Giết người phân xác ở Cao Bằng: Kẻ thủ ác khai gì?

Pháp luậtThứ Hai, 26/09/2016 15:11:00 +07:00

Quá hoảng loạn, Thi chạy về nhà lấy dao chặt xác nạn nhân cho vào bao tải với mục đích tiêu hủy chứng cứ và tạo hiện trường giả.

Liên quan đến việc người dân phát hiện bảo vệ trường tiểu học tử vong, phần thân bị mất là anh B.V.H (29 tuổi ở Bản Co, xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng), PV đã có cuộc trao đổi với đại tá Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. 

Đại tá Nguyễn Văn Hồng cho biết: “Ngay sau khi tiến hành điều tra nguyên nhân vụ án mạng và qua thu thập chứng cứ, cơ quan công an đã xác định Bế Ích Thi là nghi phạm số 1 của vụ án. Sau khi bị bắt tại cơ quan công an, Thi khai hoàn toàn khớp với chứng cứ điều tra. 

Ngay sau đó, cơ quan công an đã hoàn tất hồ sơ chuyển Viện KSND tỉnh phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và khởi tố vụ án. Đến lúc này, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố bị can Bế Ích Thi (23 tuổi, trú tại xã Triệu Ẩu, Phục Hòa) và khởi tố vụ án chặt xác người phi tang gây xôn xao dư luận thời gian qua”.

Còn nói về hành vi chặt xác nhằm tạo hiện trường giải của đối tượng Thi, đại tá Nguyễn Văn Hồng chia sẻ: “Nghi phạm Bế Ích Thi khai nhận bản thân làm nghề đánh bắt cá trên sông. Vào ngày 16/9, Thi ra sông đặt bẫy điện để bắt cá, đến trưa cùng ngày ra kiểm tra thì phát hiện thi thể anh B.V.H nằm úp trên sông, tử vong do điện giật.

Do quá hoảng loạn, nên Thi kéo xác nạn nhân theo dọc sông khoảng 200m, rồi đưa vào vũng nước nông. Sau đó, Thi chạy về nhà lấy dao chặt xác nạn nhân cho vào bao tải với mục đích tiêu hủy chứng cứ và tạo hiện trường giả”.

Nghi phạm chặt xác có họ hàng với nạn nhân

Còn nói về nhân thân của nghi phạm Thi, đại tá Nguyễn Văn Hồng khẳng định: “Nghi phạm Bế Ích Thi chưa có vợ con và là họ hàng cũng là hành xóm với nạn nhân. Hành vi chặt xác nạn nhân để phi tang là vô cùng man rợ, gây xôn xao dư luận và người dân địa phương”.

Nghi phạm Bế Ích Thi, kẻ chặt xác bảo vệ trường tiểu học để phi tang. 

Theo đại tá Nguyễn Văn Hồng, ngày 26/9, cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đang tiến hành tổ chức khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân phá án trong vụ án chặt xác phi tang người bảo vệ trường tiểu học. Cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đang tiến hành tổ chức khen thưởng cho các đơn vị và các cá nhân phá án tại huyện Hòa Phục, tỉnh Cao Bằng.

Vào khoảng 11h ngày 16/9, anh B.V.H (29 tuổi ở Bản Co, xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng) đi ra sông đánh cá. Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, do không thấy anh H. trở về nên gia đình đã huy động rất đông người trong vùng lân cận đi tìm.

Đến khoảng 21h cùng ngày, người dân đã phát hiện một bao tải bên vệ đường, xung quanh có nhiều vết máu nên đã mở ra xem. Khi mở ra xem mọi người hoảng hốt khi phát hiện trong bao tải có nhiều mảnh thi thể người, đặc biệt, phần thân của nạn nhân đã bị biến mất.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Video: Toàn cảnh vụ giết người chặt xác chất động Cao Bằng

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn