Giới trẻ Việt 'bắt trend' trào lưu xoay người đá bay nắp chai

Đời sốngThứ Bảy, 06/07/2019 08:16:00 +07:00

Sau khi thử thách xoay người đá bay nắp chai được phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ Việt hưởng ứng và đưa ra những lời thách đấu lẫn nhau.

Thử thách xoay người đá bay nắp chai do nhà vô địch Taekwondo và Hapkido thế giới Farabi Davletchin khởi xướng vào ngày 25/6 vừa qua. Trước khi có tên gọi là #bottlecapchallenge, thử thách này có tên #Farakickschallenge do nhà thiết kế Errolson Hugh (Canada) đặt ra.

Bài viết về những cú xoay người đá bay nắp chai với dòng hashtag #bottlecapchallenge xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội thời gian gần đây. Sau khi được nhiều người nổi tiếng như tài tử Jason Statham, võ sĩ Max Holloway, nữ ca sỹ Ellie Goulding cùng cộng đồng giới trẻ trên thế giới hưởng ứng, thử thách này càng thu hút nhiều các bạn trẻ Việt Nam tham gia.

thu thach

Cú đá bay nắp chai ngoạn mục của Katleen Phan Võ và Trà My. (Ảnh: @katleenphanvo, @bachtramy)

Tại Việt Nam, nhiều bạn trẻ và người nổi tiếng cũng đăng tải những đoạn clip đá nắp chai điệu nghệ và gửi lời thách đấu tới bạn bè. 

Katleen Phan Võ, con gái chưởng môn phái Vịnh Xuân Nam Anh và Hot girl Bạch Trà My là những người Việt đầu tiên thực hiện màn thử thách này. 

Màn "đá nắp chai" của Trà My nhận được gần 30.000 lượt thả tim trên trang Instagram cá nhân. Không chỉ thực hiện thành công thử thách, thần thái của cô khi cầm chai nước được dân mạng nhận xét "ngầu".

Thử thách trên cũng thu hút nhiều sao Việt. Từ lời thách đấu của nam ca sĩ Will, những nghệ sĩ như Ngô Kiến Huy, Jun Vũ, Song Luân, Liên Bỉnh Phát…cũng tham gia trào lưu này. 

Trong video mới nhất, Ngô Kiến Huy trổ tài bật nắp chai ấn tượng chỉ bằng một cú đá chân. Pha hành động của 'chàng Bắp' được đánh giá cao nhờ màn mở nắp đẹp mắt và không làm suy chuyển phần chai.

picsart_07-04-075540_shia

 Ngô Kiến Huy thực hiện thử thách #bottlecapchallenge từ lời thách đấu của ca sỹ Will. (Ảnh cắt từ video).

Gõ hashtag #bottlecapchallenge lên thanh tìm kiếm facebook hay Instagram, hàng loạt clip thử thách cũng được dân mạng Việt hào hứng chia sẻ. Những người thành công sẽ "tag" tên người mình muốn thách thức ở dưới phần chú thích của bài đăng.

Tham gia "đá nắp chai", dân mạng còn đầu tư trang phục, bối cảnh độc đáo. Thử thách trông có vẻ đơn giản nhưng người tham gia không dễ dàng có cú đá hoàn hảo. Tuy nhiên, người chơi trò này không nhất thiết phải biết võ thuật. 

Để tham gia, trước tiên người chơi cần nới lỏng nắp chai nhựa hoặc thủy tinh đặt trên một mặt phẳng. Sau đó, đứng cách một đoạn ngắn, người chơi chỉ cần làm động tác xoay người một vòng và tung cú đá vào miệng chai sao cho nắp bay ra nhưng chai không đổ.

Tuy nhiên, bên cạnh những màn thực hiện thử thách thành công, nhiều dân mạng chia sẻ đoạn clip thất bại như đá trượt, nắp không bay ra hoặc đánh vỡ chai.

Dù chỉ xuất phát từ một lời thách đấu, nhưng thử thách này vẫn thu hút nhiều dân mạng hưởng ứng và trở thành trào lưu. Trên Instagram, hiện có đến 35.700 bài viết nói về những cú xoay người đá bay nắp chai.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn