Giết hại mèo rừng dã man khiến cư dân mạng phẫn nộ

Thời sựThứ Bảy, 18/03/2017 15:30:00 +07:00

Hình ảnh con mèo rừng bị một nhóm người bắt, cắt tiết… lan truyền chóng mặt trên facebook khiến nhiều người phẫn nộ.

Mới đây, mạng xã hội đăng tải hình ảnh một nhóm người đang giết hại mèo rừng khiến cư dân mạng bức xúc. Nhiều người tỏ ra bất bình với hành động giết hại động vật hoang dã và kêu gọi cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm.

giet-meo-rung-1-1113

 Hình ảnh giết hại mèo rừng dã man khiến dân mạng phẫn nộ. (Ảnh cắt từ clip) 

Anh Thái Văn Đường (người đăng tải hình ảnh) cho biết: “Ảnh được một người bạn tôi chụp. Vụ việc này đang được điều tra nên hiện tại chưa thể cung cấp đầy đủ thông tin”.

Facebooker Hoài Anh phẫn nộ: “Hành động của họ thật man rợ. Cần phải xử lý nhóm đối tượng để răn đe với những người khác”.

“Chúng ta cần phải có những chế tài xử phạt mạnh hơn nữa. Cứ lâu lâu lại xuất hiện một con bị sát hại thì thử hỏi còn đâu ra động vật hoang dã để bảo tồn”, chị Nguyễn Nga búc xúc.

Đại diện Quỹ động vật hoang dã WWF cho biết, mèo rừng là loài động vật quý hiếm, đang nằm trong sách đỏ và là loài sắp tuyệt chủng.

Điều 190 về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ có quy định: "Hành vi săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật rừng thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB có thể bị mức phạt cao nhất lên đến 2 tỷ đồng".

Video: Phẫn nộ cảnh giết hại mèo rừng dã man

Đức Thuận - Thúy Hồng
Bình luận
vtcnews.vn