Giết hại dã man một sinh viên vì cái “nhìn đểu”

Pháp luậtThứ Năm, 10/03/2011 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Cho rằng, nhóm trên đã “nhìn đểu” và muốn khiêu chiến nên Hải và Trường đã vòng xe quay lại rút dao giấu sẵn trong người và gây án.

(VTC News) – Chiều ngày 10/3/2011, Cơ quan CSĐT CA thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Duy Trường (SN 1992, trú tại Xuân Đài) và Nguyễn Thanh Hải (SN 1992, trú tại Trung Hòa), cùng ở  phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh về hành vi giết người.

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 0h00’ ngày 10/3/2011, tại khu vực cổng trường PTTH Lý Thái Tổ (thuộc khu phố Thọ Môn, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh), người dân tại đây đã hoảng hốt khi phát hiện thấy hai đối tượng dùng dao truy sát một nam thanh niên khiến anh này gục ngã ngay tại chỗ. Dù đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, người thanh niên này đã tử vong.

Nhận được tin báo, đội CSĐTTP về TTXH CA thị xã Từ Sơn đã xuống hiện trường, phối hợp với phòng PC 45 CA tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị nghiệp vụ điều tra nguyên nhân vụ việc. Nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Hải (SN 1991, trú tại Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội), là sinh viên của trường Cao đẳng Điện lực, có trụ sở đóng tại Sóc Sơn, Hà Nội.  Khám nghiệm tử thi, anh Trần Văn Hải đã bị đối tượng dùng dao nhọn đâm một nhát thấu tim và hai nhát vào phổi dẫn đến tử vong.

Sau quá trình điều tra nhanh chóng, chưa đầy 7 giờ đồng hồ, các trinh sát của đội CSĐTTP về TTXH CA thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã xác định được hung thủ gây ra án mạng trên chính là Nguyễn Duy Trường và Nguyễn Thanh Hải, cùng SN 1992 và cùng trú tại phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Ngay sau đó, hai đối tượng được đưa về trụ sở cảnh sát đấu tranh, làm rõ.

Tại CQCA, hai đối tượng khai nhận, đêm 9/3, khi Trường và Nguyễn Thanh Hải điều khiển xe máy đi đến đoạn đường trên thì nhìn thấy ba thanh niên đi ngược chiều. Ba người này không những không nhường đường mà còn cố tình dàn hàng ngang ra đường, không những vậy, nhìn thấy nhóm thanh niên trên quay lại nhìn mình. Cho rằng, nhóm trên đã “nhìn đểu” và muốn khiêu chiến nên Hải và Trường đã vòng xe quay lại rút dao giấu sẵn trong người và gây án.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn