Giới trẻ thích thú với thử thách xoay người đá bay nắp chai

Đời sốngThứ Năm, 04/07/2019 16:14:00 +07:00

Thử thách xoay người đá bay nắp chai không chỉ thu hút những ngôi sao nổi tiếng mà còn là trào lưu mới gây 'sốt' với giới trẻ thế giới.

Video: Thử thách xoay người mở nắp chai thu hút nhiều ngôi saothế giới tham gia. (Nguồn: Instagram)      

Bài viết về những cú xoay người đá bay nắp chai với dòng hashtag #bottlecapchallenge xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội thời gian gần đây. Sau khi được nhiều người nổi tiếng như tài tử Jason Statham, võ sĩ Max Holloway, nữ ca sỹ Ellie Goulding hưởng ứng, thử thách này càng thu hút nhiều dân mạng thế giới tham gia.

Thử thách trên bắt nguồn từ nhà vô địch Taekwondo và Hapkido thế giới Farabi Davletchin (người Kazakhstan) khởi xướng vào ngày 25/6 vừa qua.

Trên trang cá nhân, Daveltchin đăng clip quay chậm khoảnh khắc anh xoay người, đá nắp bay khỏi miệng chai kèm dòng hashtag #Farakickschallenge cùng lời thách thức gửi tới tài tử Jason Staham, võ sĩ MMA Conor McGregor, diễn viên Thành Long và võ sĩ kiêm diễn viên Jean Claude Van Damme.

Ngay sau khi nhận được lời thách đấu, Jason Staham hoàn thành thử thách và đăng clip trên trang cá nhân. Tiếp theo đó, Conor McGregor, Võ sĩ MMA cũng góp vui sau khi nhận được lời thử thách từ Jason Statham. Anh đăng tải video đá xoáy để mở nắp chai với nội dung “Tuyệt vời Jason. Tôi sẽ đá nó bay ở đây. Tôi muốn Mayweather sẽ là người tiếp theo thực hiện thử thách này”. 

thu thach

 Thử thách #bottlecapchallenge xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội Instagram. (Ảnh chụp màn hình)

Thử thách trông có vẻ đơn giản nhưng người tham gia không dễ dàng có cú đá hoàn hảo. Tuy nhiên, người chơi trò này cũng không nhất thiết phải biết võ thuật. 

Để tham gia thử thách, trước tiên người chơi cần nới lỏng nắp chai nhựa hoặc thủy tinh đặt trên một mặt phẳng. Sau đó, đứng cách một đoạn ngắn, người chơi chỉ cần làm động tác xoay người một vòng và tung cú đá vào miệng chai sao cho nắp bay ra nhưng chai không đổ.

Tuy nhiên, bên cạnh những màn thực hiện thử thách thành công, nhiều dân mạng chia sẻ đoạn clip thất bại như đá trượt, nắp không bay ra hoặc đánh vỡ chai.

Được biết trước khi đổi tên thành #bottlecapchallenge, thử thách này có tên là #farakickschallenge do nhà thiết kế Errolson Hugh (đến từ Canada) đặt ra.

Dù chỉ xuất phát từ một lời thách đấu, nhưng thử thách này vẫn đang thu hút được nhiều dân mạng hưởng ứng và  trở thành trào lưu. Trên Instagram, hiện có đến 35.700 bài viết nói về những cú xoay người đá bay nắp chai.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn