bản pop ballad Như chưa bắt đầu với những giai điệu đẹp tuyệt vời của Đức Trí.

Rất nhiều giọng nữ nổi tiếng đã thể hiện thành công ca khúc này, gần nhất là Nguyên Thảo trong buổi Hòa nhạc cuối năm 2011 ở Nhà hát hớn Thành phố Hồ Chí Minh. Chính huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà cũng từng thể hiện ca khúc này từ rất lâu trước đây, khi cô còn thuộc công ty của Đức Trí.

Hương Tràm thể hiện được bản lĩnh của mình khá tốt ở những nốt cao khi cô dám bắt từ nốt cao nhất sang cả chữ tiếp theo ở đoạn kế tiếp. Nhưng Tràm hát đôi chỗ còn chưa chắc cao độ, một số chỗ còn bị phô.
Tràm hát Như chưa bắt đầu khá nặng nề và ủy mị, do kỹ thuật chưa tốt nên những đoạn chuyển giọng bị cứng.  
Tràm hát khá nặng nề và ủy mị, do kỹ thuật chưa tốt nên những đoạn chuyển giọng bị cứng. Tuy rằng Hương Tràm đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ phía công chúng nhưng đúng như những gì huấn luyện viên của cô, Thu Minh, nói: “Nếu vào vòng sau thì em sẽ phải làm khác đi chứ không thể làm một cô công chúa pop ballad mãi như thế này được. Cần đó là đủ để làm khán giả phê rồi”.

Về khả năng và cơ hội đi tiếp của Hương Tràm ở The Voice Vietnam, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: “Ngay từ đầu tôi xác định em là người rất ghê gớm và tôi đã xem tất cả các clip trên Youtube về em để xem em đáng sợ thế nào và càng về sau em càng ghê sợ”.

Công chúng chờ đợi một sự đột phá của Hương Tràm. Bởi đã đến liveshow 7, Tràm vẫn giữ mình an toàn với dòng pop ballad. Với nội lực hiện có của giọng hát, Hương Tràm có thể hát bất cứ thể loại nhạc nào. Nếu không biết cách phá cách và thử sức với các dòng nhạc mới, Hương Tràm sẽ bỏ phí cơ hội thử nghiệm tuyệt vời trên sân khấu The Voice Vietnam.

Bởi không phải lúc nào Hương Tràm cũng có người chọn bài và hướng dẫn, dựng bài tốt như Thu Minh. Và cũng chẳng phải lúc nào bất cứ thứ gì Tràm hát ra cũng được công chúng đón nhận như trong thời gian này.

Khi không hát bán cổ điển, Kiên Giang phô ra rất nhiều hạn chế trong giọng hát của mình.  
Giọng nam bán cổ điển Nguyễn Kiên Giang dự thi với một ca khúc quen thuộc của Brian May, tay trống của Queen – Too much love will kill you. Khi không hát bán cổ điển, Kiên Giang phô ra rất nhiều hạn chế trong giọng hát của mình.

Rock không phải chất của Giang nên anh hát chới với ở những quãng cao. Thêm vào đó do muốn trưng trổ giọng hát của mình mà Kiên Giang đã sa đà vào việc gào thét khiến cho phần thi của anh thiếu đi cảm xúc.

Là thí sinh cuối cùng trình diễn trong đêm liveshow 7, Dương Trần Nghĩa chọn bản R&B Tell Me Why khá nổi tiếng của rapper Mr.A (thành viên nhóm LadyKillah). Dương Trần Nghĩa vào bài khá tốt, khi biết cách tạo sự khác biệt bằng một đoạn hát acoustic.

Do bị rơi vào vòng sing-off ở liveshow trước nên ở liveshow 7 Trần Nghĩa hát như là cơ hội cuối cùng của mình. Nhưng vì chọn quá nhiều cách thể hiện trong một bài hát từ acoustic, rap, hát nhanh nên phần thi của Dương Trần Nghĩa có nhiều đoạn hụt hơi. Người ta thấy Nghĩa phô diễn giọng nặng về trình diễn hơn là hát khiến cho phần thi của anh không thực sự ấn tượng so với các thí sinh ở liveshow 7.

Sau khi 8 thi sinh hoàn tất phần thi của mình, phần công bố kết quả đã diễn ra. Với 53,54% số lượng bình chọn Hương Tràm là thí sinh giành được quyền đi tiếp ở đội của Thu Minh. Trong 3 thí sinh còn lại là Dương Trần Nghĩa, Trúc Nhân và Đỗ Xuân Sơn thì Thu Minh Trúc Nhân. Dương Trần Nghĩa và Đỗ Xuân Sơn phải thi hát sing-off.

Ở đội Trần Lập, Nguyễn Kiên Giang là thí sinh có số lượng bình chọn áp đảo khi chiếm đến 52,75% số lượng tin nhắn. Tiếp theo là Kim Loan với 21,02%. Và Kim Loan cũng là thí sinh được huấn luyện viên Trần Lập chọn. Nguyễn Văn Thắng và Thuỳ Linh là thí sinh phải thi sing-off.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn