Giết người yêu rồi rải 99 bông hồng bên xác nạn nhân

Pháp luậtThứ Năm, 29/07/2010 12:04:00 +07:00

(VTC News) - Tuyệt vọng vì bị bạn gái cự tuyệt tình yêu, kẻ "cuồng yêu" đã pha thuốc chuột đưa cho bạn gái uống rồi rải cả trăm bông hồng quanh xác nạn nhân.

(VTC News) - Tuyệt vọng vì bị bạn gái cự tuyệt tình yêu, kẻ "cuồng yêu" đã pha thuốc chuột đưa cho bạn gái uống rồi bày ra một quang cảnh lãng mạn bằng việc rải cả trăm bông hoa hồng bên xác nạn nhân.

Vụ án được đưa ra xét xử vào ngày 28/7, tại TAND TP Hà Nội. Thủ phạm của vụ án là Đỗ Hữu Huy, bị truy tố về tội giết người.

Đỗ Hữu Huy (22 tuổi) và chị Lê Thị Loan (20 tuổi) vốn là bạn học cùng quê từ thủa bé (xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), lớn lên thì nảy sinh tình cảm lứa đôi.

Huy học hết lớp 9 thì nghỉ học, đi làm thuê. Chị Loan học hết cấp 3 sau đó thi đỗ vào trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp và ra Hà Nội học. Ra Hà Nội học được một năm, chị Loan ngỏ ý muốn chấm dứt mối quan hệ với Huy nhưng Huy không đồng ý.

Với gương mặt thư sinh này, không ai ngờ Huy có thể đầu độc người yêu một cách tàn ác như vậy (Ảnh: Nh.A)  

Chiều 17/3/2008, Huy đến ký túc xá gặp Loan để nói chuyện nhưng Loan tìm cách tránh mặt. Trong cơn đau khổ của kẻ tình si, Huy tìm gặp hai người bạn thân của Loan để hỏi xem ở trường Loan có đem lòng yêu người nào khác không. Hai người bạn của Loan nói họ không biết và khuyên Huy không nên cố níu kéo nhưng Huy vẫn nói: “Nếu Loan cố tình bỏ Huy thì không thể một mình Huy khổ mà cả hai người cùng phải khổ đau”. Nói rồi Huy cắt ngón tay cho chảy máu rồi viết lên ghế đá hai chữ “Huy- Loan”.

Không níu kéo được Loan, Huy đành xuống nước xin Loan làm người yêu của Huy nốt một đêm cuối cùng và Loan đồng ý. Sáng 30/3/2008, Huy bắt xe đi từ Thanh Hóa ra Hà Nội mang theo ý định sẽ giết chết người yêu rồi tự sát. Huy đến thuê phòng tại một nhà nghỉ ở quận Hà Đông, Hà Nội rồi đi mua 5 gói thuốc diệt chuột, một gói thuốc diệt kiến, gián và hai vỉ thuốc ngủ.

Trưa cùng ngày, Huy đến trường đón Loan đi chơi, mua hoa tặng người yêu. Sau khi về nhà nghỉ, trong câu chuyện, Huy có rủ Loan vào Nam sinh sống nhưng Loan không đồng ý. Biết là không còn cách nào để giữ được Loan, Huy đi vào nhà vệ sinh, hòa thuốc diệt chuột vào cốc nước rồi mang ra đưa Loan và nói: “Em uống đi”.

Vừa uống xong được 1-2 phút, Loan lên cơn co giật, sùi bọt mép. Thấy vậy, Huy hoảng hồn lao đến bóp cổ Loan với hy vọng Loan có thể nôn ra thứ chất độc kia nhưng không kịp, Loan đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi giết chết người yêu, Huy chủ động “sửa soạn” cái chết cho mình bằng cách tìm dao, giấy bút và một bó hồng mang lên phòng. Sau khi để lại lá thư “tuyệt mệnh” dài 7 trang giấy kể lể chuyện bị gia đình Loan ngăn cản tình yêu, về việc hai người tự sát và có lời xin lỗi hai bên gia đình, đồng thời xin được “chôn cạnh nhau”, Huy xếp 99 bồng hồng thành hình chữ L. quanh người yêu và chữ L-H ở giường bên cạnh.

Xong xuôi, Huy giật đứt dây điện ở chiếc quạt treo tường, buộc vào cổ tay, cắm phích cắm vào ổ để tự sát. Vừa lúc Huy cắm điện thì điện trong phòng bị tắt nguồn nên hắn không chết. Sau đó, Huy chuyển sang dùng dao nhọn, tự đâm vào bụng mình hai nhát rồi lên giường nằm cạnh người yêu.

Đến trưa hôm sau, Huy tỉnh lại, thấy mình chưa chết, Huy quấn chiếc chăn vào vết thương và chạy xuống tầng 1 kêu cứu và nhờ lễ tân báo công an.

Tại tòa, Huy khai báo thành khẩn và dường như sẵn sàng đón nhận hậu quả do tội ác mà mình đã gây ra. Trong lời nói sau cùng, Huy bày tỏ: “Chúng cháu yêu nhau, trong lúc không tìm ra lối thoát đã gây ra cái chết cho người yêu, làm đau lòng cha mẹ hai bên. Trong suốt thời gian bị tạm giam, không một giây phút nào là không day dứt và ân hận vì những gì mình đã gây ra”.

Án tù chung thân là cái giá cho hành động tội lỗi đầy nông cạn của Đỗ Hữu Huy.

Nhật Anh

 

Bình luận
vtcnews.vn