• Zalo

Thiếu gia "miệt vườn" chơi trội trên đất Sài Gòn

Giới trẻ Thứ Tư, 07/04/2010 09:57:00 +07:00

Mới bước qua tuổi 22, Hùng “cà” hiện sở hữu chiếc "xế hộp" BMW X6 màu đen cáu cạnh, bóng loáng; chỉ tính dàn nhạc “khủng” trên xe cũng đã tốn cả trăm triệu.

Mới bước qua tuổi 22, Hùng “cà” hiện đang sở hữu chiếc "xế hộp" BMW X6 màu đen cáu cạnh, bóng loáng; chỉ tính dàn nhạc “khủng” trên xe cũng đã “nuốt” của cu cậu lên đến cả trăm triệu.

Những năm về trước, nhiều dân chơi tỉnh lẻ lên sinh sống, học tập tại TP HCM mua xe ô tô thường "đua" nhau gắn cho “xế hộp” của mình tấm biển Sài Gòn, vừa khỏi bị coi là “dân nhà quê”, mà bán lại cũng dễ. Bây giờ đã khác, họ mua xe trên thành phố nhưng muốn “đeo mác” ở quê vì dễ có biển số đẹp, đặc biệt còn gây sự chú ý cho người đi đường... mỗi khi lượn phố.

"Dân thành phố đi xe đắt tiền là chuyện bình thường, nhưng trong dòng chảy của hàng ngàn phương tiện giao thông, chiếc xe xịn mang biển số tỉnh lọt vào mới khiến nhiều người phải trầm trồ, nể phục dân chơi “miệt vườn” không thua gì dân Sài Gòn", một "quý tử" giải thích với nhóm bạn đang ngồi trong quán cà phê hạng sang ở khu vực hồ con rùa, lý do vì sao đem "xế hộp" mới mua của mình về quê làm biển số.

Siêu xe mang biển số khủng từng bị cơ quan chức năng "truy nã" vì đeo biển giả, lướt trên đường phố Sài Gòn. (Hình chỉ mang tính minh họa). 
Để kiểm chứng, tìm hiểu thực hư câu chuyện "trái khoáy" trên, chúng tôi lượn qua một số con đường lớn, vũ trường, quán bar, cà phê hàng Top ở khu vực trung tâm thành phố. Quả thực, lời "tuyên bố" của "thiếu gia" trên không hề sai, chí ít nó cũng được xếp vào hạng "nhu cầu mới" của dân chơi, những chiếc "siêu" xe tiền tỷ bóng loáng, mang biển số Vũng Tàu, Đắc lắc, Gia Lai, Kiên Giang… luôn đậu chễm chệ trước quán, khiến không ít người phải "lác mắt".

Đem câu chuyện kể lại với một số "cò" mua bán xe ô tô, chúng tôi biết được phần lớn dân có nhu cầu "kỳ quặc" như trên là các "thiếu gia" tỉnh lẻ, họ làm vậy để "thể hiện" với dân Sài Gòn. Còn nếu dân "nhập cư" tỉnh lẻ sinh sống, kinh doanh ở thành phố thì họ vẫn chuộng biển số Sài Gòn để tiện đi giao dịch, làm việc với đối tác hơn.

"Trước đây tui từng mua lại chiếc xe camry 3.0 "giá thơm" của một cậu thanh niên, con đại gia ngành thủy sản quê ở Kiên Giang, mà lý do bán cũng tương tự như vậy", một "cò" kể. Theo đó, trong thời gian lên Sài Gòn học ở một trường quốc tế, được gia đình mua cho chiếc xe trên để “bằng anh, bằng chị” nhưng mang biển số TP HCM. Do không thích và khi được lên đời chiếc Mẹc “khủng”, chàng “công tử” nhất quyết phải đưa về quê đăng ký để lấy đầu số “lộc phát” 68 (đầu biển số tỉnh Kiên Giang- PV) và tấm biển đẹp đi cho “đẳng cấp”.

Một số dân chơi còn kháo nhau, ngoài những chiếc “xế hộp” đời mới, dân chơi “miệt vườn” còn chi ra hàng chục ngàn USD để “đánh bóng” bản thân bằng việc độ xe, mua sắm trang thiết bị nội thất gắn lên, áo quần, điện thoại, giày, kính mắt… hàng hiệu và không thiếu một “chân dài” luôn luôn cặp kè bên cạnh mỗi khi đi dự tiệc, sinh nhật hay “ngồi đồng” ở quán cà phê.

"Dân chơi tỉnh lẻ bây giờ không hề thua gì dân Sài Gòn, nếu có thua thì chỉ thua cái hộ khẩu mà thôi", đó là nhận định của không ít người khi đề cập đến câu chuyện trên.

Nói đến dân chơi "miệt vườn", nhiều người còn không quên nhắc đến Hùng "cà". Mới bước qua tuổi 22, “thiếu gia” này đã sở hữu một chiếc "xế hộp" BMW X6 màu đen cáu cạnh, bóng loáng, chỉ tính riêng dàn nhạc “khủng” trên xe cũng đã “nuốt” của cu cậu số tiền đến vài trăm triệu.

Song, mới nghe qua biệt danh “cà” của Hùng, nhiều người tỏ vẻ buồn cười, coi thường vì theo “nguyên tắc”, mỗi khi nhắc đến “thiếu gia” phải kèm theo những biệt danh kêu như “dollar”, “công tử”…. Nhưng nếu ai biết được biệt danh “cà” của Hùng gắn với những rẫy cà phê “cò bay mỏi cánh” của gia đình cậu ở khu vực Tây Nguyên thì không có gì là ngạc nhiên.

Một thực tế cho thấy, bây giờ dân Sài Gòn thường ít lui tới các vũ trường, quan bar ồn ào, sôi động... thì đó cũng là nơi cập bến, được dân chơi “nhà quê biết khoe của” ưa chuộng. Một nhân viên quản lý quán bar nhận định, khách vào đây chơi hằng đêm chiếm tới 70- 80% là thanh niên ngoại tỉnh và họ “vung” tiền mạnh bạo hơn so với dân thành phố “xịn”.

Điều này có thể hiểu bởi sau một thời gian bị “giam chân” ở quê, nhiều cô chiêu, cậu ấm “ôm” tiền lên thành phố để học tập, sống xa gia đình; như “chim sổ lồng”, không ít công tử “miệt vườn” bắt đầu lao vào tiếp cận, khám phá những cái mới lạ, hấp dẫn của chốn phồn hoa tráng lệ đất Sài Thành… để thể hiện “đẳng cấp” bản thân...

Theo Zing

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục