Giggs mong Việt Nam dự World Cup 2030, BLV Quang Huy: Nhìn PVF có thể mơ ước

Thể thaoThứ Ba, 21/11/2017 10:08:00 +07:00

"Từ giờ đến 2030 còn 12 năm nữa. 12 năm là bằng 2 thế hệ đỉnh cao. Đây là mơ ước có khả thi chứ không phải không", BLV Quang Huy khẳng định.

Trực tiếp có mặt trong phòng họp báo trước Lễ khánh thành Trung tâm đào tạo PVF và được nghe những chia sẻ của Ryan Giggs cũng như những mục tiêu mà PVF đưa ra, BLV Quang Huy đã có những nhận định của riêng mình.

GIGGS

 Ryan Giggs không khẳng định giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 2030. (Ảnh: Hà Thành)

"Theo những gì tôi nghe trực tiếp tại cuộc họp, thì cách mà Ryan Giggs nói là mong muốn Việt Nam dự World Cup 2030 vì Việt Nam có tiềm năng để làm được điều ấy. Mơ ước cứ mơ ước thôi, nhưng nói Giggs khẳng định giúp Việt Nam làm được điều ấy là không đúng đâu.

Từ giờ đến 2030 còn 12 năm nữa. 12 năm là bằng 2 thế hệ đỉnh cao. Đây là mơ ước có khả thi chứ không phải không. Cũng giống như nhiều nước khác, trong đó có Thái Lan đã đưa ra dự án này rồi và với hệ thống cơ sở vật chất, cách thức đầu tư... như những gì chúng ta đã thấy ở Trung tâm đào tạo PVF thì đúng là có thể mơ ước. Nhưng để chốt hạ và chắc chắn dự World Cup 2030 là rất khó. Tóm lại, một mình Giggs và PVF không quyết định được chuyện này", BLV Quang Huy nói.

GIGGS 2 3

Ryan Giggs bắt tay Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. (Ảnh: Hà Thành) 

Theo BLV Quang Huy, để hiện thực hóa giấc mơ World Cup cần những giải pháp đồng bộ tiếp theo. Cần cả một môi trường bóng đá Việt Nam trong lành nữa. Đào tạo ra một lứa cầu thủ trẻ tốt mà môi trường bóng đá Việt Nam không trong lành thì cũng vứt.

Cũng theo BLV nổi tiếng của đài VTC trong lộ trình sắp tới, PVF phải thành lập đội lớn (tức đội 1) để thi đấu giải vô địch quốc gia.

"Tôi hy vọng, lộ trình sắp tới, PVF có một đội lớn. Thực tế các cầu thủ trẻ được đào tạo ra, đi các đội này, đội nọ bị mất lực, rất phí. Nguyên tắc là các đội bóng phải dùng cầu thủ do họ đào tạo. Nhiều cầu thủ trẻ của PVF đào tạo có tài năng nhưng không thể ở lại vì không có đội, mà đi thì không được sử dụng. Chưa kể HLV khác, quan điểm khác, sơ đồ chiến thuật khác... Thành ra theo tôi, để trọn vẹn khâu đầu ra, PVF phải có đội bóng lớn", BLV Quang Huy chia sẻ.

Được biết, năm 2016, PVF đã có đội với toàn những cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi dự giải Hạng Nhì quốc gia và giành chức vô địch đầy bất ngờ khi đánh bại Bình Định 5-4 trên chấm 11m ở trận chung kết. 

pvf-vo-dich-hang-nhi 4

Đội PVF vô địch Hạng Nhì năm 2016. 

Vô địch Hạng Nhì quốc gia đồng nghĩa với suất đá chính ở giải Hạng Nhất quốc gia 2017. Tuy nhiên ban lãnh đạo PVF quyết định không lên chơi ở đấu trường này bởi PVF không có định hướng để đội 1 của mình tham gia các giải chuyên nghiệp và chỉ tập trung vào công tác đào tạo trẻ.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn