Giết nhầm người, 3 thanh niên lĩnh 45 năm tù

Pháp luậtThứ Tư, 30/03/2016 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Phục kích đối thủ để trả thù nhưng chém nhầm người, 3 thanh niên lĩnh tổng mức án là 45 năm tù giam.

(VTC News) - Phục kích đối thủ để trả thù nhưng chém nhầm người, 3 thanh niên lĩnh tổng mức án là 45 năm tù giam.

Sáng 30/3, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo Y Thiên Vũ (27 tuổi), Y Sáng Niê (24 tuổi) và Y Ngheo Ayun (28 tuổi, cùng trú tại xã Cư Bao, thị Xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi Giết người.
 Các bị cáo tại phiên tòa 
Theo cáo trạng, vào ngày 12/9/2015, 3 đối tượng trên đi nhậu tại xã Ea Đrơng (huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk). Đến chiều cùng ngày, Y Thiên Vũ có xảy ra xô xát với Y Súp Ayun (24 tuổi) nhưng được bạn bè can ngăn nên bỏ về.

Trên đường về, Y Thiên Vũ ấm ức kể lại sự việc với Y Ngheo và Y Sáng rồi rủ 2 người này đi "trả thù". Cả 3 sau đó mang theo 2 con dao, đi xe máy đến phục kích Y Súp Ayun.

Đến 19h cùng ngày, Y Thiên Vũ nhìn thấy anh Y Luynh Kbuôr (29 tuổi) đi đá bóng về qua, nhầm tưởng là Y Súp Ayun nên cả nhóm xông vào chém tới tấp khiến anh Y Luynh gục ngã trên vũng máu.

Đến khi phát hiện chém nhầm người, cả nhóm chở nạn nhân ra Quốc lộ 14 rồi bỏ về nhà.

Anh Y Luynh Kbuôr được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng đã tử vong do chấn thương vùng đầu quá nặng và mất nhiều máu.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Với hành vi trên của các bị cáo, tòa án tuyên phạt bị cáo Y Thiên 19 năm tù, Y Sáng 14 năm tù, Y Ngheo 12 năm tù, tổng hình phạt cho các bị cáo là 45 năm tù giam.

Đồng thời, yêu cầu các bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân với số tiền 117 triệu đồng và cấp dưỡng cho hai con nhỏ anh Y Luynh Kbuôr đến tuổi trưởng thành.

Video: 5 đối tượng chém chết người ở Hà Nam

Hải Đỗ
Bình luận
vtcnews.vn