Giết người xong vẫn về quê sống đàng hoàng

Pháp luậtThứ Năm, 10/10/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Đâm chết người, Trinh và Duy về quê sống bình thường như không có chuyện gì, nhưng đã bị bắt giữ một tháng sau đó.

(VTC News) - Đâm chết người, Trinh và Duy về quê sống bình thường như không có chuyện gì, nhưng đã bị bắt giữ một tháng sau đó.

Chiều 9/10, Đội truy xét trọng án thuộc Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ Trần Quang Trinh (SN 1986, ngụ tỉnh Bến Tre), hung thủ trong vụ hỗn chiến trên đường Đất Mới, phường Bình Trị Đông, quận Tân Bình làm 1 người chết xảy ra vào đầu tháng 9/2013.

Đồng phạm của Trinh là Lê Minh Duy (tự “Dón”, SN 1982, ngụ tỉnh Bến Tre) đã bỏ trốn khỏi địa phương, công an đang truy bắt.

 Đối tượng Trần Quang Trinh

Theo lời khai tại cơ quan điều tra, vào sáng 3/9 Trinh đi xe máy một mình từ nhà lên Long An dự đám giỗ nhà bạn gái. Trong ngày đó, bạn thân của Trinh là Duy cũng lên TP.HCM thăm bạn gái tên Liễu. Duy rủ Trinh lên TP.HCM nhậu rồi cả hai chạy xe về chung cho vui.

15h cùng ngày, Trinh đến TP.HCM nhưng khi đến KCN TânTạo, quận Bình Tân thì trời mưa to nên đã ghé vào nhà anh họ nhậu. 20h cùng ngày, Trinh gọi điện thoại rủ Duy và Liễu qua lai rai. Ít phút sau 2 người có mặt góp vui, đến 22h thì tàn cuộc.

Uống chưa say, Trinh rủ Duy tìm quán nhậu tiếp. Duy đồng ý sau đó lấy xe chở bạn, còn Liễu đi xe máy một mình. 

Trên đường đi, cả ba vào trạm xăng dầu Phước Tân (số 854 Tỉnh lộ 10, khu phố 1, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) đổ xăng.

Cùng vào đổ xăng tại đây có nhóm 3 thanh niên gồm Huỳnh Anh Tuấn (SN 1986), Lê Minh Thừa (SN 1990, cùng ngụ quận Bình Tân) và Nguyễn Quốc Vinh (SN 1992, ngụ quận 6).

Thấy Liễu đi xe có BKS ở tỉnh Vĩnh Long, Tuấn nhận đồng hương rồi buông lời trêu ghẹo cô gái. Thấy vậy, Duy và Trinh nóng máu đòi thách thức nhóm của Tuấn.

Được mọi người tại cây xăng can ngăn nên hai bên bỏ đi. Duy và Trinh về hướng vòng xoay Phú Lâm, Q.6, Liễu về nhà mình.

Tuấn tức chuyện vừa xảy ra nên rủ Thừa và Vinh đuổi theo 2 thanh niên đánh cho bõ ghét. Đến trước nhà số 365, tỉnh lộ 10, phường An Lạc A, quận Bình Tân thì nhóm của Tuấn bắt kịp. Cả ba ép xe của Duy và Trinh rồi lấy nón bảo hiểm, thắt lưng đánh tới tấp 2 người. Duy hoảng sợ bỏ xe chạy thoát thân, Trinh bị nhóm của Tuấn bắt lại đánh gây thương tích. 

Khi nhóm của Tuấn bỏ đi thì Trinh chạy vào quán hủ tíu ven đường cướp con dao của chủ quán, rồi kêu Duy chở đi tìm nhóm Tuấn đánh trả thù. Khi đến trước nhà số 178A đường Đất Mới, P.Binh Trị Đông, Q.Bình Tân thì bắt kịp, Duy ép xe Tuấn, Trinh ngồi sau vung dao đâm một nhát trúng hông đối thủ.

Tuấn loạng choạng tay lái rồi ngã xuống đường, sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong tại bệnh viện. 

Về phần Duy và Trinh, sau khi gây án đã chạy xe về quê ngay trong đêm. Nghĩ không ai biết sự việc đêm hôm đó nên Trinh vẫn sống, sinh hoạt bình thường.

Qua điều tra, đêm 8/10 công an TP.HCM đã ập vào bắt giữ khi Trinh đang uống cà phê gần nhà. Riêng Duy, khi biết Tuấn tử vong đã bỏ trốn khỏi địa phương. Trong ngày 9/10, Trinh đã được di lý về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra. 

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, công an TP.HCM kêu gọi Lê Minh Duy sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Minh Long 

Bình luận
vtcnews.vn