Giết vợ, canh xác cả đêm đợi công an

Pháp luậtThứ Sáu, 18/10/2013 09:03:00 +07:00

Khoảng 9h30 ngày 16/10, chị Bùi Thị Hồng D. nhận được điện thoại của em rể nói: “Em vừa giết chết Lan rồi, chị bảo gia đình đến đưa xác cô ấy về...”.

Khoảng 9h30 ngày 16/10, chị Bùi Thị Hồng D. (SN 1984, ở Thanh Trì, Hà Nội) nhận được điện thoại của em rể nói: “Em vừa giết chết Lan rồi, chị bảo gia đình đến đưa xác cô ấy về...”.

Chị D. vội lao đến nơi thuê trọ của em gái tại khu chung cư 5 tầng thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, thì phát hiện em gái nằm dưới nền nhà, chân, tay mặt mũi tím ngắt và đã tắt thở.

Qúy tại cơ quan công an.
Qúy tại cơ quan công an. 

Cơ quan điều tra xác định, nạn nhân là chị Bùi Thị Hồng L. (SN 1986, quê Hậu Giang), làm nghề tẩm quất, massage. Nạn nhân tử vong do bị dùng dây điện xiết cổ.

Chị Lan sống chung với “chồng hờ” là Lê Phương Quý (SN 1982, trú tại phường Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) và con nhỏ 4 tuổi. Nhiều hàng xóm cho hay, đôi vợ chồng này thường xảy ra chuyện to tiếng, cãi vã.

Bị đưa về trụ sở cảnh sát lấy lời khai, Quý nhận chính anh ta đã dùng dây điện xiết cổ vợ trong đêm.

Theo lời khai của Quý, năm 2008, anh ta và chị L. gặp nhau tại một quán cà phê trên phố Lò Đúc, Hà Nội. Sau một thời gian quen biết, hai người nảy sinh tình cảm rồi dọn về sống chung như vợ chồng.

Năm 2009, chị L. sinh cho Quý một con trai kháu khỉnh.

Quý đã tốt nghiệp đại học nhưng không có công việc ổn định, thường xuyên tụ tập bạn bè và sử dụng ma túy tổng hợp.

Nhiều lần “ngáo đá”, Quý lôi vợ ra đánh tới thâm tím mặt mày. Những lần đó đều được mọi người xung quanh kịp thời can ngăn.

Ngày 15/10, Quý nằm lì ở nhà ôm con và sử dụng ma túy. Đến 24h, khi chị L. đi làm về, Quý gây sự khiến vợ chồng lời qua tiếng lại.

Thấy chị L. thu dọn quần áo, đầu óc quay cuồng bởi những ảo giác do ma túy mang lại, Quý đã dùng dây của máy sấy tóc siết cổ mạnh khiến cho chị L. tử vong.

Sau khi gây án, Quý ngồi canh xác vợ cả đêm và gọi điện đi một số nơi thông báo sự việc. Anh ta ngồi đợi cho đến khi lực lượng công an xuất hiện và đưa về trụ sở cảnh sát.

Tại trụ sở cảnh sát, vẫn còn lơ mơ vì “ngáo đá”, khi biết vợ mình đã tử vong, Quý liên nói: “Em bị điên rồi!” và òa khóc nức nở.





Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn