• 1
  • Zalo

Ảnh: Dở khóc dở cười với những tai nạn mua hàng online mùa giải cứu

Giới trẻ Thứ Tư, 26/02/2020 16:23:24 +07:00 1

(VTC News) - Nhiều người bày tỏ sự bức xúc sau khi nhận hàng "giải cứu" không được như mong muốn.

Đại dịch Covid-19 khiến hàng loạt nông sản Việt Nam gặp nhiều ách tắc khi xuất khẩu sang Trung Quốc qua đường cửa khẩu. Lợi dụng tình hình này, nhiều món hàng không thực sự cần giải cứu cũng được đăng bán trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Với tâm lý ham rẻ và tránh chỗ đông người giữa dịch bệnh, nhiều người chọn phương pháp mua hàng online để "giải cứu" nông sản nhưng cuối cùng chỉ nhận lại những bực tức.

Ảnh: Dở khóc dở cười với những tai nạn mua hàng online mùa giải cứu - 1

Tài khoản Peipei Nguyễn mới đây đăng đàn giải toả nỗi niềm: "Các anh chị bán hàng có lương tâm quá cơ, lúc nào cũng bao ngon bao ngọt. Dưa nhạt thì thôi em không nói nữa vì nó cũng 8.000/kg thôi. Nhưng sầu riêng thì đắt nên em phải kêu. Mua 3 quả liền mà không quả nào ăn được. Nhờ chọn quả chín để ăn ngay. Hôm đầu bổ 1 quả thì như này luôn, nghĩ do mình bổ sớm nên thế. Để thêm tuần nữa vẫn như này. 500.000 của em chứ ít đâu". (Ảnh: Peipei Nguyễn)

Ảnh: Dở khóc dở cười với những tai nạn mua hàng online mùa giải cứu - 2

Không chỉ riêng Peipei Nguyễn, nhiều cư dân mạng khác cũng bức xúc không kém vơi tình trạng buôn bán gian dối của các tiểu thương, tận dụng thời cơ chuộc lợi. Vốn là mặt hàng nông sản đắt tiền, nhiều người mua muốn nhân cơ hội cải thiện cho gia đình nhưng được phen "ngã ngửa" vì chiêu trò của người bán. (Ảnh: Khanh Nguyễn)

Ảnh: Dở khóc dở cười với những tai nạn mua hàng online mùa giải cứu - 3

"Sầu hỏng, cơm trắng ởn ăn như khoai sống, đã thế lại còn bị thối", Khang Nguyễn chia sẻ cùng hình ảnh đĩa sầu riêng giải cứu của mình.

Ảnh: Dở khóc dở cười với những tai nạn mua hàng online mùa giải cứu - 4

Rất nhiều thùng sầu riêng trị giá đến cả triệu đồng bị vứt thùng rác.

Ảnh: Dở khóc dở cười với những tai nạn mua hàng online mùa giải cứu - 5

"Mua một thùng sầu riêng giải cứu thì 3 quả hỏng 2 thế này đây", tài khoản Hải Nguyễn bức xúc.

Ảnh: Dở khóc dở cười với những tai nạn mua hàng online mùa giải cứu - 6

Tài khoản Nhung Đào bức xúc chia sẻ lên diễn đàn sau khi bỏ ra 2 triệu đồng để "giải cứu" sầu riêng: "Em thấy đăng bài giải cứu, em tin. Lần đầu bổ sầu còn không biết làm. Tưởng bổ phải quả non, em chờ tiếp hai quả còn lại chín đâu chẳng thấy lại thấy mốc. Giờ chủ top khoá bài, nick chặn, số điện thoại không nghe. Bán hàng có tâm chút đi, người ta tin tưởng giới thiệu, mua tổng là 4 thùng tất cả". (Ảnh: Nhung Đào)

Ảnh: Dở khóc dở cười với những tai nạn mua hàng online mùa giải cứu - 7

"Chỉ muốn giải cứu mà giải cứu không thành công rồi các bác ơi. Khi đặt mua thì hí hửng, nhận hàng thì chưng hửng luôn", "Không bao giờ mình mua đồ giải cứu vì đồ dởm mua làm gì. Với lại mua sầu riêng phải thoả thuận người bán, cam kết ăn được với khui tại trận mới mua" là một số bình luận của cộng đồng mạng dưới những bài chia sẻ bức xúc.

Ảnh: Dở khóc dở cười với những tai nạn mua hàng online mùa giải cứu - 8

Không chỉ sầu riêng, nhiều mặt hàng khác như tôm hùm, cua, ghẹ...cũng được hô hào giải cứu trên mạng xã hội. (Ảnh: Facebook)

Ảnh: Dở khóc dở cười với những tai nạn mua hàng online mùa giải cứu - 9

Và chất lượng không hề giống như quảng cáo khiến nhiều người tỏ ra bức xúc bởi tôm, cua, ghẹ "giải cứu" bị ọp là chuyện thường gặp của các vị "thượng đế online". (Ảnh: Facebook)

Ảnh: Dở khóc dở cười với những tai nạn mua hàng online mùa giải cứu - 10

"Nhà mình chẳng giải cứu gì trên mạng xã hội nên nhìn những hình ảnh này thấy đúng là dở khóc dở cười. Người mua khóc, người bán cười là cái chắc rồi", tài khoản Hương Linh bình luận. (Ảnh: Facebook)

Hạ Vũ
Bình luận (1)

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục